Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn

Thứ ba - 27/12/2016 02:11
Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn là công trình trọng điểm chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Bắc Kạn (1/1/1997 – 1/1/2017). Sau hơn 6 năm xây dựng (8/2010), ngày 27/12/2016 tỉnh Bắc Kạn tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Bệnh viện Đa khoa có quy mô 500 giường bệnh, khi cần thiết có thể thu dung 800 bệnh nhân với các trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh tại chỗ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương, cùng đông đảo các y, bác sĩ của tỉnh Bắc Kạn. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự và phát biểu chúc mừng.
Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn được xây dựng trên diện tích hơn 17 ha có trên 69 nghìn mét vuông mặt sàn với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát thuộc địa bàn phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn. Bệnh viện được xây dựng khang trang, bao gồm các khu nhà Trung tâm kỹ thuật cao, khu khám, điều trị bệnh, nhà giặt là...các trang thiết bị khám, điều trị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, chuyên sâu.
Để chuẩn bị nhân lực cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh có quy mô 500 giường bệnh, tỉnh Bắc Kạn đã ban hành chính sách, cử đi đào tạo 21 kíp kỹ thuật cơ bản, tuyển chọn hơn 100 con em trong tỉnh đi đào tạo tại một số trường đại học, học viện. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 32 khoa, phòng chuyên môn, thực hiện được một số kỹ thuật cao mà trước đây chưa làm được.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn được xây dựng khang trang với trang thiết bị y tế được đầu tư đồng bộ, hiện đại như ngày hôm nay đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tỉnh Bắc Kạn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần có các đề án cụ thể để nhân dân các dân tộc trong tỉnh và vùng phụ cận như Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn được khám, chữa bệnh với chất lượng cao ngay tại tỉnh Bắc Kạn

Tác giả: Phan Quang - Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập976
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm841
  • Hôm nay196,573
  • Tháng hiện tại580,163
  • Tổng lượt truy cập156,696,664
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây