HOICHOTHUONGMAI

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh bất ngờ đổ bệnh khi đang làm phim “Hoa cỏ may”

Thứ sáu - 06/10/2017 20:53
Sáng nay (6/10), đoàn làm phim “Hoa cỏ may” phần 3 đã có buổi họp báo ra mắt phim. Tại sự kiện này, nói về lý do bộ phim phải mất 3 năm mới lên sóng truyền hình, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết do ông bất ngờ đổ bệnh, phải phẫu thuật nên tiến độ bị chậm lại.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết, 4 năm qua, ông phải bỏ Hà Nội về sống ở một làng quê và trở thành một trưởng thôn vì bệnh tật. Theo đó, năm 2013, khi bộ phim “Hoa cỏ may” phần 3 chỉ còn vài tập nữa là kết thúc phần ghi hình thì nam đạo diễn bất ngờ đổ bệnh. Ông phải trải qua một cuộc phẫu thuật và sau đó phải tìm về vùng quê để dưỡng bệnh.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh bất ngờ đổ bệnh khi đang làm phim “Hoa cỏ may”
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh trong buổi họp báo sáng 6/10.

Thực tế, ngay khi làm xong phần 1 và phần 2 của bộ phim, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã nghĩ ngay đến chuyện làm phần 3. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố nên ý tưởng đó bị dời đi dời lại nhiều lần. Và chính ca sỹ Hồ Ngọc Hà (người đóng phần 1 của phim) và diễn viên Hải Anh là hai người đã “xốc” nam đạo diễn gấp rút bắt tay thực hiện phần 3.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh kể, cách đây 4 năm trước, trong lúc ngồi cà phê với diễn viên Hải Anh, nghĩ về Hoa cỏ may, Lưu Trọng Ninh có gọi điện cho Hồ Ngọc Hà . Sau cuộc điện thoại đó, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã quyết tâm sẽ làm tiếp phần 3 của bộ phim.

Chia sẻ lý do vì sao không mời Hồ Ngọc Hà tham gia phim, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết, ông có ngỏ lời mời Hồ Ngọc Hà nhưng vì nữ ca sỹ này bận bịu quá nên không thu xếp được thời gian.

“Một bộ phim không thể chạy theo diễn viên được. Nếu có Hồ Ngọc Hà thì bộ phim sẽ hay hơn nhưng chúng tôi không thể vào TP.HCM để quay Hồ Ngọc Hà theo từng cảnh được. Với lại, trong câu chuyện của phần 2, Hồ Ngọc Hà đã ra đi rồi nên nếu Hà không tham gia cũng không ảnh hưởng gì”, đạo diễn họ Lưu nói.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh bất ngờ đổ bệnh khi đang làm phim “Hoa cỏ may” - Ảnh minh hoạ 2
Phần 3 của phim có nhiều gương mặt diễn viên tay ngang.

Diễn viên Hải Anh cho biết, anh rất may mắn khi được tham gia phim “Hoa cỏ may” phần 2. Bộ phim này đã giúp anh có chỗ đứng trong lòng khán giả. May mắn hơn nữa là sau 16 năm, anh được đóng tiếp phần 3. Phần 3, chỉ có Hải Anh, Quyết Thắng, Công Dũng là diễn viên của phần 2, còn lại toàn diễn viên mới.

Nói về nhân vật Thái trong phần 3, diễn viên Hải Anh cho biết, Thái vẫn là nhân vật tình cảm và luôn lo lắng cho người khác. Tuy nhiên, trong phần này, mọi người đều đã trưởng thành nên mọi sự đều đổi thay.

“Hoa cỏ may” phần 3 sẽ khắc hoạ con đường dẫn đến thành công cũng như nguyên nhân thất bại trong sự nghiệp, cuộc sống và tình yêu, những người đạo diện cho một bộ phận giới trẻ ngày nay. Chuyện phim là sự nối tiếp câu chuyện mười năm trước của nhóm bạn gồm: Thuỷ, Hùng, Na, Thái, Tiến, Bình... với những nhân vật mới như Giang, Lan, Vũ, Nam, Hà, Liên...

Những nhân vật của phim sẽ có tính cách đặc trưng riêng và được đẩy đến tận cùng của số phận. Ở đó, có người chỉ luôn đứng bên lề cuộc đời những người mình yêu thương, có người lao vào giành giật, thậm chí hạ thấp bản thân chỉ để được yêu, có cả những tình yêu được nảy sinh trớ trêu sau hàng loạt những lừa lọc, man trá...

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh bất ngờ đổ bệnh khi đang làm phim “Hoa cỏ may” - Ảnh minh hoạ 3
Diễn viên Hải Anh và Hạnh Sino.

“Thời bình yên đã qua, các nhân vật của tôi cần phải bước vào cuộc đời với những giá trị và nhu cầu khác nhau. Họ cần phải lựa chọn những lối đi riêng, không còn đơn thuần mơ mộng về tình yêu hay những chuyện ganh ghét, tủi hờn”, đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ.

Dù vẫn có sự tiếp nối với hai phần trước nhưng nội dung của phần 3 đã có ít nhiều thay đổi. Theo đó, toàn bộ tuyến nhân vật nữ của bộ phim được làm mới, chỉ giữ nguyên tuyến nhân vật nam. Bên cạnh sự xuất hiện của những tên tuổi đã gắn liền với khán giả, phim còn có sự góp mặt của những tên tuổi mới, trẻ trung và rất năng động như: Lương Giang, Hạnh Sino, Nguyễn Thị Hà…

"Hoa cỏ may" phần 3 sẽ lên sóng VTV1, bắt đầu từ ngày 11/10.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập533
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm455
  • Hôm nay108,072
  • Tháng hiện tại2,698,925
  • Tổng lượt truy cập150,419,401
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây