Tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương

Thứ ba - 19/12/2017 23:36
Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn với các doanh nghiệp và nhà đầu tư ngày 17/12/2017.

Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn với các doanh nghiệp và nhà đầu tư ngày 17/12/2017.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phương Thị Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Quang Vịnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh; lãnh đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương

Hội nghị được tổ chức nhằm kịp thời nắm bắt tình hình triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, hỗ trợ và tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục và triển khai các dự án đầu tư đã trao quyết định chủ trương đầu tư và chứng nhận cam kết đầu tư cho các nhà đầu tư.

Tại Hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư đã được trao quyết định chủ trương và chứng nhân cam kết đầu tư. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đang có 26 dự án đầu tư, trong đó một số dự án đã được giao đất và triển khai thực hiện như: Dự án đầu tư nhà máy chế biến gỗ của Công ty TNHH Trường Thành; Dự án đầu tư xây dựng nhà hàng, khách sạn Sơn Nữ của Công ty TNHH Thái Sơn; Dự án trại lợn giống và lợn thịt siêu nạc của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn; Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư và chợ Nguyễn Thị Minh Khai của Công ty CPĐT Tây Bắc; Dự án chế biến gỗ tại KCN Thanh Bình của Công ty CPĐT GOVINA (đang đầu tư hạ tầng)… Đa số các dự án được trao quyết định đầu tư đang thực hiện các thủ tục hoàn thiện hồ sơ, trình thẩm định. Một số doanh nghiệp cam kết đầu tư đang thực hiện công tác chuẩn bị khảo sát, lập dự án.

Trao đổi tại Hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư nêu ra những vướng mắc về: Các thủ tục về đất đai, giải phóng mặt bằng để xây dựng hạ tầng cơ sở, tiếp cận nguồn vốn vay từ các ngân hàng thương mại… Đồng thời mong muốn tỉnh thành lập một cơ quan đầu mối đứng ra tiếp nhận, giải quyết tất cả các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp thực hiện quá trình đầu tư dự án.

Tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương - Ảnh minh hoạ 2

Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Tây Bắc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã gửi lời cám ơn và hoan nghênh các doanh nghiệp và nhà đầu tư đã chọn Bắc Kạn làm điểm đến. Đồng thời nhấn mạnh: Bắc Kạn là mảnh đất còn rất nhiều tiềm năng và thế mạnh để khai thác. Trong thời gian tiếp theo, Bắc Kạn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện quy trình thủ tục đầu tư nhanh và thuận lợi hơn cho doanh nghiệp. Khi có những vấn đề khó khăn, vướng mắc, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi sớm với các đơn vị chức năng, với lãnh đạo tỉnh để kịp thời giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp an tâm đầu tư và phát triển.

Tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương - Ảnh minh hoạ 3

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du phát biểu tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải yêu cầu các địa phương khẩn trương giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng để các nhà đầu tư thuận lợi triển khai dự án. Các Sở, Ngành, địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại đơn vị; tích cực đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm làm đầu mối theo dõi tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư của doanh nghiệp, kịp thời báo ngay với UBND tỉnh khi có vướng mắc nảy sinh…

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp hoàn thiện đầy đủ hồ sơ trước khi nộp vào Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả một cửa liên thông tại Văn phòng UBND tỉnh; các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn để triển khai các dự án./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây