Điểm sự kiện và hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh trong tuần từ 11/12 đến 17/12/2017

Thứ ba - 19/12/2017 23:35
Lãnh đạo tỉnh làm việc với các địa phương; Hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc tháng 12/2017; sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đối thoại với doanh nghiệp và nhà đầu tư… là những sự kiện, hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh trong tuần qua.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với các địa phương; Hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc tháng 12/2017; sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đối thoại với doanh nghiệp và nhà đầu tư… là những sự kiện, hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh trong tuần qua.

Đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Ba Bể

Ngày 11/12/2017, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Ba Bể. nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2017 và công tác thu hoạch, tiêu thụ dong riềng năm 2017.

Theo báo cáo của huyện Ba Bể, năm 2017, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 100,2% kế hoạch. Về dong riềng, toàn huyện trồng được hơn 288ha, đạt trên 144% kế hoạch, tăng 88,57ha so với năm 2016. Hiện nay đang trong giai đoạn thu hoạch, năng suất ước đạt 650 tạ/ha, sản lượng ước đạt 187,7 tấn.

Trong năm, huyện đã thành lập mới 04 hợp tác xã trong lĩnh vực chế biến nông sản, chăn nuôi. Xã Cao Trĩ đang hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các xã đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong công tác tiêu thụ dong riềng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của các địa phương trong việc vận động doanh nghiệp thu mua dong riềng cho người dân. Đồng chí đề nghị địa phương và các ngành chức năng tạo mọi điều kiện tốt nhất để tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở và người dân trong việc tiêu thụ, chế biến sản phẩm dong riềng. Đồng chí yêu cầu huyện nghiên cứu và xây dựng Hiệp hội Dong riềng theo mô hình của huyện Na Rỳ; khuyến khích cơ sở chế biến miến dong đầu tư máy móc tích bột khô, tiếp tục nâng cao chất lượng miến dong. Đề nghị huyện và các ngành liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá vụ dong riềng vừa qua và đề ra định hướng trong thời gian tới đối với cây trồng chủ lực này.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội tại huyện Pác Nặm

Ngày 12/12, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và xây dựng nông thôn mới tại xã Nghiên Loan, Bằng Thành.

Theo báo cáo của xã Nghiên Loan, tổng sản lượng lương thực cây có hạt cả năm 2017 đạt 3.146 tấn, bằng gần 88% kế hoạch, giảm 418 tấn so với năm 2016. Lương thực bình quân đạt 556kg/người/năm, giảm 78kg/người/năm so với năm 2016. Sau rà soát, toàn xã còn 49,1% hộ nghèo, hộ cận nghèo là 6,65%.

Xã Bằng Thành dự kiến hết năm 2017 có 31 hộ thoát nghèo, tỷ lệ đạt 4,1%; 34 hộ thoát cận nghèo, đạt tỷ lệ 4,5%. Hiện tại trên địa bàn xã còn 329 hộ nghèo, chiếm 43,6%; hộ cận nghèo 153 hộ, chiếm 20,4%.

Chia sẻ khó khăn với địa phương, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị toàn Đảng bộ xã cùng vào cuộc thực hiện nghiêm túc các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để liên kết hộ trong sản xuất nông - lâm nghiệp từ đó xây dựng các Hợp tác xã; thay đổi nhận thức, phương thức trồng rừng và nhân rộng các mô hình trồng rừng đã và đang thực hiện hiệu quả ở địa phương. Huyện Pác Nặm cần tính toán vấn đề quy hoạch làm điểm mô hình trồng mận chín sớm, hồng không hạt.

Đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới, các xã cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung vào sinh kế và thu nhập để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Giới thiệu, triển khai văn bản pháp luật mới năm 2017

Ngày 13/12/2017, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị giới thiệu, triển khai văn bản pháp luật mới năm 2017. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về: Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13; Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa; Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Luật Trợ giúp pháp lý; Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đồng chí báo cáo viên tập trung truyền đạt những nội dung cơ bản, quan trọng của các văn bản Luật; các đại biểu tiếp thu đầy đủ những nội dung được báo cáo viên tuyên truyền và nghiêm túc triển khai nội dung các văn bản Luật đến cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân để nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật, bảo đảm việc thực hiện thống nhất, đồng bộ, hiệu quả các văn bản pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc tháng 12/2017

Ngày 15/12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc tháng 12/2017.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của nước ta năm 2017; dự báo tình hình, phương hướng và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; một số kết quả nổi bật đạt được và những khó khăn của ngành Bảo hiểm xã hội năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ đột phá, trọng tâm cần tập trung tháo gỡ trong năm 2018; hướng dẫn triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với chủ đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 15/12/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (Quyết định 45).

Trong một năm qua, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích đã cơ bản được triển khai trên toàn quốc.

Tại tỉnh Bắc Kạn, việc triển khai thực hiện Quyết định 45 đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các đơn vị, địa phương. Từ ngày 01/01 đến 30/11/2017, Bưu điện tỉnh Bắc Kạn đã tiếp nhận 4.920 hồ sơ giải quyết TTHC tại điểm phục vụ của Bưu điện; trả kết quả giải quyết TTHC từ cơ quan giải quyết TTHC về cho người dân được 11.773 hồ sơ.

Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn với các doanh nghiệp và nhà đầu tư

Ngày 17/12/2017, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

 Điểm sự kiện và hoạt động nổi bật của lãnh đạo tỉnh trong tuần từ 11/12 đến 17/12/2017

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du phát biểu tại Hội nghị

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đang có 26 dự án đầu tư. Đa số các dự án được trao quyết định đầu tư đang thực hiện các thủ tục hoàn thiện hồ sơ, trình thẩm định. Một số doanh nghiệp cam kết đầu tư đang thực hiện công tác chuẩn bị khảo sát, lập dự án.

Trao đổi tại Hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư nêu ra một số khó khăn trong quá trình triển khai dự án như các thủ tục về đất đai, giải phóng mặt bằng để xây dựng hạ tầng cơ sở, việc tiếp cận nguồn vốn vay từ các ngân hàng thương mại…

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp an tâm đầu tư và phát triển. Bắc Kạn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện quy trình thủ tục đầu tư nhanh và thuận lợi hơn cho doanh nghiệp. Khi có những vấn đề khó khăn, vướng mắc, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi sớm với các đơn vị chức năng, với lãnh đạo tỉnh để kịp thời giải quyết.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải yêu cầu các địa phương khẩn trương giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng để các nhà đầu tư thuận lợi triển khai dự án. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm làm đầu mối theo dõi tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư của doanh nghiệp, kịp thời báo ngay với UBND tỉnh khi có vướng mắc nảy sinh; đề nghị các doanh nghiệp hoàn thiện đầy đủ hồ sơ trước khi nộp vào Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả một cửa liên thông tại Văn phòng UBND tỉnh; các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn để triển khai các dự án.

Tác giả: Hương Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây