Đảng bộ xã Đức Vân hoàn thành nhiều chỉ tiêu đại hội đề ra

Thứ ba - 18/09/2018 12:24
Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã Đức Vân (Ngân Sơn) khóa IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra 17 chỉ tiêu; qua nửa nhiệm kỳ thực hiện, 12 chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch.

 Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã Đức Vân (Ngân Sơn) khóa IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra 17 chỉ tiêu; qua nửa nhiệm kỳ thực hiện, 12 chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch, là tiền đề, động lực và khẳng định hướng đi đúng trong thời gian tới.

Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, trong nửa nhiệm kỳ qua, đảng ủy xã Đức Vân đã triển nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn xã; khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong nhân dân, tạo thuận lợi cho sự phát triển ổn định và bền vững.

Đảng ủy xã tập trung lãnh, triển khai thực hiện các biện pháp để phát triển kinh tế như: chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ; xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế nhằm đem lại năng suất, hiệu quả cao. Triển khai hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất, đồng thời chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đứng ra tín chấp vốn vay ưu đãi để nông dân có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế…Với sự lãnh, chỉ đạo sát sao, đúng hướng và những giải pháp cụ thể, đã góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp chuyển dịch theo hướng tích cực, diện tích cây trồng không ngừng tăng lên, đời sống của nhân dân đã có nhiều khởi sắc. 

Đảng bộ xã Đức Vân hoàn thành nhiều chỉ tiêu đại hội đề ra
Đường vào thôn Bản Tặc được bê tông rộng khang trang đi lại thuận lợi

Trong sản xuất nông nghiệp, bên cạnh cây lúa và ngô, Đức Vân có thế mạnh về cây thuốc lá, đỗ tương đều đực người dân chú trọng gieo trồng. Tổng sản lượng lượng thực có hạt năm 2017 là 974 tấn, bình quân lương thực đầu người 648,7kg/người/năm, đạt và vượt so với nghị quyết đề ra.

Về chăn nuôi, đàn gia súc, gia cầm được duy trì và phát triển. Đến nay đàn trâu có trên 800 con, đạt 126,46%; đàn bò 225 con, đạt 150%; đàn gia cầm 14.250 con, đạt 339,28% so với Nghị quyết.

Công tác trồng, quản lý và bảo vệ rừng được duy trì thường xuyên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay xã trồng rừng được 136,28 ha, độ che phủ của rừng ngày một nâng cao. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục tuyên truyền, vân động nhân dân trên địa bàn xã thực hiện có hiệu quả và đã đạt 10/19 tiêu chí.

Trong những năm qua, để hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, xã đã triển khai dự án hỗ trợ mua trâu, bò sinh sản cho 02 thôn Bản Tặc và thôn Bản Duồi với tổng số vốn 300 triệu đồng; dự án hỗ trợ phát triển sản xuất hỗ trợ 192 triệu đồng cho 82 hộ trồng cây mận sớm cho tại các thôn Nưa Phia, Bản Chang, Bản Đăm, Quan Làng. Đầu tư xây dựng đường trục chính thôn Bản Chang, nhà văn hóa Bản Duồi và thôn Nưa Phia; thôn Bản Tặc- Bản Duồi; duy tu bảo dưỡng công trình điểm trường tiểu học Nặm Làng. Công tác thu ngân sách có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 3 năm qua đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao.

Văn hoá - xã hội cũng đạt được những dấu ấn đáng ghi nhận. Hệ thống trường lớp được đầu tư xây dựng, duy trì sĩ số ở cả 2 cấp học, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp hàng năm đạt 100%. Chất lượng giáo dục được nâng cao, tỷ lệ lên lớp hằng năm và xét hoàn thành chương trình tiểu học đều đạt 100%. Duy trì kết quả  phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập THCS và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được đảm bảo, không có dịch bệnh xảy ra trên trên địa bàn;  Duy trì xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Tỷ lệ trẻ em được tiêm phòng vacxin hàng năm đạt 100% (nghị quyết 100%); Việc triển khai thực hiện các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao có hiệu quả. Duy trì tổ chức hội xuân hằng năm, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời; Tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm (năm 2018 còn 42,93%, giảm 7,34% so với năm 2017); an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Cùng với lánh đạo phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã Đức Vân luôn quan tâm đến công tác xây dựng đảng. Đảng bộ xã đã thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sức chuyển biến trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện nhiệm tốt vụ chính trị của địa phương. 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ xã đã phát triển 28 đảng viên mới, đạt 121,73% so với nghị quyết; chia tách được 01 chi bộ thôn sinh hoạt ghép 2 thôn thành 2 chi bộ sinh hoạt độc lập, 01chi bộ sự nghiệp sinh hoạt ghép 2 đơn vị Trường mầm non và trạm y tế thành 2 chi bộ sinh hoạt độc lập; hằng năm thực hiện công tác đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên theo đúng các quy định, hướng dẫn của cấp trên. Công tác quy hoạch gắn với đào tạo cán bộ được thực hiện tốt.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Đức Vân tiếp tục tập hợp sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn, lãnh đạo phát triển kinh tế. Vận động nhân dân tích cực khai thác tiềm năng, thế mạnh, chú trọng xây dựng những mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Qua đó, tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp, cũng như chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị… hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra. Góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, chung sức để xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp./.

 

 

Tác giả: Lý Dũng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập809
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm693
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,296,427
  • Tổng lượt truy cập157,412,928
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây