Hàng triệu số điện thoại rơi vào tay kẻ xấu vì một vụ hack chấn động

Thứ sáu - 05/04/2024 15:17

Một ứng dụng xác thực hai yếu tố phổ biến vừa bị tấn công khiến hàng triệu số điện thoại bị đánh cắp.

Authy, một ứng dụng xác thực hai yếu tố (2FA) được ưa chuộng trên cả iOS và Android, đã trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng nghiêm trọng, dẫn đến việc hàng triệu số điện thoại của người dùng bị đánh cắp.

Theo thông báo từ Twilio, công ty mẹ của Authy, các tin tặc đã khai thác một điểm yếu trong hệ thống để truy cập trái phép vào dữ liệu người dùng, bao gồm số điện thoại. Mặc dù tài khoản Authy không bị xâm nhập trực tiếp, nhưng thông tin bị đánh cắp có thể được sử dụng cho các mục đích lừa đảo và chiếm đoạt tài khoản.

 

Hàng triệu số điện thoại bị đánh cắp vì ứng dụng Authy bị hack.

 

Hàng triệu số điện thoại bị đánh cắp vì ứng dụng Authy bị hack.

Twilio đã khắc phục lỗ hổng bảo mật và khuyến cáo người dùng cập nhật ứng dụng Authy lên phiên bản mới nhất để đảm bảo an toàn. Đồng thời, người dùng cần cảnh giác với các cuộc gọi và tin nhắn đáng ngờ, đặc biệt là những tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm.

Vụ tấn công này không ảnh hưởng đến tính hiệu quả của cơ chế xác thực hai yếu tố trong việc bảo vệ tài khoản người dùng. Tuy nhiên, nó một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin cá nhân và cảnh giác trước các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dùng Authy nên thay đổi mật khẩu cho các tài khoản quan trọng, đặc biệt là những tài khoản sử dụng số điện thoại làm thông tin đăng nhập. Ngoài ra, người dùng nên kích hoạt tính năng xác thực hai yếu tố cho các tài khoản này nếu chưa sử dụng.

Mặc dù vụ tấn công này gây ra nhiều lo ngại, nhưng nó cũng là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin cá nhân trong thời đại số. Người dùng cần chủ động cập nhật kiến thức về an ninh mạng và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ mình khỏi các mối đe dọa trực tuyến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây