Ngân Sơn sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW

Thứ bảy - 29/09/2018 01:21
Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên", huyện Ngân Sơn đã thu được những kết quả đáng ghi nhận.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”, huyện Ngân Sơn đã thu được những kết quả đáng ghi nhận.

Để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 22, những năm qua Ban Thường vụ Huyện uỷ đã ban hành kế hoạch đồng thời tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt để nghiên cứu, quán triệt và triển khai các nội dung nghị quyết; cụ thể hóa và ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo và tổ chức thực hiện. Để hoàn thiện mô hình tổ chức của các loại hình tổ chức cơ sở đảng, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố, kiện toàn các chi, đảng bộ cơ sở; thành lập mới các tổ chức đảng... Đến tháng 5 năm 2018, Đảng bộ huyện có 44 tổ chức cơ sở đảng (tăng 08 tổ chức cơ sở đảng so với năm 2008); trong đó có 13 đảng bộ cơ sở (10 đảng bộ xã, 1 đảng bộ thị trấn; 02 đảng bộ lực lượng vũ trang); 31 chi bộ cơ sở; có 204 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.

 

Ngân Sơn sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW
Một buổi sinh hoạt tại Chi bộ thôn Nà Cọot, xã Cốc Đán.

 

Công tác bồi dưỡng, kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng được các tổ chức cơ sở đảng thực hiện nghiêm túc. Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên, giao chỉ tiêu cụ thể đến từng chi, đảng bộ cơ sở. Việc kết nạp đảng viên bảo đảm đúng quy trình, thủ tục; số lượng, chất lượng đảng viên mới được kết nạp nâng lên. Từ năm 2008 đến nay, Đảng bộ huyện kết nạp được 1.238 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn huyện là 3.156 đảng viên. Nhằm nâng cao chất lượng và chủ trương trẻ hóa, tiêu chuẩn hóa, nhất thể hóa chức danh cán bộ ở cơ sở trong Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành kế hoạch về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo giai đoạn và cụ thể từng năm; quan tâm và khuyến khích cử cán bộ đi học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị.

Từ năm 2008 đến nay, huyện đã phối hợp với cơ quan chức năng mở được 4 lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho 285 học viên là cán bộ đương chức hoặc dự nguồn lãnh đạo; 5 lớp sơ cấp chính trị với 337 học viên là cán bộ, công chức, bí thư chi bộ, trưởng thôn; 112 cán bộ công chức cấp xã được đào tạo chuyên môn từ trình độ trung cấp trở lên và 57 cán bộ, công chức cấp xã được bồi dưỡng quản lý nhà nước chương trình cán sự, chuyên viên; chất lượng đội ngũ cấp ủy viên cơ sở ngày càng được nâng lên và từng bước trẻ hóa, qua đó chất lượng đội ngũ cán bộ được nâng lên.

Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ được quan tâm chỉ đạo; nhiều chủ trương, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng như tăng cường tập huấn, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng dự sinh hoạt chi bộ, hằng năm có sơ kết, tổng kết...;cấp ủy, chi bộ thực hiện nghiêm túc nề nếp sinh hoạt đảng; việc tự phê binh và phê bình trong sinh hoạt đảng được tiến hành thường xuyên; trong buổi sinh hoạt chi ủy và chi bộ các nội dung được đưa ra thảo luận công khai, thẳng thắn, dân chủ, mọi đảng viên được quyền phát biểu hết ý kiến. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Trong 10 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra 78 cuộc, giám sát 32 cuộc. Đã thi hành kỷ luật 61 đảng viên, trong đó khiển tránh 39 đảng viên, cảnh cáo, 19 đảng viên, cách chức 1 đảng viên và khai trừ 2 đảng viên.

Có thể thấy, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW, những mục tiêu về sắp xếp, củng cố các tổ chức cơ sở đảng, kết nạp đảng viên mới, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, sử dụng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở... của Ngân Sơn đạt kết quả tốt. Huyện đã xây dựng được đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị ngày càng cao, có khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; các tổ chức cơ sở đảng được Ban Thường vụ Huyện uỷ quan tâm xây dựng, củng cố trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ được lãnh đạo, chỉ đạo bằng nhiều phương pháp phối kết hợp; việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và cán bộ, công chức hằng năm được chỉ đạo chặt chẽ và thực chất hơn; công tác kiểm tra, giám sát được Ban Thường vụ Huyện uỷ chú trọng, đã kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm những tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên trên địa bàn huyện./.

Tác giả: Lý Dũng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập582
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm469
  • Hôm nay123,373
  • Tháng hiện tại1,560,461
  • Tổng lượt truy cập157,676,962
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây