Robot hình người của Tesla gây thất vọng khi dự triển lãm Trung Quốc

Thứ sáu - 05/04/2024 11:43

Robot Optimus của Tesla lần đầu được đưa đến sự kiện AI ở Trung Quốc nhưng bị chê lép vế so với đối thủ, khi đứng trong tủ kính thay vì phô diễn tính năng.

Tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới, diễn ra ngày 4-6/7 ở Thượng Hải, Tesla mang đến mẫu Optimus thế hệ mới nhất. Đây cũng là robot hình người duy nhất từ nước ngoài, trong khi 24 mẫu còn lại đều do các công ty Trung Quốc sản xuất.

 
Một số người chụp ảnh robot Optimus qua tủ kính tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới ở Thượng Hải. Ảnh: Citizen Tribune

Một số người chụp robot Optimus qua tủ kính tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới ở Thượng Hải ngày 4-6/7. Ảnh: Citizen Tribune

Trước thềm sự kiện, Tesla cũng quảng cáo Optimus trên các kênh truyền thông và mạng xã hội, nhấn mạnh nhân loại đang "chứng kiến sự tiến hóa hơn nữa của robot hình người". Thế nhưng, trong khi hầu hết robot của Trung Quốc đều hoạt động và phô diễn công nghệ đang có, sản phẩm của Elon Musk chỉ được trưng bày trong lồng kính, không di chuyển hay tương tác với khách tham quan.

Động thái này khiến nhiều người thất vọng. Trên mạng xã hội Trung Quốc, có ý kiến cho rằng Optimus chưa thực sự đạt được các bước tiến như Tesla và Musk quảng cáo thời gian qua.

"Tôi đến sự kiện vì nghe tin có Optimus, nhưng mọi thứ không như mong đợi. Thật sự thất vọng vì nó lép vế so với các robot còn lại", tài khoản Weibo Chuqin viết. "Tesla chưa dám phô diễn chức năng của Optimus hoặc có lẽ không dám vì sợ kém robot của chúng ta", tài khoản Jiupai bình luận.

Theo Citizen Tribune, sự kiện quy tụ khoảng 25 robot từ 18 thương hiệu, hầu hết của Trung Quốc như Fourier, Tlibot, Dataa Robotics, Robotera, Leju Robot, Shanghai Kepler Robot hay Ti5 Robot. Các sản phẩm đều hoạt động, dù còn giới hạn tính năng.

 
Một số robot tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới ở Thượng Hải. Ảnh: WAIC

Một số robot tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới ở Thượng Hải. Ảnh: WAIC

Optimus là robot hình người được Tesla lần đầu giới thiệu năm 2021. Tuy nhiên khi đó, thay vì trình diễn mô hình, công ty sử dụng một diễn viên nam mặc bộ đồ liền thân và nhảy breakdance trên nền nhạc điện tử. Năm 2022, công ty công bố nguyên mẫu đầu tiên, cao 173 cm, nặng 57 kg, trang bị màn hình để hiển thị thông tin. Thời gian qua, Musk và Tesla cũng liên tục đăng video về khả năng của Optimus, như nhặt trứng, tập yoga, xếp pin...

Trong cuộc họp cổ đông Tesla giữa tháng 6 tại nhà máy Gigafactory ở Texas, Musk nói Optimus "có thể là chất xúc tác nâng vốn hóa thị trường của Tesla lên 25 nghìn tỷ USD", nhưng các chuyên gia cho rằng đây là giá trị không tưởng và khó thành hiện thực.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây