Bạch Thông với việc thực hiện công tác luân chuyển cán bộ

Thứ tư - 29/08/2018 09:31
Thời gian qua, việc thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 25 tháng 01 năm 2002 của Bộ Chính trị về công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại huyện Bạch Thông đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, số cán bộ luân chuyển cơ bản đáp ứng được nhiệm vụ giao.

Thời gian qua, việc thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 25 tháng 01 năm 2002 của Bộ Chính trị về công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại huyện Bạch Thông đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, số cán bộ luân chuyển cơ bản đáp ứng được nhiệm vụ giao.

 

Bạch Thông với việc thực hiện công tác luân chuyển cán bộ
Đồng chí Hoàng Văn Trí- Bí thư Đảng ủy xã Lục Bình (trái) thăm mô hình trồng lúa chất lượng cao.

 

Trưởng thành từ thực tiễn cơ sở

Đồng chí Phùng Đức Hậu- Phó Chủ tịch HĐND huyện Bạch Thông là người vừa kết thúc thời gian đảm nhiệm vị trí Bí thư Đảng ủy xã Vũ Muộn vào năm 2016 theo diện luân chuyển, điều động của Ban Thường vụ Huyện ủy. Thời gian công tác tại xã Vũ Muộn trong một năm rưỡi với cương vị Phó Bí thư rồi đến Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Hậu đã chia sẻ: Những ngày đầu mới tiếp nhận địa bàn, do không phải là người địa phương nên tôi không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ. Để phục vụ tốt công việc được giao, tôi đã nỗ lực tìm hiểu về điều kiện kinh tế - xã hội, phong tục tập quán của bà con, thường xuyên thăm nắm cơ sở… từ đó đưa ra cách lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, phù hợp. Trong tập thể, mình phải là trở thành trung tâm đoàn kết của cán bộ, công chức, chịu khó lắng nghe các ý kiến tham mưu của các ngành, đoàn thể để giải quyết nhiệm vụ thấu đáo. Theo đồng chí Phùng Đức Hậu, mặc dù thời gian công tác ở cơ sở chưa nhiều nhưng đã giúp bản thân trưởng thành hơn về nhiều mặt như kinh nghiệm quản lý, cách giải quyết công việc, xây dựng phong cách, tác phong công tác khoa học, đúng mực…

Cũng nằm trong diện vừa mới luân chuyển từ vị trí Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy về làm Bí thư Đảng ủy xã Lục Bình từ ngày 15/02/2017, đồng chí Hoàng Văn Trí lại có những lợi thế nhất định khi sinh ra và lớn lên ở quê hương Lục Bình nên hiểu rõ điều kinh tế - xã hội, phong tục tập quán, ngôn ngữ của bà con, do đó quá trình tiếp cận cơ sở cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên thời gian đầu làm việc tại Đảng ủy xã, rất nhiều nội dung công việc chưa đi vào quy củ như: Quy chế làm việc của UBND xã chưa được ban hành; quy chế làm việc của Đảng ủy chưa được sửa đổi, bổ sung; công tác lưu trữ văn bản chưa thành hệ thống. Để khắc phục những khó khăn trên, đồng chí đã nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ của Đảng ủy, vận dụng kinh nghiệm từng làm công tác văn phòng Huyện ủy vào tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Đảng ủy xã để từng bước kiện toàn lại các ban, tổ chức, rà soát lại công tác lưu trữ của văn bản theo hệ thống…

Ngoài ra, đồng chí Hoàng Văn Trí còn định hướng nội dung cho cấp ủy thảo luận tham gia lãnh đạo trên các lĩnh vực, duy trì tốt quy chế làm việc và các quy định về mối quan hệ công tác. Thường xuyên đi cơ sở để thăm nắm tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, nhân dân nhằm đưa ra cách lãnh đạo sát thực tế, phù hợp với tình hình địa phương… Theo đồng chí Hoàng Văn Trí, đây sẽ là thời gian thử thách để bản thân rèn luyện, trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, điều hành, cống hiến trí tuệ, sức trẻ để phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội địa phương trong những năm tiếp theo.

 

Thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ

Có thế nói, luân chuyển cán bộ là một chủ trương quan trọng của Đảng nhằm thực hiện việc đào tạo, rèn luyện, bồi dưỡng toàn diện và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ. Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác cán bộ, thời gian qua Ban Thường vụ Huyện ủy Bạch Thông đã thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 25/01/2002 của Bộ Chính trị về công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Qua đánh giá, việc luân chuyển, điều động và bổ nhiệm đều được thực hiện đúng quy trình, dân chủ, công khai, quá trình thực hiện luôn kết hợp chặt chẽ giữa công tác tư tưởng và tổ chức, cán bộ luân chuyển được trao đổi thông suốt về chủ trương, thống nhất về tư tưởng để tự giác chấp hành quyết định điều động của tổ chức.

Kết quả, từ năm 2002 đến nay có 08 cán bộ luân chuyển từ tỉnh đến huyện, các cán bộ đảm nhận các chức vụ gồm Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng các ban xây dựng đảng; luân chuyển từ huyện về các xã gồm có 06 cán bộ (trong đó 05 cán bộ giữ chức Bí thư Đảng ủy xã, 01 cán bộ giữ chức Chủ tịch HĐND xã); luân chuyển từ xã về huyện có 01 cán bộ giữ chức Phó Ban Dân vận Huyện ủy.

Theo đồng chí Phùng Đức Chiến- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Mặc dù việc thực hiện luân chuyển cán bộ đã đạt được những kết quả nhất định nhưng bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn, tồn tại như nguồn cán bộ luân chuyển là nữ còn ít, việc thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ luân chuyển có lúc chưa kịp thời, nhất là những năm đầu thực hiện Nghị quyết số 11. Chưa có chính sách đối với cán bộ luân chuyển từ xã, thị trấn về huyện, và luân chuyển giữa các xã, thị trấn nên chưa động viên, khích lệ cho cán bộ luân chuyển. Đa phần cán bộ luân chuyển tuổi đời còn khá trẻ, kinh nghiệm thực tế ít vì vậy khi tăng cường xuống các nơi có đội ngũ cán bộ không đồng bộ, đào tạo không hệ thống, tuổi đời cao thì việc cần đổi mới, tổ chức lại bộ máy cũng gặp không ít trở ngại…

Việc luân chuyển cán bộ ở Bạch Thông đã và đang tạo điều kiện cho cán bộ được rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách, phát huy sở trường, năng lực công tác, trưởng thành, toàn diện, vững vàng. Làm tốt công tác này, huyện đã tăng cường cán bộ cho cơ sở còn nhiều khó khăn, góp phần phá bỏ thói quen, khuynh hướng cục bộ khép kín trong từng ngành, lĩnh vực, địa phương về công tác cán bộ, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cán bộ, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập931
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm832
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại605,055
  • Tổng lượt truy cập156,721,556
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây