Công an Đà Nẵng giúp dân làm đường liên thôn giữa thời tiết nắng nóng

Thứ sáu - 16/08/2019 14:59
Miền Trung vẫn còn phải trải qua những đợt nắng nóng khắt nghiệt, oi nồng, nhưng những ngày giữa tháng 8 này người dân ở thôn Hòa Khương Tây lại cảm thấy mát lòng khi chứng kiến hình ảnh “mướt mồ hôi” của các chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng tình nguyện giúp bà con xây đường bê tông liên thôn thay con đường cũ đất đá gồ ghề đầy ổ voi.

Đây cũng là một trong nhiều công trình, hoạt động nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Ngày truyền thống lực lượng CAND (19-8-1945 - 19-8-2019) được tuổi trẻ Công an thành phố phát động và xung kích.

Công an Đà Nẵng giúp dân làm đường liên thôn giữa thời tiết nắng nóng
Công an Đà Nẵng giúp dân làm đường liên thôn giữa thời tiết nắng nóng - Ảnh minh hoạ 2
Công an Đà Nẵng giúp dân làm đường liên thôn giữa thời tiết nắng nóng - Ảnh minh hoạ 3
Công an Đà Nẵng giúp dân làm đường liên thôn giữa thời tiết nắng nóng - Ảnh minh hoạ 4
Công an Đà Nẵng giúp dân làm đường liên thôn giữa thời tiết nắng nóng - Ảnh minh hoạ 5

Chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng mướt mồ hôi giúp dân xây đường liên thôn dưới thời tiết nắng nóng.

Được biết, nhiều năm nay, con đường dẫn ra nhà văn hóa thôn Hòa Khương Tây (Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) địa hình dốc đá, xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn.

 Vào mùa mưa, đường còn trơn trượt, phát sinh nhiều ổ gà, ổ voi làm không ít các em học sinh, bà con trong thôn té ngã, các phương tiện giao thông dễ bị tai nạn. Do đó, khi nghe tin các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an TP phố Đà Nẵng về làm đường giúp dân, bà con thôn Hòa Khương Tây ai nấy đều rất vui mừng và cảm kích.

Thiếu tá Phan Văn Trãi (Bí thư chi đoàn Công an TP Đà Nẵng) cho hay, với phương châm chiến sĩ Công an nhân dân xung kích trên mọi mặt trận và 3 cùng với dân (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) trong những năm qua, đơn vị đã tổ chức nhiều lượt hành quân dã ngoại kết hợp công tác dân vận tại các xã vùng cao của huyện Hòa Vang (Đà Nẵng). Giúp người dân các địa phương xây dựng thi công hàng nghìn mét đường bêtông nông thôn theo chuẩn nông thôn mới. 

Công an Đà Nẵng giúp dân làm đường liên thôn giữa thời tiết nắng nóng - Ảnh minh hoạ 6
Công an Đà Nẵng giúp dân làm đường liên thôn giữa thời tiết nắng nóng - Ảnh minh hoạ 7
Công an Đà Nẵng giúp dân làm đường liên thôn giữa thời tiết nắng nóng - Ảnh minh hoạ 8

Hình ảnh các chiến sĩ ĐVTN Công an tình nguyện đến tận nhà dân làm CMND cho người cao tuổi, tặng quà trẻ em hiếu học, phối hợp các y bác sĩ phát thuốc cho bà con vùng xa đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt người dân Đà Nẵng. 

Dịp này, bên cạnh giúp dân sửa chữa, làm đường, đơn vị kết hợp tặng bình chữa cháy cho các hội đoàn thể của xã, tặng dàn loa di động cho thôn văn hóa để phục vụ sinh hoạt cộng đồng và trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường để góp phần động viên và chia sẻ những khó khăn, vất vả của nhân dân, nhất là đối với các em học sinh nghèo vượt khó, tạo động lực để khích lệ các em nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập.

Mới đây nhất, ngày 15-8, Đoàn Thanh niên Công an TP Đà Nẵng tham gia các hoạt động do Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi và tỉnh Salavan, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Đặc biệt, trong đợt tham gia làm công tác dân vận tại thôn Hòa Khương Tây (từ 13 đến 18-8) lần này đã có hơn 100 ĐVTN Công an thành phố tham gia  làm 170m đường bê-tông nông thôn. 


Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập746
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm647
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,530,688
  • Tổng lượt truy cập155,566,292
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây