Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến công tác tuyển quân 2021

Thứ năm - 30/09/2021 11:52
Ngày 30/9/2021, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá công tác tuyển quân năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2022. Đại tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.
Đại tá Hà Văn Tuyên, UVBTV tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Đại tá Hà Văn Tuyên, UVBTV tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn
Báo cáo tại Hội nghị, Thiếu tướng Hoàng Đức Lừng, Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ nêu rõ: Công tác tuyển quân năm 2020, 2021 của Bộ Công an tăng và đạt tỷ lệ cao nhất trong vòng 5 năm qua. Được sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị chức năng đã tham dự công tác giao nhận quân tại một số Công an các đơn vị địa phương, trực tiếp thăm hỏi động viên công dân phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân. Trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an các đơn vị địa phương đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương thực hiện nghiêm quy trình xét nghiệm và chủ động trong các biện pháp phòng chống dịch… đảm bảo quân số tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về chỉ tiêu, tiêu chuẩn và chia sẻ những cách làm hay, phương pháp tốt trong tuyển quân và huấn luyện chiến sỹ mới. Các đơn vị đều xác định công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng và được cụ thể hóa trong các Nghị quyết, chương trình công tác hàng năm.

Để đảm bảo tuyển đủ quân theo chỉ tiêu Chính phủ giao năm 2022, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về việc tăng cường một số giải pháp tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là lực lượng Công an xã cần làm tốt công tác rà soát, quản lý nhân hộ khẩu từ đó tham mưu cho các cấp về đối tượng, chỉ tiêu, tiêu chuẩn tại từng địa phương cho sát hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương. Chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan Quân sự cùng cấp về nhân sự, số lượng dự kiến tuyển chọn, các mốc thời gian chính trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Từ đó tham mưu, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân ban hành quyết định giao chỉ tiêu tuyển công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND đảm bảo tập trung, thống nhất. Các cơ quan truyền thông, báo chí CAND tổ chức tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt chú trọng hệ thống đài phát thanh, truyền hình địa phương, có thể mở chuyên mục để tăng hiệu quả công tác tuyên truyền…

Trong 6 năm triển khai thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, các quy định của Nhà nước và Bộ Công an về nghĩa vụ CAND, Công an tỉnh Băc Kạn đã tuyển chọn 652 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Thời gian tới Công an tỉnh Bắc Kạn tiếp tục khắc phục khó khăn, chỉ đạo sát sao các đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác tuyển quân, nhằm tạo nguồn cán bộ có chất lượng để bổ sung biên chế cho lực lượng sau khi hạ sỹ quan nghĩa vụ hết hạn phục vụ tại ngũ./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây