Samsung tuyên bố sẽ "phát tài" nhờ chip AI

Thứ sáu - 05/04/2024 15:13

Samsung dự báo lợi nhuận quý 2 tăng vọt nhờ sự bùng nổ của thị trường chip AI.

Theo GSMArena, Samsung vừa công bố dự báo tài chính khả quan cho quý 2 năm 2024, với lợi nhuận hoạt động dự kiến tăng gấp 15 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù mức tăng trưởng ấn tượng này một phần là do kết quả kinh doanh kém khả quan trong năm 2023, nhưng không thể phủ nhận rằng sự bùng nổ của thị trường chip AI đã đóng góp đáng kể vào sự phục hồi của Samsung.

 

Samsung dự kiến lợi nhuận tăng đột biến nhờ sự phát triển của chip AI.

 

Samsung dự kiến lợi nhuận tăng đột biến nhờ sự phát triển của chip AI.

Theo báo cáo, doanh số bán hàng của Samsung trong quý 2 đạt khoảng 74 nghìn tỷ Won, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận hoạt động dự kiến đạt 10,4 nghìn tỷ Won, đánh dấu một sự phục hồi mạnh mẽ sau thời gian khó khăn do nhu cầu chip giảm sút.

Sự tăng trưởng này được cho là nhờ vào nhu cầu ngày càng tăng đối với các chip phục vụ cho các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Các công ty công nghệ đang đẩy mạnh phát triển các thiết bị và máy chủ AI, đòi hỏi sức mạnh tính toán lớn hơn, và Samsung là một trong những nhà cung cấp chip hàng đầu đáp ứng nhu cầu này.

Theo TrendForce, giá chip nhớ đã tăng từ 13-18% chỉ trong một quý, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này. Các nhà phân tích dự đoán rằng chip cao cấp (HBM) và ổ cứng SSD sẽ là những sản phẩm chủ lực trên thị trường trong năm 2024.

Mặc dù Samsung đang phải cạnh tranh gay gắt với đối thủ đồng hương SK Hynix trong việc cung cấp chip HBM cho các khách hàng lớn như Nvidia, nhưng sự tăng trưởng của thị trường chip AI vẫn hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội phát triển cho Samsung trong thời gian tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây