“Dân vận khéo” giữa mùa dịch

Thứ năm - 30/09/2021 10:57
Từ việc xác định đúng vai trò quan trọng của công tác dân vận đến việc triển khai thực hiện các mặt công tác trong từng giai đoạn, nhất là trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn diễn biến phức tạp. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm giáo dục, bồi dưỡng nhận thức cho đảng viên, cán bộ chiến sỹ nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công tác dân vận, tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Ảnh  CBCS Công an tỉnh tham gia bốc xếp hàng hóa ủng hộ nhân dân TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid   19
Ảnh CBCS Công an tỉnh tham gia bốc xếp hàng hóa ủng hộ nhân dân TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid 19
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện công tác dân vận gắn với việc thực hiện các chuyên đề công tác chuyên môn của đơn vị mình. Công tác dân vận được thể hiện rõ nét ở lực lượng Công an tại địa bàn cơ sở. Trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lực lượng Công an cơ sở đã phát huy vai trò là lực lượng gần dân, sát việc, nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch tại địa bàn dân cư, tích cực triển khai công tác nắm tình hình địa bàn, tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự; nắm hộ, nắm người, quản lý nhân, hộ khẩu, tuyên tuyền vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch, cung cấp những thông tin chính thống, tránh gây hoang mang trong cộng đồng. Đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, xây dựng mối quan hệ mật thiết gắn bó với nhân dân.

Nhiều tháng căng mình bám chốt, lực lượng Công an cùng với các thành viên tham gia chốt kiểm soát liên ngành phòng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã không quản khó khăn, vất vả. Họ là những chiến sỹ nơi tuyến đầu, tập trung kiểm soát các phương tiện lưu thông qua địa bàn tỉnh, tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Đằng sau sự kiên cường, quyết liệt của chiến sĩ nơi tuyến đầu là những hi sinh thầm lặng bởi chốt kiểm dịch hoạt động 24/24, các thành viên thay phiên nhau trực làm nhiệm vụ để kiểm soát tốt nhất các phương tiện và người qua địa bàn tỉnh, vì sự an toàn và vì sức khỏe của nhân dân toàn tỉnh trước đại dịch Covid-19.

Dân vận khéo trong công tác xã hội từ thiện, vì cộng đồng cũng đã góp phần cùng chính quyền địa phương cải thiện đời sống cho nhân dân với phương châm “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no” sự động viên kịp thời đã giúp tình quân dân thêm ấm áp. Các hoạt động an sinh xã hội, chung tay, chia sẻ cùng cộng đồng chăm lo sức khỏe và đời sống Nhân dân, các hình thức hỗ trợ, giúp đỡ cụ thể, thiết thực đến lực lượng tuyến đầu chống dịch; các khu cách ly tập trung; bà con vùng dịch; gia đình chính sách; các đối tượng yếu thế, hoàn cảnh khó khăn trong xã hội đã được các Chi, Đảng bộ trực thuộc, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ tổ chức triển khai... Nổi bật là hoạt động quyên góp ủng hộ hàng hóa, sản phẩm nông sản như: Gạo, bí xanh thơm, miến dong, mỳ tôm, sữa tươi… hỗ trợ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng số tiền gần 200 triệu đồng; Phát động toàn thể cán bộ chiến sỹ cùng với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh chung tay  hỗ trợ nhân dân 2 thôn Nà Vài, Nà Hai, thuộc xã Quảng Khê, huyện Ba Bể tiêu thụ 8,5 tấn dưa hấu… Những nghĩa cử đẹp đã tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thể hiện tinh thần quyết tâm cùng với các cấp, các ngành và nhân dân chung tay vượt qua đại dịch.

Công tác dân vận được thực hiện lồng ghép với nhiều nhiệm vụ chuyên môn, trong đó có cải cách thủ tục hành chính. Công an các huyện, thành phố; Công an các xã, phường thị trấn đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng, khai thác sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo đúng theo hướng dẫn của Bộ Công an. Đã khai thác dữ liệu dân cư phục vụ công tác cấp thẻ căn cước công dân và các thủ tục hành chính về đăng ký quản lý cư trú. Từ tháng 9/2020 đến nay, đã tổ chức 02 hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính cấp Công an tỉnh; 15 hội nghị đối thoại cấp Công an huyện; duy trì thực hiện tốt công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh đối với 3 lĩnh vực đăng ký, quản lý con dấu và quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, cấp căn cước công dân; Tiến hành trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích với 21 thủ tục hành chính…

Là năm đầy biến động do ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh Covid- 19. Tính đến nay, dịch bệnh không chỉ đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của con người mà còn gây ra nhiều tổn thất lớn về kinh tế. Vì vậy, Công an tỉnh tiếp tục tập trung nhiều giải pháp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự nói chung, công tác dân vận nói riêng, góp phần thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.
                                                                             

 

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây