Tổng kết công tác quốc phòng địa phương 2016

Thứ hai - 26/12/2016 20:35
Chiều 26/12, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có Thiếu tướng Hoàng Công Hàm- Phó Tư lệnh Quân khu I; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. Đồng chí Lý Thái Hải- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Chiều 26/12, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017.  Dự hội nghị có Thiếu tướng Hoàng Công Hàm- Phó Tư lệnh Quân khu I; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. Đồng chí Lý Thái Hải- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2016, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành đoàn thể, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn dân đã giúp công tác quốc phòng địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra. Nhiều phong trào thi đua được lực lượng vũ trang tỉnh phát động và thực hiện có hiệu quả, mang lại những tác động tích cực đến thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, như: Phong trào thi đua Quyết thắng với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng”, “Tháng hành động kiểu mẫu”, “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”…

 

Trong năm 2016, Hội đồng Giáo dục quốc phòng- an ninh tỉnh đã chỉ đạo và triển khai tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng- an ninh cho các đối tượng đạt 98,9% kế hoạch. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, của hệ thống chính trị về công tác quốc phòng địa phương. Công tác xây dựng lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ đủ về số lượng, chất lượng ngày càng được nâng cao.

 

Tổng kết công tác quốc phòng địa phương 2016

Đại tá Nguyễn Văn Minh (đứng thứ 4 từ phải qua)- Chính uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016.


Năm 2016, tỉnh Bắc Kạn đã hoàn thành tốt công tác giao quân, bảo đảm chất lượng với 700 tân binh lên đường nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch giao. Lực lượng vũ trang của tỉnh duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu ở các cấp, xây dựng kế hoạch và tổ chức luyện tập tình huống, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho những sự kiện chính trị quan trọng. Thông qua diễn tập phòng thủ khu vực cấp tỉnh giúp cho các địa phương, lực lượng vũ trang của tỉnh, cũng như người dân nâng cao nhận thức, rèn luyện khả năng bảo vệ quê hương, Tổ quốc. Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang của tỉnh còn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, kết hợp tốt nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng - an ninh với phát triển kinh tế - xã hội, là lực lượng nòng cốt, xung kích trong nhiều hoạt động của địa phương.


Hội nghị đã dành thời gian để phân tích, đóng góp ý kiến đánh giá kết quả thực hiện công tác quốc phòng địa phương năm 2016, nhiệm vụ năm 2017. Đa số các ý kiến đều khẳng định vai trò của công tác bảo đảm quốc phòng -  an ninh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh. Đồng thời, thể hiện quyết tâm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ này trong năm 2017.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Công Hàm- Phó Tư lệnh Quân khu I, đã ghi nhận những nỗ lực trong thực hiện công tác quốc phòng địa phương của Bắc Kạn. Đồng chí cho rằng, sự sát sao trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp uỷ, chính quyền, sự nỗ lực của lực lượng vũ trang, và truyền thống cách mạng của người dân chính là yếu tố để Bắc Kạn giữ vững quốc phòng - an ninh trong tình hình mới.


Kết luận hội nghị, đồng chí Lý Thái Hải- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thành quả về kinh tế - xã hội mà Bắc Kạn đạt được trong năm 2016 và 20 năm sau ngày tái lập tỉnh là nhờ một phần tỉnh đã thực hiện tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Điểm nhấn của công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016 là tỉnh đã hoàn thành 100% kế hoạch giao quân; tổ chức diễn tập phòng thủ khu vực cấp tỉnh được Quân khu đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Bắc Kạn tiếp tục được giữ vững. Nhiệm vụ trước mắt và cũng là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 của lực lượng vũ trang tỉnh là bảo đảm tuyệt đối an toàn cho Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh diễn ra vào cuối tháng; giữ gìn bình yên cho nhân dân vui Tết cổ truyền; chuẩn bị tốt kế hoạch giao quân; và sau đó là hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh (13/4/1947 - 13/4/2017).


Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phát động phong trào thi đua Quyết thắng năm 2017 với chủ đề “Hiệu quả, kỷ cương, quyết thắng”; đồng thời tiến hành khen thưởng cho cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016./.

 

Xuân Nghiệp

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập576
  • Máy chủ tìm kiếm141
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay103,086
  • Tháng hiện tại3,290,010
  • Tổng lượt truy cập155,325,614
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây