Báo chí với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ năm - 30/09/2021 10:59
Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng ta tiếp tục khẳng định:“Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết và thường xuyên đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Để nhiệm vụ này đạt hiệu quả cao trong thực tiễn, trước hết, mỗi cán bộ, đảng viên cần nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc về những nội dung trọng tâm của công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.  Trong đó, báo chí với vai trò là lực lượng tiên phong, chủ lực trong việc đấu tranh, phản bác những luận điệu, quan điểm sai trái, thù địch chống phá để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.
Công an tỉnh Bắc Kạn nhắc nhở, tuyên truyền đối với cá nhân đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch bệnh Covid 19
Công an tỉnh Bắc Kạn nhắc nhở, tuyên truyền đối với cá nhân đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch bệnh Covid 19
Ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 35 NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới. Chỉ rõ mục tiêu bảo vệ vững chắc nền tảng, tư tưởng của Đảng, củng cố và tăng cường niềm tin khoa học vào chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Hiện nay, các thế lực thù địch tấn công thường xuyên, nhưng tập trung nhất vào những thời điểm diễn ra các sự kiện lớn, quan trọng của đất nước như Đại hội Đảng, cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Trước âm mưu của các thế lực thù địch tăng cường chống phá Đảng, nhà nước và lực lượng vũ trang, với nhiều chiêu trò tinh vi, xảo quyệt. Lực lượng Công an nhân dân được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao trọng trách “ bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”. Thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Đảng ủy Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức quán triệt triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn lực lượng. Công an tỉnh đã tích cực đấu tranh, ngăn chặn, phản bác các thông tin xấu, độc, các quan điểm sai trái, thù địch, chủ động phát hiện các đối tượng, trang mạng chống phá Đảng, Nhà nước.

Chuyên mục An ninh Bắc Kạn và Góc nhìn An ninh trật tự của Công an tỉnh thực hiện hàng tháng, phát trên sóng Đài PT-TH tỉnh Bắc Kạn, thời lượng 10 đến 15 phút.  Nội dung phản ánh về tình hình an ninh trật tự, những hình ảnh đẹp của cán bộ chiến sỹ công an tỉnh trong đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Đấu tranh với các thông tin xấu độc trên không gian mạng; chuyên mục đã giúp khán giả nhận diện một cách rõ ràng hơn các âm mưu thủ đoạn, cách thức chống phá của các thế lực thù địch; góp tiếng nói quan trọng, nâng cao nhận thức cho nhân dân, đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch…
Bên cạnh các tác phẩm báo chí, mang đến những thông tin chính thống, kịp thời định hướng dư luận. thời gian qua, đội ngũ phóng viên trong lực lượng Công an tỉnh đã có nhiều tin, bài tấm gương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với nhiều thể loại báo chí khác nhau đăng tải trên Báo in, Trang thông tin điện tử và phát sóng trên Đài PT-TH tỉnh. Báo Bắc Kạn có mục: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với các tin, bài phản ánh về chủ đề này. Đài PT-TH tỉnh giành thời lượng phát sóng chuyên mục Xây dựng Đảng. Đội ngũ phóng viên, nhà báo đã tăng cường tuyên truyền các nội dung về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động. Khẳng định những thành tựu, tính ưu việt trong vận dụng chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào lãnh đạo xây dựng và phát triển đất nước.

Từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch của Công an tỉnh (Ban chỉ đạo 35 của Công an tỉnh Bắc Kạn) đã xây dựng, đăng tải 95 tin, bài viết phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, nhằm vạch rõ bản chất và âm mưu xấu của các thế lực thù địch và các phần tử xấu,nhất là đấu tranh, xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch bệnh covid 19 gây hoang mang dư luận, trên hệ thống Website, mạng xã hội, trang thông tin điện tử Công an tỉnh… Qua đó, tạo sức đề kháng để mỗi người dân có thể hiểu và phân biệt những thông tin chính thống và thông tin xấu độc.

Có thể thấy rõ phương thức chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng, đặc biệt là sử dụng internet và truyền thông xã hội, lợi dụng các thiếu sót trong quản lý để kích động, xuyên tạc biến không thành có, từ việc đơn giản thành phức tạp. Việc nhận diện rõ phương thức, nội dung, âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động của mỗi phóng viên, nhà báo là rất quan trọng. Báo chí nước ta là báo chí cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện sứ mệnh phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, mỗi nhà báo trước hết hãy học tập và noi gương Bác Hồ, một nhà báo lớn về phong cách và đạo đức làm báo. Báo chí là lực lượng xung kích trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đấu tranh với những quan điểm sai trái thù địch, nhất là những thông tin xuyên tạc trên internet, mạng xã hội. Bên cạnh đó kịp thời phát hiện biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt./.
 
                                                                                  
 
             

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây