Ngành Tư pháp triển khai công tác năm 2018

Thứ tư - 27/12/2017 03:43
Ngày 25/12/2017, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đánh giá công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Chủ tịch nước Trần Đại Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị.

Ngày 25/12/2017, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đánh giá công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Chủ tịch nước Trần Đại Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn, dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thu Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nông Văn Chí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Tư pháp và các Sở, Ngành có liên quan.

Ngành Tư pháp triển khai công tác năm 2018

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn

Năm 2017, Bộ, Ngành Tư pháp các địa phương đã khẩn trương triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình, kế hoạch công tác, các Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Các nhiệm vụ của Bộ, Ngành Tư pháp ngày càng đảm bảo chất lượng, tiến độ so với chương trình, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát sinh, nhất là những nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Công tác chỉ đạo, điều hành tiếp tục được đổi mới, kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách, các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ; phản ánh kịp thời, có hiệu quả đối với những vấn đề “nóng”, được dư luận đánh giá cao. Công tác xây dựng pháp luật, hoàn thiện thể chế đạt nhiều kết quả tích cực với nhiều quy định bảo đảm tốt hơn các quyền con người, quyền công dân, phục vụ tốt hơn yêu cầu của người dân, doanh nghiệp… Công tác phổ biến giáo dục pháp luật bước đầu có sự đổi mới, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc truyền tải pháp luật đến người dân…

Trong năm qua, Sở Tư pháp Bắc Kạn đã triển khai kịp thời, đầy đủ những văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong lĩnh vực tư pháp; phối hợp tốt với các ngành chức năng tham mưu giải quyết những vụ việc phức tạp điển hình có liên quan đến công tác của Ngành; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị trong ngành tập trung đẩy mạnh công tác, đặc biệt là những nhiệm vụ trọng tâm của ngành như công tác quản lý xử lý VPHC và theo dõi thi hành pháp luật, phổ biến giáo dục pháp luật, bổ trợ tư pháp, cải cách hành chính; chỉ đạo các đơn vị chủ động, tích cực phối hợp thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là trong hoạt động tập huấn nghiệp vụ, kiểm tra cơ sở. Chính vì vậy, các nhiệm vụ năm 2017 cơ bản hoàn thành theo kế hoạch đề ra từ đầu năm.

Cùng với đánh giá kết quả công tác năm 2018, Hội nghị đã được nghe và thảo luận các báo cáo chuyên đề: Hướng dẫn xử lý một số khó khăn, vướng mắc trong thi hành Luật Đấu giá tài sản; tăng cường công tác xử lý văn bản trái pháp luật và đẩy mạnh việc khai thác, sử dụng Bộ pháp điển; các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác theo dõi thi hành pháp luật; kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong một số lĩnh vực tư pháp năm 2017.

Các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 được xác định đó là: Tham mưu cho Chính phủ xây dựng và tổ chức thực hiện tốt Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2018, 2019. Đẩy mạnh công tác tổ chức thi hành pháp luật. Hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ về thi hành án dân sự năm 2018, giảm ít nhất 3% số việc và tiền có điều kiện thi hành chuyển sang kỳ sau so với năm 2017; giải quyết chấm dứt các vụ việc phức tạp, kéo dài. Thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm và đề xuất các giải pháp phòng ngừa, hạn chế hành vi vi phạm pháp luật trong các lĩnh vực tư pháp…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi nhận những nỗ lực của Bộ, Ngành Tư pháp cả nước trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; bám sát và thực hiện tốt tinh thần xây dựng Nhà nước liêm chính, kiến tạo, phát triển, hành động vì người dân và doanh nghiệp. Chủ tịch nước yêu cầu năm 2018, Ngành Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện pháp luật gắn với tổ chức thi hành pháp luật, chuyển đổi tư duy từ mệnh lệnh hành chính sang kiến tạo, phát triển, phục vụ người dân, doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác tham mưu với Chính phủ, địa phương về các vấn đề pháp lý đặt ra trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập838
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm757
  • Hôm nay111,537
  • Tháng hiện tại3,437,385
  • Tổng lượt truy cập155,472,989
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây