Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo phục vụ

Chủ nhật - 18/08/2019 07:48
Được thành lập từ năm 2016, trên cơ sở các kế hoạch, chỉ đạo của Ban Giám đốc, Ban chỉ huy Đội Cảnh sát phản ứng nhanh - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre đã cụ thể hóa thành các phần việc triển khai thực hiện.

Quán triệt, thực hiện nghiêm khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, bản lĩnh, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”, “Thức cho dân ngủ”, tổ chức ứng trực sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết tin báo. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền số điện thoại 113, vận động người dân kịp thời cung cấp thông tin liên quan khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Đội Cảnh sát phản ứng nhanh đã tiếp nhận trên 1.900 tin báo, trong đó có 288 tin báo liên quan đến tội phạm; đã phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương triển khai lực lượng truy bắt theo dấu vết “nóng” 240 tin báo; bắt giữ và xử lý 54vụ cướp giật tài sản, 182 vụ trộm...

Nhiều cách làm hay

Mỗi CBCS Công an Bến Tre nhận thức được rằng, nhân dân luôn tin cậy, yêu thương những CBCS Công an có tâm trong sáng, tận tụy với công việc, sẵn sàng vượt khó, kiên quyết tấn công tội phạm, bảo vệ cái đúng, công lý. Nhân dân yêu quý lực lượng Công an không chỉ qua sự nghiêm trang, trách nhiệm trong bộ quân phục, mà còn có một trái tim nhân ái luôn yêu thương, giúp đỡ nhân dân.

Một trong những công tác Công an được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre đánh giá cao, đó là triển khai thực hiện nghiêm quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là thực hiện công khai minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Tuân thủ quy định pháp luật về quy trình, thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết và phí, lệ phí; không đặt ra yêu cầu, điều kiện, thành phần hồ sơ ngoài quyết định công bố của Bộ Công an. Bố trí cán bộ có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Tại các đơn vị cơ sở, hàng trăm lượt CBCS đã tự nguyện đăng thực hiện “Ngày thứ bảy  tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”. Đối với những trường hợp bệnh tật, người già neo đơn,… các CBCS xuống tận nhà hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính…

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo phục vụ

Là người trực tiếp tiếp xúc với người dân trong lĩnh vực đăng kí, quản lí phương tiện giao thông, Trung tá Phạm Thanh Hoàng, Phó Đội trưởng Đội 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khi tiếp xúc giải quyết công việc với nhân dân, người cán bộ còn được ví như là một bộ mặt của lực lượng Công an, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của người Công an trong lòng nhân dân. “Bản thân tôi rút ra được bài học khi tiếp xúc với người dân, đó là phải luôn giữ đúng lễ tiết, tác phong, nói chuyện ân cần, vui vẻ, có như vậy người dân cũng sẽ vui vẻ khi tiếp xúc với chúng ta. Khi gặp khó khăn hay sai sót gì về hồ sơ đăng kí, cán bộ thực hiện không nên quá cứng nhắc, nếu sai sót không quan trọng có thể đề xuất với lãnh đạo cho tiếp nhận giải quyết, việc này hạn chế được sự đi lại của người dân. Bên cạnh đó, cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác để kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý đối với những đối tượng cố ý lợi dụng những sơ hở trong công tác đăng kí để thực hiện hành vi vi phạm”, Trung tá Hoàng chia sẻ.

Để đánh giá một cách khách quan về chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an tỉnh Bến Tre đã xây dựng kế hoạch, tiến hành khảo sát, lấy ý kiến đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Qua 2 năm triển khai khảo sát, mức độ hài lòng của người dân đạt trên 90%.

Xung kích vì nhân dân phục vụ

Sau 10 năm triển khai thực hiện phong trào “Thanh niên Công an Bến Tre học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy – Xung kích, sáng tạo, lập công vì an ninh Tổ quốc”, tuổi trẻ Công an quê hương Đồng Khởi đã nêu cao bản lĩnh cách mạng trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu. Với tinh thần “Hết việc chứ không hết giờ”, Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các đơn vị, địa phương Công an Bến Tre xung kích, tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ, đảm nhận nhiệm vụ ngoài chuyên môn khi có yêu cầu… ĐVTN trong từng đơn vị, địa phương Công an Bến Tre luôn xác định công tác giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm trong việc nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống văn hóa. Từ đó, hình thành lớp thanh niên Công an “vừa hồng”, “vừa chuyên”, có tri thức, đạo đức, sẵn sàng xung kích, tình nguyện trong công tác đảm bảo ANTT và phục vụ nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an.

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo phục vụ - Ảnh minh hoạ 2
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Bến Tre thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn.

Đại úy Phan Thị Ngọc Diệu, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bến Tre chia sẻ: “Thực hiện phương châm “Hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình”, tuổi trẻ Công an tỉnh nhận thức rằng, hình ảnh người chiến sĩ CAND không chỉ mưu trí, dũng cảm trên trận tuyến giữ gìn ANTT, mà còn gần gũi, thân thiện và giàu lòng nhân ái, từ đó sẽ lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. Đoàn viên thanh niên Công an Bến Tre đã tình nguyện đến các vùng sâu, vùng xa, thực hiện “ba cùng”, “bốn cùng” với người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh - tế xã hội và nâng cao đời sống của nhân dân”.

Nhiều cách làm, mô hình hay trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn xã hội đã được lực lượng đoàn viên thanh niên Công an Bến Tre phát huy, quyết tâm giữ vững trong sạch địa bàn. Điển hình như mô hình “Tăng cường lực lượng phòng, chống khai thác cát trái phép” của Chi đoàn khối CSND; công trình “Sổ tay tố tụng hình sự” của Chi đoàn CSND 1; công trình “Nâng cao trách nhiệm, hiệu quả quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; công trình “Tuyên truyền pháp luật trong thanh thiếu niên” của Đoàn cơ sở CSGT, hay công trình “Tiếng loa an ninh” của Chi đoàn khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bến Tre…

“Gần dân, kính trọng, yêu thương nhân dân để nhân dân hiểu rõ sự nghiệp bảo vệ ANTT có mối quan hệ trực tiếp đến lợi ích thiết thân của mỗi người dân, từ đó, nhân dân có trách nhiệm tham gia xây dựng thế trận an ninh nhân dân, tạo thành sức mạnh to lớn của lòng dân trong bảo vệ ANTT. Để làm được điều đó, mỗi CBCS Công an toàn tỉnh phải tự soi mình, ra sức học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, khi tiếp xúc với nhân dân phải giữ đúng lễ tiết, tác phong, luôn niềm nở, hướng dẫn, giải đáp tận tình những thắc mắc của người dân, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND tốt đẹp trong lòng nhân dân”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre chia sẻ.

Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập616
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm497
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,242,251
  • Tổng lượt truy cập155,277,855
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây