Bắc Kạn: Tích cực chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh

Thứ ba - 27/12/2016 18:52

Trong những ngày này, trên khắp các tuyến đường của Bắc Kạn tràn ngập trong không khí phấn khởi, đón chào Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Mỗi người dân Bắc Kạn đều không khỏi bồi hồi xúc động, phấn khởi và tự hào trước sự kiện lớn của quê hương.

Đường phố TP.Bắc Kạn rực rỡ sắc cờ hoa
Đường phố TP.Bắc Kạn rực rỡ sắc cờ hoa

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh đang gấp rút triển khai. Tại thành phố Bắc Kạn, không chỉ các trục đường lớn, các ngã tư và cổng các cơ quan được trang hoàng cờ đỏ, pa-nô, băng-rôn mà trên các trục đường thôn, xóm ở các xã cũng đỏ thắm sắc cờ.

Hướng tới kỷ niệm ngày lễ trọng đại này, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền: Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan; biểu diễn đêm nhạc Nông Văn Nhủng-nhạc sỹ đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn, nhằm ghi nhân, tôn vinh sự cống hiến và đóng góp của ông đối với nền âm nhạc quê hương; tổ chức chiếu phim lưu động; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng…

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phát động đợt thi đua cao điểm: “200 ngày đêm lao động sáng tạo, thiết thực lập thành tích chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh” nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016, thiết thực lập thành tích chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh, với những nội dung thiết thực, các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể như: Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, thực hiện chế độ công chức, công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc cho tổ chức, công dân…

Kết thúc đợt thi đua đã có 42 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua ở các địa phương, đơn vị được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Các địa phương, đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng 20 năm tái lập tỉnh: Khánh thành đưa vào sử dụng Bệnh viện Đa khoa 500 giường tỉnh Bắc Kạn phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Toàn tỉnh đã hoàn thành xây dựng 216 nhà tình nghĩa cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo ở 8 huyện, thành phố. 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới là xã Quân Bình, Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông.

Công ty TNHH Lạc Việt Hà Nội đang chỉnh trang sân khấu tại Quảng trường Nhà văn hóa tỉnh
Công ty TNHH Lạc Việt đang chuẩn bị sân khấu tại sân Nhà văn hóa tỉnh

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã sớm tham mưu cho UBND tỉnh thành lập, phân công nhiệm vụ các thành viên Ban tổ chức, Tiểu ban giúp việc để kịp thời triển khai kế hoạch; chuẩn bị các nội dung buổi Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh diễn ra vào tối ngày 29/12. Phối hợp với Công ty tổ chức sự kiện Lạc Việt, Công ty Hoàng Long Hà Nội chuẩn bị cơ sở vật chất, sân khấu, âm thanh, ánh sáng với hai màn hình Led lớn tại Quảng trường Nhà văn hóa tỉnh, chuẩn bị 500 ghế cho đại biểu. Tổ chức tập luyện Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Bắc Kạn vững bước trên con đường mới"...

Thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, góp phần tạo môi trường xanh, sạch đẹp, nhiều ngày nay, Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị TP.Bắc Kạn đã huy động công nhân tham gia làm các công việc như: Chăm sóc, cắt tỉa toàn bộ hệ thống cây xanh, cây cảnh tại các tuyến đường, vườn hoa; vệ sinh, quét dọn rác thải trên các tuyến phố. Trồng và trang trí thảm hoa các loại; tu sửa và treo các loại đèn hoa, đèn trang trí, đèn chiếu sáng tại các trục đường chính, đường ra vào cửa ngõ thành phố...

Đúng 19 giờ tối ngày 29/12, Bắc Kạn sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh thời sự chính trị tổng hợp VTC1HD và trên sóng của Đài Phát thanh –Truyền hình tỉnh Bắc Kạn.

Một số hoạt động chính diễn ra trong dịp Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Bắc Kạn

-  Hội nghị xúc tiến đầu tư các tỉnh vùng Đông Bắc (ngày 29/12)

 Hội thảo khoa học cấp tỉnh “Bắc Kạn – 20 năm chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển” (ngày 29/12)

-  Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” (ngày 29/12/2016-2/1/2017)

-  Triển lãm ảnh “Bắc Kạn – 20 năm xây dựng và phát triển” (26-30/12/2016)./.

Chung Thảo

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập443
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm393
  • Hôm nay69,386
  • Tháng hiện tại3,256,310
  • Tổng lượt truy cập155,291,914
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây