Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Chợ Mới

Chủ nhật - 25/12/2016 20:39
Sáng 23/12, tại xã Yên Đĩnh, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Bắc Kạn khóa IX thuộc đơn vị bầu cử số 10 đã có buổi tiếp xúc với cử tri 8 xã của huyện Chợ Mới là Quảng Chu, Yên Đĩnh, Như Cố, Bình Văn, Yên Hân, Yên Cư, Thanh Bình, thị trấn Chợ Mới, sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX.

Sáng 23/12, tại xã Yên Đĩnh, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Bắc Kạn khóa IX thuộc đơn vị bầu cử số 10, gồm các đồng chí: Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Mai Thị Hường- Phó chuyên trách Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh; Mai Trung Tuyến- Bí thư Huyện đoàn Chợ Mới, đã tiếp xúc với cử tri các xã Quảng Chu, Yên Đĩnh, Như Cố, Bình Văn, Yên Hân, Yên Cư, Thanh Bình và thị trấn Chợ Mới.

 

 

Đại biểu HĐND tỉnh khóa IX tiếp xúc với cử tri huyện Chợ Mới
Đại biểu HĐND tỉnh khóa IX tiếp xúc với cử tri huyện Chợ Mới

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri các xã về kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021; kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri; báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; báo cáo kết quả hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 10.

 

Cử tri nhất trí với báo cáo tự đánh giá kết quả hoạt động năm 2016 của từng vị đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 10; đánh giá các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu cao vị trí, vai trò của người đại biểu HĐND, thực hiện tốt chức năng giám sát cũng như việc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp; lắng nghe và chuyển tải đầy đủ các ý kiến của cử tri đến với HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh nhiều vấn đề. Cụ thể:

Cử tri xã Yên Hân phản ánh việc cấp vốn để triển khai các dự án xây dựng cơ bản ở cơ sở còn chậm, ảnh hưởng tới quá trình thi công cũng như chất lượng công trình.

Cử tri xã Thanh Bình đề nghị tỉnh cần xem xét lại việc cấp đất rừng cho doanh nghiệp Phúc Lộc tại thôn Nà Quang, trong khi nhân dân khu vực này lại không có đất rừng để sản xuất. Nhiều hộ dân ở thôn Bản Chàng còn chưa được cấp bìa đỏ cho đất rừng.

Cử tri xã Yên Đĩnh kiến nghị tỉnh cần quan tâm bố trí nguồn vốn xây dựng cầu treo qua sông tại thôn Nặm Bó, Tổng Cổ giúp cho bà con đi lại thuận tiện, an toàn.

Cử tri thị trấn Chợ Mới đề nghị tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa cho tổ 1 và tổ 6 theo hình thức "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Tuyến đường nội thị, chợ thị trấn Chợ Mới đã xuống cấp nhưng chưa được đầu tư; bãi rác ở tổ 6 hiện đã quá tải gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân.

Cử tri xã Quảng Chu đề nghị tỉnh quan tâm xây dựng trụ sở UBND xã và chợ trung tâm xã.

Cử tri xã Như Cố đề nghị tỉnh sớm xem xét hỗ trợ tiền làm nhà cho các hộ gia đình theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ...

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trực tiếp trả lời một số kiến nghị của cử tri. Theo đó, việc giải ngân các nguồn vốn cho các công trình xây dựng cơ bản ở cơ sở bị chậm là do Trung ương giao vốn muộn, một số công trình đã được ghi vốn nhưng do huyện Chợ Mới chưa phê duyệt dự án vì vậy ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện. Đối với việc hỗ trợ tiền làm nhà cho người có công theo Quyết định 22, năm 2016 tỉnh đã thực hiện tiết kiệm chi để dành hơn 4 tỷ đồng giải quyết hỗ trợ cho các hộ. Trong quý 1/2017 sẽ tổ chức thanh toán cho các hộ đã sửa chữa và làm mới nhà mà chưa được hỗ trợ tiền. Vấn đề giao đất rừng cho doanh nghiệp Phúc Lộc, tỉnh sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng khảo sát trực tiếp tại cơ sở, năm 2017 HĐND tỉnh sẽ giám sát chuyên đề về vấn đề này để có biện pháp giải quyết. Đối với việc xây dựng chợ trung tâm xã Quảng Chu, năm 2016 tỉnh đã ghi vốn 1 tỷ đồng cho công trình này, do vậy sẽ được triển khai ngay. Còn trụ sở UBND xã Quảng Chu hiện chưa đưa vào danh mục đầu tư vì chưa có nguồn vốn...

Những vấn đề còn lại được đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp và chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

Hà Thanh

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập592
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm525
  • Hôm nay92,177
  • Tháng hiện tại3,279,101
  • Tổng lượt truy cập155,314,705
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây