Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật từ ngày 25/12 đến 31/12/2017

Thứ bảy - 06/01/2018 00:10
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Thị Minh Khai;Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động Hội đồng nhân dân năm 2017; Triển khai công tác Tư pháp năm 2018; Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ 25/12 đến 31/12/2017.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Thị Minh Khai;Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động Hội đồng nhân dân năm 2017; Triển khai công tác Tư pháp năm 2018; Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ 25/12 đến 31/12/2017.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn

Ngày 25/12/2017, đại biểu HĐND tỉnh Bắc Kạn khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (đơn vị bầu cử số 5) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh, kiến nghị một số vấn đề như: Các cấp, ngành đẩy nhanh tiến độ cấp đất tái định cư cho các hộ dân thuộc diện di dời của Dự án khu dân cư Bắc Sông Cầu; giá bồi thường giải phóng mặt bằng của một số dự án trên địa bàn thành phố không thỏa đáng, còn thấp; nhiều công trình sửa chữa đường sau khi hoàn thành không trả lại nguyên trạng gây mất an toàn giao thông; tỉnh tiếp tục quan tâm tạo việc làm cho con em tại địa phương; đại biểu HĐND tỉnh tăng cường xuống cơ sở để thăm nắm tình hình, từ đó kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân…

Những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố đã được Chủ tịch UBND thành phố Đinh Quang Tuyên trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến, kiến nghị còn lại được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu để chuyển đến các Sở, Ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Ngành Tư pháp triển khai công tác năm 2018

Ngày 25/12/2017, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đánh giá công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, Ngành Tư pháp đã khẩn trương triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình, kế hoạch công tác, các Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Các nhiệm vụ được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ so với chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Trong năm qua, Sở Tư pháp Bắc Kạn đã triển khai kịp thời, đầy đủ những văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong lĩnh vực tư pháp; phối hợp tốt với các ngành chức năng tham mưu giải quyết những vụ việc phức tạp điển hình có liên quan đến công tác của Ngành.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi nhận những nỗ lực của Bộ, Ngành Tư pháp cả nước trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; bám sát và thực hiện tốt tinh thần xây dựng Nhà nước liêm chính, kiến tạo, phát triển, hành động vì người dân và doanh nghiệp. Chủ tịch nước yêu cầu năm 2018, Ngành Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện pháp luật gắn với tổ chức thi hành pháp luật, chuyển đổi tư duy từ mệnh lệnh hành chính sang kiến tạo, phát triển, phục vụ người dân, doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác tham mưu với Chính phủ, địa phương về các vấn đề pháp lý đặt ra trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động Hội đồng nhân dân năm 2017

Ngày 26/12/2017, HĐND tỉnh phối hợp với Ban Công tác đại biểu (Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ủy ban Thường vụ Quốc hội) tổ chức bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại đây, 150 đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, thành viên các Ban HĐND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã được giới thiệu các chuyên đề: Kỹ năng tổ chức thực hiện giám sát chuyên đề của HĐND; kỹ năng phát biểu tại phiên họp toàn thể; kỹ năng thẩm tra các đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp HĐND.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tổng kết công tác năm 2017

Ngày 29/12/2017, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tổ chức tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2017, mặc dù nguồn kinh phí còn hạn hẹp song các cấp hội đã nỗ lực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đồng chí đề nghị, bước sang năm 2018, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh cần tiếp tục có nhiều biện pháp huy động xây dựng quỹ hội; làm tốt công tác thăm hỏi, động viên các nạn nhân CĐDC/Dioxin dịp lễ, tết, quan tâm hỗ trợ làm nhà cho hội viên nghèo; vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp sức trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, MTTQ và các Sở, Ban, Ngành, địa phương cần quan tâm giải quyết tốt chế độ chính sách cho nạn nhân CĐDC/Dioxin.

Dịp này, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh đã tặng Giấy khen cho 02 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2017.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018

Ngày 28, 29/12/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2017, cả nước đã hoàn thành xuất sắc 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam năm 2017 tăng 20 bậc, lên mức 68/157 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật từ ngày 25/12 đến 31/12/2017

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải đã báo cáo một số kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2017. Theo đó, tốc độ tăng trưởng của Bắc Kạn đạt 5,5%, GRDP bình quân đầu người ước đạt 26,1 triệu đồng, tăng 1,2 triệu đồng so với năm 2016; lương thực bình quân đầu người đạt 570kg/năm; diện tích các cây trồng có giá trị kinh tế cao tăng so với năm 2016; tổng diện tích trồng rừng năm 2017 đạt hơn 7.200ha, đạt 113% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,04% so với năm 2016. Tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư với tổng số vốn đăng ký và cam kết đầu tư trên 8.000 tỷ đồng…

Nhân dịp này, tỉnh Bắc Kạn kiến nghị Chính phủ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo giải quyết những khó khăn cho Bắc Kạn về một số vấn đề như: Quản lý bảo vệ rừng; xây dựng nông thôn mới; đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là tuyến đường từ Chợ Mới đi thành phố Bắc Kạn. Các Bộ, Ngành Trung ương sớm giải quyết những nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương tại Thông báo số 600/TB-VPCP ngày 23/12/2017 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2018, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, Ngành, địa phương cần xây dựng hệ thống chỉ tiêu cụ thể phục vụ công tác chỉ đạo điều hành theo chức năng, nhiệm vụ được giao và thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại các Nghị quyết Trung ương, Quốc hội và Nghị quyết 01 của Chính phủ. Trong đó, phải chú trọng phát triển bền vững, phải tái cơ cấu kinh tế một cách thực sự. Bên cạnh đó, tăng cường nền tảng xã hội, xây dựng bộ máy trong sạch, phòng chống tham nhũng…

Triển khai công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018

Ngày 29/12/2018, Hội Nông dân tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017, triển khai nhiệm vụ 2018. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh.

Trong năm 2017, các cấp Hội Nông dân đã phối hợp với ngành chuyên môn tổ chức được 799 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật; phối hợp xây dựng mô hình liên kết bao tiêu sản phẩm nghệ cho nông dân; thành lập được 08 tổ hợp tác tại các huyện Bạch Thông, Pác Nặm, Ba Bể, Chợ Mới; cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể miến dong Bắc Kạn cho 19 cơ sở chế biến và sản xuất miến dong; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao những kết quả các cấp Hội Nông dân đạt được trong năm 2017 và đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội tập trung hơn nữa công tác xây dựng tổ chức Hội; tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; cụ thể hóa các phong trào thi đua, xây dựng Hội phát triển vững mạnh...

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã trao Giấy khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội và phong trào nông dân năm 2017./.

Tác giả: Hương Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập821
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm738
  • Hôm nay112,057
  • Tháng hiện tại3,437,905
  • Tổng lượt truy cập155,473,509
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây