Na Rì với công tác quản lý, bảo vệ hành lang ATGT

Thứ tư - 21/11/2018 06:30
Những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn giao thông (ATGT) được các cấp huyện Na Rì chú trọng thực hiện, góp phần bảo đảm trật tự ATGT và bảo vệ các kết cấu hạ tầng giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội ổn định.

Những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn giao thông (ATGT) được các cấp huyện Na Rì chú trọng thực hiện, góp phần bảo đảm trật tự ATGT và bảo vệ các kết cấu hạ tầng giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội ổn định.

Na Rì với công tác quản lý, bảo vệ hành lang ATGT
Ngành chức năng huyện Na Rì phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông lập biên bản công trình xây dựng vi phạm hành lang ATGT trên QL3B.

 

Công tác quản lý, bảo vệ hành lang ATGT tại huyện Na Rì thời gian qua được các cấp chính quyền quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện. Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành rà soát, thống kê phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và hành lang an toàn, chỉ giới hành lang ATGT; lập danh sách các cá nhân và tổ chức vi phạm hành lang ATGT; xây dựng kế hoạch giải tỏa chi tiết, thông báo kế hoạch giải tỏa đến các hộ gia đình, đơn vị có công trình vi phạm hành lang ATGT...

Qua rà soát, tình trạng vi phạm hành lang ATGT tập trung chủ yếu trên tuyến QL3B, QL279, đường tỉnh 256 và các tuyến đường huyện. Để việc xử lý vi phạm hành lang ATGT đạt kết quả cao, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền quy định của pháp luật trong việc quản lý, sử dụng và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; vận động người dân tự giải tỏa các vi phạm. Cùng với đó, huyện tổ chức nhiều đợt ra quân giải tỏa vi phạm; vận động các hộ dân sinh sống dọc các tuyến đường ký cam kết chấp hành các quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và hành lang ATGT; chỉ đạo các xã, thị trấn duy trì trật tự hành lang ATGT sau giải tỏa…


Chủ tịch UBND huyện Na Rì Dương Hữu Bường cho biết: Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, những năm qua, huyện Na Rì đã giải tỏa hàng trăm trường hợp vi phạm hành lang ATGT, xử lý các vi phạm như xây dựng sai quy định; làm lều lán, biển quảng cáo, trồng cây xanh trong hành lang ATGT. Để tránh tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT sau giải tỏa, UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng của huyện tiếp tục thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác quản lý hành lang ATGT đường bộ, đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân vi phạm hành lang ATGT ký cam kết không tái vi phạm, tự giác thực hiện giải tỏa các công trình xây dựng vi phạm.


Mặc dù thường xuyên đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT trên nhiều tuyến đường qua các địa bàn của huyện, nhưng tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ vẫn tái diễn ở một số xã, chủ yếu là tình trạng bày bán hàng tràn ra đường tại một số chợ phiên, hay tình trạng người dân treo biển quảng cáo vi phạm vào hành lang giao thông… Nguyên nhân chủ yếu là do một số nơi, chính quyền địa phương chưa thực sự vào cuộc, chưa quan tâm nhiều tới công tác bảo vệ hành lang ATGT đường bộ sau giải tỏa. Có địa phương tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không vi phạm nhưng chưa thường xuyên kiểm tra, theo dõi dẫn đến tình trạng tái vi phạm, tái lấn chiếm. Bên cạnh đó, ý thức của một bộ phận người dân về giữ gìn trật tự nơi công cộng chưa cao.


Để quản lý hiệu quả hành lang ATGT, không xảy ra trường hợp vi phạm mới hoặc tái vi phạm, thời gian tới, cùng với việc tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý, huyện Na Rì tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành liên quan triển khai thường xuyên công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Đồng thời phát huy vai trò, nâng cao trách nhiệm của chính quyền cấp xã trong việc kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý vi phạm, tránh tình trạng tổ chức ký cam kết nhưng không gắn với kiểm tra, đôn đốc... Có như vậy, mới đảm bảo công tác trật tự ATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển ổn định trên địa bàn./.

Tác giả: Quý Đôn

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,085
  • Máy chủ tìm kiếm136
  • Khách viếng thăm949
  • Hôm nay152,161
  • Tháng hiện tại535,751
  • Tổng lượt truy cập156,652,252
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây