Bắc Kạn thực hiện Nghị quyết về bộ máy, cán bộ

Thứ sáu - 12/10/2018 04:43
Với mục tiêu tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ, hiệu quả công tác cán bộ, tinh gọn và nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy chính quyền... tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai nhiều giải pháp phù hợp.

Với mục tiêu tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ, hiệu quả công tác cán bộ, tinh gọn và nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy chính quyền... tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai nhiều giải pháp phù hợp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết: Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp uỷ Đảng đã thực hiện đúng nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ; đồng thời chú ý thực hiện đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ như: Quản lý, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng, điều động, luân chuyển và thực hiện chính sách đối với cán bộ tại các địa phương, đơn vị. Cùng với đó, Tỉnh ủy ban hành chỉ thị về lãnh đạo đại hội các đoàn thể, phê duyệt  kế hoạch tổ chức đại hội cấp tỉnh, nhân sự chủ chốt các đoàn thể cấp tỉnh...

Trong nửa nhiệm kỳ, Tỉnh ủy đã cụ thể hóa nhiều nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, đề ra các chủ trương để tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng về công tác tổ chức cán bộ. Với quyết tâm chính trị cao, toàn Đảng bộ đã và đang thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ trong hệ thống chính trị (theo Đề án số 03-ĐA/TU, toàn tỉnh các phòng chuyên môn thuộc khối Đảng, các sở và các phòng, trạm, chi cục tương đương cấp sở, đơn vị công lập giảm 81 phòng, từ 349 xuống còn 268; các phòng thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện, thành phố giảm 16 phòng, từ 104 xuống 88 phòng; giảm 230 trưởng, phó đơn vị cấp phòng); Hiện nay, các đơn vị đang triển khai theo lộ trình để thực hiệu hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả" trên địa bàn.

Bên cạnh đó, cấp ủy các cấp đang tích cực chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhất là người đứng đầu đáp ứng với yêu cầu theo Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Việc quản lý biên chế, giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ, thực hiện điều động cán bộ gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn. Công tác quy hoạch cán bộ gắn với đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử được thực hiện đồng bộ, việc bổ nhiệm cán bộ thông qua sát hạch, báo cáo chương trình hành động được đánh giá là sáng tạo, qua đó chất lượng đội ngũ cán bộ được nâng cao.

Bên cạnh kết quả đạt được, thông qua nhiều buổi làm việc và kiểm tra, lãnh đạo tỉnh cũng chỉ ra một số những hạn trong công tác cán bộ như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy một số địa phương, đơn vị đối với công tác cán bộ chưa chặt chẽ. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức đảng chưa được nâng cao. Nhiều cán bộ, đảng viên, trong đó có một số là người đứng đầu chưa thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, chưa sâu sát thực tế, vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên tại cơ sở chưa được phát huy. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quản lý và sử dụng cán bộ của một số địa phương chưa đáp ứng yêu cầu, chất lượng cán bộ sau đào tạo chưa có nhiều chuyển biến tích cực; một số đơn vị chưa chủ động trong công tác tạo nguồn, quy hoạch đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý theo phân cấp.

Trong kiện toàn tổ chức bộ máy, các đơn vị còn gặp khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp và giải quyết chế độ chính sách cho số dư các trưởng, phó phòng sau khi kiện toàn… Những hạn chế nêu trên xuất phát từ việc một số cấp ủy chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cán bộ và việc củng cố, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Việc nắm, kiểm tra đôn đốc ở cơ sở có lúc, có nơi chưa kịp thời, thiếu sâu sát. Hệ thống văn bản còn chồng chéo, thiếu thống nhất, các tổ chức thực hiện một số nội dung về công tác cán bộ chưa nhất quán, chưa có giải pháp hữu hiệu để giải quyết kịp thời.

Để thực hiện tốt và hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết đã đề ra trong công tác cán bộ, Tỉnh ta đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng, chất lượng đảng viên trong thời gian tới: Triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch, đề án về sắp xếp, kiện toàn bộ máy và tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ trong hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI), Đề án số 03-ĐA/TU, Nghị quyết số 10-NQ/TU của của Tỉnh ủy... Tập trung đào tạo, bồi dưỡng, thay thế cán bộ để đạt chuẩn theo quy định; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới. Đánh giá, kiểm điểm cán bộ, đảng viên gắn với kế hoạch tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đặc biệt là đối với lãnh đạo quản lý các cấp.../.

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập510
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm428
  • Hôm nay116,242
  • Tháng hiện tại3,645,581
  • Tổng lượt truy cập155,681,185
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây