Công an tỉnh Bắc Ninh: Nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả bảo đảm an ninh trật tự

Thứ bảy - 17/08/2019 11:58
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bày tỏ sự tri ân cán bộ, chiến...


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bày tỏ sự tri ân cán bộ, chiến sỹ Công an Bắc Ninh qua các thời kì đã không ngại hi sinh, gian khổ, ra sức phục vụ sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước. 

Công an tỉnh Bắc Ninh: Nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả bảo đảm an ninh trật tự
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, các đồng chí Công an hưu trí tiếp tục phát huy truyền thống người Công an cách mạng, đóng góp kinh nghiệm, công sức, trí tuệ vào công tác bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an ở địa bàn.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Đại tá Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh phát biểu khẳng định: Những chiến công và thành tựu của Công an tỉnh Bắc Ninh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có sự đóng góp to lớn của các thế hệ cha anh. Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Ninh trân trọng, biết ơn sâu sắc sự cống hiến, đóng góp của các thế hệ đi trước đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng CAND. 

Công an tỉnh Bắc Ninh: Nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả bảo đảm an ninh trật tự - Ảnh minh hoạ 2
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng đại diện các thế hệ Công an Bắc Ninh

Đại tá Nguyễn Văn Long đã báo cáo, thông tin với đại biểu và các đồng chí Công an hưu trí một số tình hình và kết quả công tác của Công an tỉnh Bắc Ninh trong 8 tháng qua. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, từ đầu năm 2019, Công an tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, phát  huy vai trò nòng cốt; triển khai quyết liệt nhiều kế hoạch, phương án, biện pháp công tác. 

Qua đó, giữ vững sự an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 

Công an tỉnh Bắc Ninh: Nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả bảo đảm an ninh trật tự - Ảnh minh hoạ 3
Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt.

Đáng chú ý, Công an tỉnh đã đấu tranh mạnh, có hiệu quả với các đối tượng lợi dụng mạng xã hội để hoạt động vi phạm pháp luật. Điển hình như vụ bắt, khởi tố một đối tượng ở huyện Tiên Du về hành vi "Lợi dụng quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân"; vụ Khá "bảnh" - đối tượng lợi dụng mạng xã hội để có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật, kích động những hành vi chệch chuẩn đạo đức xã hội.

Công an tỉnh Bắc Ninh: Nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả bảo đảm an ninh trật tự - Ảnh minh hoạ 4
Đại tá Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đại tá Nguyễn Văn Long cho biết, Công an tỉnh đã phân loại tội phạm, thống kê tỉ lệ người trong tỉnh, ngoài tỉnh có hành vi vi phạm pháp luật; qua đó tập trung làm tốt công tác nắm người, nắm tình hình để phòng ngừa hiệu quả tội phạm. Cương quyết đấu tranh với tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động "tín dụng đen". Xác định rõ đây là một trong những nguồn tội phạm, nguồn gây mất ANTT. Đã triệt phá 30 tụ điểm phức tạp về ma túy, đồng thời có những chỉ đạo cụ thể, sát sao nhằm đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này.

Trong công tác xây dựng lực lượng, Công an tỉnh tiếp tục siết chặt kỉ luật, kỉ cương, thực hiện nghiêm kỉ luật công tác, Điều lệnh CAND. Đã cấm tuyệt đối cán bộ chiến sĩ uống rượu bia vào buổi trưa. Cán bộ, chiến sĩ trong giờ trực, kể cả ngoài giờ hành chính hoặc thứ bảy, chủ nhật đều tuyệt đối không được ruống rượu bia, phải tập trung giải quyết nhanh, đúng pháp luật và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp khi đến làm việc. 

Đại tá Nguyễn Văn Long khẳng định: "Bên cạnh việc làm tốt công tác xây dựng lực lượng, Công an tỉnh tiếp tục đấu tranh mạnh, có hiệu quả với các loại tội phạm. Chúng tôi hiểu rõ, người dân dù giàu có đến đâu nhưng nếu không cảm thấy an toàn, phải sống trong cảnh bất an vì tội phạm lộng hành, thì cũng không thể có hạnh phúc. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Ninh phải nhận thức rõ điều này để nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa".

Tác giả: Duy Hiển - Quốc Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập819
  • Máy chủ tìm kiếm143
  • Khách viếng thăm676
  • Hôm nay166,722
  • Tháng hiện tại3,492,570
  • Tổng lượt truy cập155,528,174
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây