Công an tỉnh Đắk Nông: Lập nhiều chiến công góp phần phát triển kinh tế, xã hội

Thứ bảy - 17/08/2019 11:59
Phát huy truyền thống đơn vi Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn song lực lượng Công an Đắk Nông luôn đoàn kết, nỗ lực, vượt khó, lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương.


Thành tích, chiến công nổi bật của lực lượng Công an Đắk Nông trong 8 tháng đầu năm 2019 là đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và phối hợp với các cục nghiệp vụ và Công an một số tỉnh, thành phố triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và các tỉnh lân cận. 

Qua đó bắt giữ nhiều đối tượng, tạm giữ 3,2 triệu lít dung dịch các loại, gồm hơn 2 triệu lít hỗn hợp đã pha chế thành xăng giả cùng nhiều tài liệu, phương tiện có liên quan; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương khen thưởng và nhân dân đánh giá cao. 

Công an tỉnh Đắk Nông: Lập nhiều chiến công góp phần phát triển kinh tế, xã hội
Đại diện Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia trao Thư khen của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho Công an tỉnh Đắk Nông vì thành tích xuất sắc trong triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả.

Đến nay, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 32 bị can và đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật. 

Cùng thời gian trên Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã đấu tranh triệt phá 1 đường dây làm, tàng trữ và lưu hành tiền giả quy mô lớn.

Công an tỉnh Đắk Nông: Lập nhiều chiến công góp phần phát triển kinh tế, xã hội - Ảnh minh hoạ 2

Công an tỉnh Đắk Nông triệt phá đường dây làm, tàng trữ và lưu hành tiền giả quy mô lớn.

Khởi đầu, từ việc một người dân báo tin bị một đối tượng sử dụng 2 tờ tiền polime giả mệnh giá 500.000đ để mua hàng online nhưng với sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, Công an tỉnh Đắk Nông đã truy ra được một đường dây làm, tàng trữ và lưu hành tiền giả, đến nay Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố 6 bị can, thu giữ nhiều tang vật, phương tiện, tài liệu liên quan.  

Trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an tỉnh Đắk Nông đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ, coi trọng công tác quản lý hành chính, nắm người, nắm hộ để làm tốt công tác phòng ngừa gắn với đẩy mạnh đấu tranh, mở các đợt cao điểm tấn công, truy quét các loại tội phạm; tập trung rà soát các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời xác lập, đấu tranh với các ổ nhóm, đường dây tội phạm có tổ chức.

Đáng chú ý, Công an tỉnh đã liên tiếp phát hiện, triệt phá 4 nhóm hoạt động “tín dụng đen”, khởi tố 12 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, được lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và dư luận xã hội đánh giá cao.

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, Công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn. 

Đồng thời tăng cường lực lượng bám địa bàn, thực hiện 4 cùng với nhân dân, qua đó đã kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc ngay tại cơ sở, nhất là các vụ lấn chiếm đất rừng trái phép, tranh chấp đất đai giữa người dân với một số doanh nghiệp, không để phức tạp tình hình, khiếu kiện vượt cấp.

Công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội được tăng cường, các vụ, cháy nổ đã được kiềm chế và giảm tới mức thấp nhất, tai nạn giao thông được kiềm chế và làm giảm cả 3 tiêu chí. 

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh còn liên tiếp phát hiện, bắt giữ hàng chục vụ trộm cắp xe máy, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy... 

Lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hỗ mới đây đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị chức năng giúp người dân gặp thiên tai do ảnh hưởng cơn bão số 3 tại huyện Đắk R’lấp để sơ tán người và tài sản cũng như làm tốt công tác cứu nạn, cứu hộ....

Công tác cải cách hành chính tiếp tục được Công an tỉnh đẩy mạnh với việc gấp rút triển khai xây dựng và sớm đưa vào hoạt động trung tâm hành chính công của Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã. Đồng thời chỉ đạo lực lượng Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an 8 huyện, thị xã tăng cường công tác cấp chứng minh nhân dân theo hình thức lưu động tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. 

Đặc biệt, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông còn đến tận các Bệnh viện trong và ngoài tỉnh để cấp chứng minh nhân dân tại giường bệnh cho công dân có hoàn cảnh đặc biệt; đến tận nhà cấp chứng minh nhân dân cho các tường hợp người già yếu, bệnh tật được dư luận nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công an tỉnh Đắk Nông: Lập nhiều chiến công góp phần phát triển kinh tế, xã hội - Ảnh minh hoạ 3
Công an huyện Đắk Mil đến tận nhà cấp CMND cho người già và lá thư cảm ơn của người dân.

Phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc từng bước được phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành chức năng, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phối hợp chặt chẽ, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc; tiếp tục duy trì các mô hình theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, nhiều mô hình tiếp tục phát huy hiệu quả, như: “Camera an ninh”, “Tiếng kẻng an ninh”, “ánh sáng an ninh”...

Công an tỉnh Đắk Nông: Lập nhiều chiến công góp phần phát triển kinh tế, xã hội - Ảnh minh hoạ 4
Công an huyện Cư Jút triệt phá nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp, thu giữ tài sản trả lại cho người dân.

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, lực lượng Công an Ninh Đắk Nông coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, chiến sĩ, lấy xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân làm mục tiêu giáo dục, rèn luyện;  thực hiện nghiêm túc có hiệu quả cuộc vận động của Bộ Công an về “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”… 

Hầu hết cán bộ, chiến sĩ có lối sống trong sạch, giản dị, chấp hành nghiêm kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, tận tụy với công việc, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Công tác tuyên truyền, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và điều lệnh có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần làm tốt công tác chính trị tư tưởng, xây dựng lực lượng Công an Đắk Nông trong sạch, vững mạnh.

Với những thành tích, chiến công xuất sắc đó, từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng Công an Đắk Nông đã được Ðảng, Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh và các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, người dân trong và ngoài tỉnh gửi hàng chục lá thư cảm ơn, bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ.

Tác giả: Minh Quỳnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập970
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm830
  • Hôm nay91,141
  • Tháng hiện tại3,416,989
  • Tổng lượt truy cập155,452,593
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây