Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Pác Nặm

Thứ sáu - 24/02/2017 21:55

Sáng 24/2, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Pác Nặm tại xã An Thắng. Cùng đi có lãnh đạo đại diện một số sở, ngành liên quan.

 

Nội dung buổi làm việc trọng tâm là tiến độ và những khó khăn thuận lợi trong sản xuất vụ xuân của huyện Pác Nặm; công tác xây dựng đảng; vấn đề hoàn thổ mỏ vàng sa khoáng Bản Nghiểng – Vằng Ma ở xã An Thắng cùng một số nội dung khác.

 

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Pác Nặm
Đồng chí Hoàng Duy Chinh làm việc với lãnh đạo huyện Pác Nặm và xã An Thắng.

 

Theo báo cáo của huyện Pác Nặm, đối với sản xuất vụ xuân đến thời điểm này toàn huyện đã bừa lần 01 đạt trên 90% diện tích; cấy được khoảng 35% diện tích trong tổng số 800ha; cây ngô gieo trồng được khoảng 60% diện tích trên tổng số 2.350ha; đàn gia súc, gia cầm phát triển bình thường, không có dịch bệnh xảy ra; công tác trồng rừng năm 2017 được thực hiện nghiêm túc, đến nay đã thiết kế được gần 170ha, cây giống được chăm sóc và sinh trưởng phát triển bình thường…

 

Công tác xây dựng đảng được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong 02 tháng đầu năm, huyện đã kết nạp được 39 đảng viên; công nhận đảng viên chính thức cho 43 đồng chí, xóa tên 01 trường hợp, giới thiệu sinh hoạt đảng cho 19 đồng chí. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy.

 

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Pác Nặm - Ảnh minh hoạ 2
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế tại khu vực mỏ vàng sa khoáng Bản Nghiểng - Vằng Ma đã hoàn thổ nhưng chưa được bàn giao cho người dân.

 

Đối với xã An Thắng, hiện là xã khó khăn nhất của huyện Pác Nặm. Toàn xã có 07 thôn bản, hiện có 01 thôn chưa có điện lưới quốc gia, 04 thôn chưa có đường giao thông đến thôn (đường mòn); số hộ nghèo của toàn xã chiếm 60,75%. Riêng tại thôn Tiến Bộ có 38 hộ, thì có 28 hộ nghèo và cận nghèo, trong đó 05 hộ có đất bị thu hồi để làm mỏ vàng Bản Nghiểng – Vằng Ma, nay bị thiếu đất sản xuất.

 

Xã An Thắng đề nghị các cấp có thẩm quyền khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để sớm bàn giao đất tại khu vực khai thác vàng sa khoáng tại Bản Nghiểng – Vằng Ma đã hoàn thổ từ năm 2015 (khoảng 30ha) do Công ty Nguyên Phát khai thác, để địa phương quản lý, bàn giao cho người dân sử dụng; có chính sách đặc thù để xã An Thắng có điều kiện xây dựng cơ sở hạ tầng; tăng cường mở thêm các lớp tập huấn, áp dụng khoa học kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi cho người dân.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương  những thành tích mà huyện Pác Nặm nói chung và xã An Thắng nói riêng đạt được thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn hiện nay của địa phương. Đồng chí đề nghị huyện Pác Nặm cần linh động phối hợp với các sở, ngành liên quan trong việc tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề cho người dân. Quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục ở các xã, nhất là các điểm trường. Tận dụng và khai thác hiệu quả các nguồn lực của Nhà nước đầu tư thông qua các chương trình, dự án để phát huy tiềm năng, thế mạnh sẵn có ở địa phương…

 

Riêng phần đất đã hoàn thổ tại Bản Nghiểng – Vằng Ma, tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND tỉnh để giao đất tạm thời cho người dân sản xuất trong thời gian sớm nhất. Đề nghị huyện Pác Nặm quan tâm hơn trong việc đào tạo cán bộ tại chỗ ở xã An Thắng. Đối với xã An Thắng, cần đổi mới và tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể nhân dân./.

Văn Lạ

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập591
  • Máy chủ tìm kiếm179
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay127,945
  • Tháng hiện tại3,811,295
  • Tổng lượt truy cập155,846,899
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây