Thành phố Bắc Kạn: Tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Thứ hai - 07/01/2019 04:47
Lãnh đạo Thành ủy, UBND và người đứng đầu các cấp, ban, ngành trên địa bàn thành phố đã tích cực tổ chức các buổi đối thoại với nhân dân để từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, góp phần củng cố niềm tin của người dân với Đảng, chính quyền.

Thực hiện Quyết định số 213-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn về việc ban hành Quy chế “Tiếp xúc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn”. Lãnh đạo Thành ủy, UBND và người đứng đầu các cấp, ban, ngành trên địa bàn thành phố đã tích cực tổ chức các buổi đối thoại với nhân dân để từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, góp phần củng cố niềm tin của người dân với Đảng, chính quyền.

 

Ngay sau khi Quyết định số 213-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành Quy chế “Tiếp xúc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn” được ban hành, thành phố Bắc Kạn đã sao gửi Quyết định đến các chi, đảng bộ trực thuộc trong huyện để phối hợp chỉ đạo thực hiện. Theo đó, 100% các chi, đảng bộ trực thuộc đã triển khai Quyết định 213-QĐ/TU của Tỉnh ủy.

Thành phố Bắc Kạn: Tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân
Nhân dân thành phố tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo thành phố Bắc Kạn

Cùng với đó, để có buổi đối thoại diễn ra đạt mục đích, yêu cầu, Ban Dân vận Thành ủy cũng tham mưu cho Thường trực Thành ủy chỉ đạo MTTQ phối hợp với HĐND, UBND, các tổ chức chính trị - xã hội nắm bắt dư luận xã hội, tổng hợp ý kiến, phản ánh của nhân dân theo các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền. Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến, người đứng đầu cấp ủy đã phân công các cơ quan chức năng có liên quan chuẩn bị báo cáo, giải trình tại buổi đối thoại với nhân dân. Hội nghị đối thoại quán triệt mục đích, yêu cầu, nội quy, bảo đảm ngắn gọn, cụ thể, dễ hiểu. 

Năm 2018, đã có 7/8 Đảng ủy tổ chức được hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân. Cấp thành phố đã tổ chức được 01 buổi, Tại các cuộc đối thoại này, hầu hết các ý kiến tập trung vào lĩnh vực chủ yếu là: Công tác quản lý đất đai, lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, bảo vệ môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các kiến nghị nhà nước hỗ trợ sản xuất nông nghiệp như: đầu tư hệ thống thủy lợi, giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới...; Đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng, qua tiếp xúc đối thoại, cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm của cán bộ đảng viên...

Có thể nói, hoạt động tiếp xúc, đối thoại với nhân dân đã được thành phố Bắc Kạn chủ động, tích cực triển khai thông qua nhiều hình thức, từ đó, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành, sự đồng thuận trong xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển.

Đồng chí Triệu Đức Lân – Bí thư Thành ủy cho biết: Hoạt động đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn thành phố Bắc Kạn triển khai trong những năm qua đã mang lại những kết quả tích cực, qua các hoạt động đối thoại đã giúp lãnh đạo các cấp tiếp thu, lắng nghe được nhiều ý kiến, nguyện vọng từ nhân dân để từ đó có những chỉ đạo nhất quán, kịp thời, phù hợp...

Cụ thể như trong đợt đối thoại người đứng đầu thành phố với nhân dân trong đợt tháng 9/2018 vừa qua, lãnh đạo thành phố đã tập trung trả lời từng vấn đề cụ thể như các ý kiến của nhân dân trên địa bàn thành phố thắc mắc về các vấn đề như xây dựng cơ sở hạ tầng của thành phố, vấn đề đất đai tại tổ 13 phường Nguyễn Thị Minh Khai còn khó khăn trong thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vấn đề ô nhiễm môi trường tại thôn Khuổi Mật, còn tình trạng rải tiền khi có đám tang đi qua gây ô nhiễm môi trường, mất mĩ quan đô thị, vấn đề trồng rừng giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, giải ngân vốn xây dựng cơ bản đạt thấp, vấn đề chống ngập úng tại trường THCS Bắc Kạn, mở rộng đường Bản Áng, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, xử lý sạt lở tại xã Dương Quang… Giải đáp những thắc mắc của nhân dân, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Bắc Kạn đã trả lời, giải thích cụ thể những vấn đề nhân dân nêu.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện đối thoại trực tiếp với nhân dân trên địa bàn thành phố những năm qua còn một số hạn chế, khó khăn như: Một số nơi việc tổ chức thực hiện và phối hợp tham mưu thực hiện còn thiếu kinh nghiệm, đôi khi chưa chặt chẽ, dẫn đến việc tổng hợp, tham mưu một số nội dung cho người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trả lời ý kiến với Nhân dân chưa thực sự khoa học. Nhiều người dân chưa hiểu kỹ về bản chất của các cuộc đối thoại nên có không ít ý kiến chưa đúng trọng tâm, trọng điểm. Việc trả lời đối thoại của các cấp nhiều vấn đề chưa thỏa đáng, còn chung chung...

Sau hơn 2 năm thực hiện chỉ đạo về việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, mặc dù thành phố Bắc Kạn đã nỗ lực tổ chức nhiều cuộc đối thoại với nhân dân từ cơ sở đến Thành ủy. Có thể nói hoạt động đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân đã giúp lãnh đạo Thành phố và các cấp ủy, chính quyền ở cơ sở đã nắm bắt thêm tình hình tư tưởng, nguyện vọng và những kiến nghị xác đáng của nhân dân, từ đó kịp thời động viên, giải quyết thấu đáo mong mỏi của người dân, từ đó có những chỉ đạo, điều chỉnh kịp thời công tác lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện ở cơ sở. Trong thời gian tới, Thành ủy sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động đối thoại với nhân dân trên tinh thần lắng nghe, thẳng thắn, giải quyết hiệu quả.../.

 

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập716
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm591
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,522,719
  • Tổng lượt truy cập157,639,220
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây