Bộ trưởng Bộ Y tế làm việc tại Bắc Kạn

Thứ ba - 27/12/2016 18:52

Sáng 27/12, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ Trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn. Tiếp và làm việc với Bộ trưởng, về phía tỉnh Bắc Kạn, có các đồng chí: Nguyễn Văn Du- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh; Phương Thị Thanh- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Tỉnh Bắc Kạn; Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh
Đồng chí Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh


Tỉnh Bắc Kạn đã báo cáo tóm tắt công tác y tế của tỉnh. Theo đó, mạng lưới y tế Bắc Kạn hiện có 2 chi cục, 01 Bệnh viên đa khoa tỉnh với quy mô 500 giường;,01 trường Trung cấp Y tế và 08 Trung tâm chuyên môn; 08 Phòng y tế huyện, thành phố; 08 Trung tâm y tế huyện, thành phố với tổng số giường bệnh là 480 giường; 122 Trạm y tế xã, phường. Tổng số 1.844 cán bộ làm công tác y tế, trong đó có 459 bác sỹ.Cơ sở vật chất, trang thiết bị còn nhiều khó khăn.

Tỉnh Bắc Kạn đã đề xuất, kiến nghị với Bộ Trưởng Y tế một số vấn đề cụ thể như: Tiếp tục quan tâm, kêu gọi và ưu tiên hỗ trợ các nguồn vốn đầu tư; đặc biệt là nguồn vốn ODA cho đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh giai đoạn 2, các đơn vị trực thuộc ngành y tế; Có ý kiến với Bộ Giáo dục & Đào tạo và các cán bộ, ngành liên quan sớm nâng cấp trường Trung cấp Y tế lên thành Trường cao đẳng Y tế trên cơ sở đề xuất của tỉnh; Xem xét hỗ trợ kinh phí cho Quỹ Khám chữa bệnh cho người nghèo theo Quyết định số 14/2012/QĐ-TTg ngày 01/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ cho tỉnh Bắc Kạn, vì hiện tại tỉnh không thể cân đối được nguồn kinh phí cho hoạt động này…

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ Trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ Trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ Trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thị Kim Tiến đã tiếp thu, trả lời những kiến nghị, đề xuất của Tỉnh Bắc Kạn. Một số kiến nghị, đề xuất đồng chí yêu cầu tỉnh có văn bản đề xuất lên các cấp, ngành. Đồng chí đề nghị Tỉnh cần tập trung đầu tư cho Bệnh viện đa khoa tỉnh và các Trung tâm vệ tinh. Cần đẩy mạnh công tác luân chuyển bác sỹ giữa các tuyến để rèn luyện nâng cao tay nghề. Thực hiện tốt Thông tư liên tịch 37/2015/TTLT-BYT-BTC quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiển y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc. UBND tỉnh cần giao tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp…

Đồng chí Nguyễn Văn Du, Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ Y tế. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND tỉnh và ngành chức năng tiếp tục triển khai, thực hiện những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng. Tỉnh Bắc Kạn mong muốn đồng chí Bộ Trưởng cùng lãnh đạo Bộ Y tế tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ về nhân lực cũng như nguồn lực để công tác Y tế cho Bắc Kạn.

Sau buổi làm việc, Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn công tác tham dự lễ cắt băng khánh thành Bệnh viện đa khoa 500 giường./.

Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập624
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm566
  • Hôm nay84,255
  • Tháng hiện tại910,356
  • Tổng lượt truy cập157,026,857
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây