Sốc: Hơn 10 tỷ mật khẩu bị tung lên mạng Internet

Thứ sáu - 05/04/2024 15:10

Cảnh báo rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng với hơn 10 tỷ mật khẩu bị phát tán trên mạng.

Theo BGR, mới đây, cộng đồng an ninh mạng lại một lần nữa chấn động trước thông tin về một vụ rò rỉ dữ liệu khổng lồ. Theo CyberNews, một tập tin chứa gần 10 tỷ mật khẩu đã bị đăng tải công khai trên một diễn đàn hacker vào ngày 4/7 vừa qua.

Tập tin có tên rockyou2024.txt được cho là sự kết hợp giữa dữ liệu từ vụ rò rỉ RockYou2021 trước đó và hơn 1,5 tỷ mật khẩu mới được thu thập trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến 2024. Với tổng cộng gần 10 tỷ mật khẩu, RockYou2024 đã vượt qua RockYou2021 để trở thành vụ rò rỉ mật khẩu lớn nhất từ trước đến nay.

 

Hơn 10 tỷ mật khẩu bị phát tán trên mạng Internet.

 

Hơn 10 tỷ mật khẩu bị phát tán trên mạng Internet.

Các chuyên gia cảnh báo rằng vụ rò rỉ này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo điều kiện cho các hacker thực hiện các cuộc tấn công mạng quy mô lớn như đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt tài sản...

Để bảo vệ tài khoản của mình, người dùng được khuyến cáo thực hiện các biện pháp sau:

- Đổi mật khẩu ngay lập tức: Thay đổi mật khẩu cho tất cả các tài khoản có liên quan đến mật khẩu bị rò rỉ. Nên sử dụng mật khẩu mạnh, duy nhất và không sử dụng lại cho nhiều tài khoản khác nhau.

- Bật xác thực hai yếu tố (2FA): 2FA là một lớp bảo mật bổ sung, yêu cầu người dùng cung cấp thêm một mã xác thực bên cạnh mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản.

- Sử dụng trình quản lý mật khẩu: Đây là công cụ giúp tạo và lưu trữ mật khẩu một cách an toàn, tránh tình trạng sử dụng lại mật khẩu cho nhiều tài khoản.

- Thường xuyên kiểm tra thông tin rò rỉ: Người dùng có thể sử dụng các trang web như HaveIBeenPwned.com để kiểm tra xem thông tin tài khoản của mình có bị lộ hay không.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây