HOICHOTHUONGMAI

Pác Nặm thực hiện cải cách hành chính

Thứ ba - 21/02/2017 20:08
Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước trên địa bàn, huyện Pác Nặm đã có kế hoạch và giải pháp thực hiện cải cách hành chính.

Ngay từ đầu năm2016, Đảng bộ huyện Pác Nặm đã họp bàn và thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ như: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính, cải cách tổ chức bộ máy... Theo đó, huyện đã sắp xếp một số đơn vị theo hướng tinh gọn (Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; Trung tâm Giáo dục thường xuyên, dạy nghề); tách, chuyển Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất về trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đồng thời, ban hành kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020; tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính và thực hiện công vụ của các đơn vị; duy trì bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa; duy trì triển khai phần mềm quản lý văn bản TD Office trong công tác chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc bảo đảm phát huy hiệu quả, kịp thời...

Pác Nặm thực hiện cải cách hành chính

Người dân thực hiện giao dịch tại Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện.

Theo đồng chí Nguyễn Đình Điệp- Phó Chủ tịch UBND huyện, hiện nay việc sử dụng phần mềm TD Office để triển khai văn bản đến và văn bản đi từ UBND huyện đến các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã và ngược lại đang diễn ra rất hiệu quả. Bởi hiện nay 100% các xã đã được kết nối mạng Internet, nên khi chuyển văn bản sử dụng chữ ký số, có dấu đỏ, bảo đảm tư cách pháp nhân, thời gian thực hiện nhanh nên hiệu quả hơn so với trước đây. Hơn nữa, đến nay trên 95% cán bộ đều có hộp thư công vụ hoặc hộp thư gmail nên việc tiếp nhận văn bản, xử lý văn bản rất thuận lợi.

Rà soát mới đây của UBND huyện Pác Nặm cho thấy trên địa bàn huyện còn có hơn 200 thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại trụ sở UBND huyện và các phòng chuyên môn; hơn 100 thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã. Từ năm 2011 đến nay, các cơ quan chuyên môn và UBND các xã đã giải quyết được hơn 36.000 thủ tục hành chính đúng theo thời gian quy định.

Tất cả các văn bản của UBND huyện ký ban hành (bao gồm: Công văn, kế hoạch, chương trình, đề án, thông báo, chỉ thị… chuyển đến các xã và các phòng, ban chuyên môn và ngược lại, văn bản do các  phòng, ban chuyên môn và UBND các xã gửi đến UBND huyện đều bảo đảm tính bảo mật cao.

Về cải cách hành chính ở xã Nghiên Loan, đồng chí Đặng Văn Nhất- Chủ tịch UBND xã cho biết: Việc thực hiện chủ trương về cải cách hành chính được Nghiên Loan tích cực thực hiện, bước đầu là tuyên truyền để thay đổi nhận thức của cán bộ, đảng viên. Đến nay 100% văn bản đến và đi đều được xử lý bằng phần mềm TD Office; áp dụng việc gửi, nhận văn bản giữa các cơ quan bằng hộp thư công vụ của đơn vị. Thực hiện tốt theo cơ chế "một cửa" và "một cửa liên thông" nên các công việc được xử lý theo hướng nhanh, gọn, chính xác.

Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đã đạt được vấn đề cải cách hành chính của Pác Nặm vẫn còn một số hạn chế, như: Hoạt động rà soát các văn bản quy phạm pháp luật chưa đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng; một bộ phận cán bộ, công chức năng lực, trình độ còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu quá trình phát triển; việc khai thác, sử dụng, cung cấp dịch vụ công còn ở mức thấp… Lý do bởi, công tác chỉ đạo đôi khi chưa được sâu sát; công tác kiểm tra, giám sát chưa được thường xuyên, công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin tạo sự đồng thuận trong nhân dân chưa thực sự hiệu quả.

Do vậy, trong thời gian tới để công tác cải cách hành chính thu được kết quả cao hơn, huyện Pác Nặm đã đặt ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là đơn giản hóa thục tục hành chính theo hướng giảm thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết; 100% các phòng, ban chuyên môn, UBND xã duy trì và hoạt động có hiệu quả bộ phận tiếp nhận một cửa và trả kết quả. Nhân rộng cơ chế "một cửa liên thông" tại các đơn vị có thủ tục hành chính liên thông…/.

Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập391
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay69,259
  • Tháng hiện tại3,927,366
  • Tổng lượt truy cập151,647,842
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây