Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện Pác Nặm

Thứ sáu - 17/02/2017 22:20
Sáng 17/02, đồng chí Nông Văn Chí- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiến độ sản xuất và xây dựng nông thôn mới của huyện Pác Nặm.

Báo cáo của huyện Pác Nặm cho thấy, đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã làm đất được trên 90%, gieo mạ đạt 100%, cấy lúa đạt 20% diện tích; đối với cây ngô hiện đang tiến hành làm đất, một số xã đã triển khai trồng. Về trồng rừng, diện tích người dân đăng ký trồng là 452ha, đã thiết kế được 165ha. Về chăn nuôi thú y, đàn gia súc, gia cầm được duy trì và phát triển ổn định, trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay không có dịch bệnh lớn xảy ra. Các công trình thủy lợi, kênh mương phục vụ sản xuất đã được tu sửa, nạo vét để cung cấp cơ bản đủ nước tưới phục vụ gieo cấy.

Về xây dựng nông thôn mới, từ cả kế hoạch vốn năm 2016 đến nay với hơn 11,6 tỷ đồng đã thực hiện đầu tư, nâng cấp 33 công trình giao thông, với chiều dài hơn 13km. Đến nay, toàn huyện bình quân đạt 7,5 tiêu chí, trong đó xã cao nhất là Bộc Bố đạt 12 tiêu chí, thấp nhất là xã Cổ Linh mới đạt 5 tiêu chí...

Tại buổi làm việc, huyện Pác Nặm đề nghị tỉnh đầu tư để hoàn chỉnh ngầm Pác Nặm thuộc dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát lũ vượt dòng cứu hộ cứu nạn đường Bộc Bố - Bằng Thành; đầu tư sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi tại các xã Công Bằng, Giáo Hiệu, Cao Tân, Nghiên Loan… để bảo đảm tưới tiêu; ưu tiên nguồn vốn cho huyện Pác Nặm để đầu tư mở đường lâm nghiệp đến các khu vực đã trồng rừng từ những năm trước; có phương án hỗ trợ về đầu ra đối với các mặt hàng nông, lâm sản của nhân dân làm ra; các nguồn vốn đầu tư cho huyện cần được triển khai sớm hơn để thực hiện.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện Pác Nặm

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm mô hình nuôi lợn có thu nhập cao ở xã Nghiên Loan.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nông Văn Chí- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương huyện Pác Nặm đã đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, đề nghị huyện cần tập trung thực hiện có trọng tâm, trọng điểm trong xây dựng nông thôn mới; trong sản xuất cần gắn với tổ chức sản xuất (tổ hợp tác, hợp tác xã) để sản xuất hàng hóa từng bước theo chuỗi giá trị sản phẩm. Thực hiện tốt công tác quản lý các loại giống cây trồng, vật nuôi; mạnh dạn xây dựng các mô hình cung ứng giống ở các xã để cung ứng giống bảo đảm chất lượng cho người dân. Đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh để nâng cao kinh tế, thu nhập của nhân dân.

Trước đó, đoàn công tác đã đến thăm một số mô hình phát triển kinh tế chăn nuôi có thu nhập cao ở xã Nghiên Loan.../.

Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay73,119
  • Tháng hiện tại3,756,469
  • Tổng lượt truy cập155,792,073
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây