Chung tay mang Xuân ấm cho người nghèo

Thứ sáu - 09/02/2018 19:20
Mùa Xuân là mùa của tình yêu, mùa của hy vọng. Ngày Tết cũng là ngày để mọi người trao gửi yêu thương, sẻ chia tình cảm. Chính bởi vậy, khi khí xuân ngày Tết đang đến cận kề, cũng là lúc nhà nhà, người người cùng giúp đỡ, chung tay mang Tết, mang xuân ấm về với những người nghèo, những cảnh đời khó khăn.

Mùa Xuân là mùa của tình yêu, mùa của hy vọng. Ngày Tết cũng là ngày để mọi người trao gửi yêu thương, sẻ chia tình cảm. Chính bởi vậy, khi khí xuân ngày Tết đang đến cận kề, cũng là lúc nhà nhà, người người cùng giúp đỡ, chung tay mang Tết, mang xuân ấm về với những người nghèo, những cảnh đời khó khăn.

Nhằm kịp thời hỗ trợ các hộ đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, UBND tỉnh cũng đã tiếp nhận và phân bổ 99.225kg gạo cứu đói của Chính phủ cho 2.339 hộ (tương đương 8.057 khẩu) tại 06 huyện là: Pác Nặm, Ba Bể, Chợ Đồn, Chợ Mới, Na Rì và Ngân Sơn.

Từ những ngày đầu tháng 10/2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phát động thi đua, phối hợp với các cấp, ngành huy động nguồn lực tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, quan tâm các đối tượng khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số… Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã triển khai phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong hệ thống MTTQ, tổ chức thành viên các cấp để từ đó tập trung khảo sát, nắm chắc các đối tượng cần hỗ trợ.

Bên cạnh việc vận động quyên góp, ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Ủy ban MTTQ tỉnh còn kết hợp thăm và tặng quà tết với các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, sửa chữa hoặc xây nhà, trao sổ tiết kiệm, học bổng, thẻ bảo hiểm y tế và các hình thức phát triển kinh tế mang tính bền vững để giúp gia đình chính sách, gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui Tết, đón xuân.

Ông Ma Nhật Hoài - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Trung ương MTTQ Việt Nam về vận động, hỗ trợ chăm lo Tết cho người nghèo, thời gian qua, MTTQ tỉnh đã chỉ đạo MTTQ các cấp chủ động nắm tình hình đời sống của các hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, các hộ bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn để kịp thời động viên, hỗ trợ.

Đến nay, MTTQ tỉnh đã tiếp nhận và phân bổ kinh phí từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của Trung ương và của tỉnh để trao tặng 1.520 suất quà (trị giá 400.000đồng/suất) cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trong đó: Tham gia cùng 18 đoàn công tác của UBND tỉnh và trao tặng 390 suất quà cho các đối tượng người có công với cách mạng, người cao tuổi, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh thăm và trao 1.130 suất quà tại các địa bàn toàn tỉnh.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ tỉnh còn tổ chức trao tặng 40 suất quà (trị giá 200.000 đồng/suất) cho bệnh nhân nghèo điều trị dài ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, không có điều kiện về quê ăn Tết. Việc trao tặng quà cho các hộ nghèo sẽ hoàn thành trước ngày 25 tháng 12, riêng quà cho các bệnh nhân nghèo sẽ được trao trong ngày 30 tháng 12 âm lịch, để đảm bảo sẽ kịp thời động viên các đối tượng trước dịp Tết.

Chung tay mang Xuân ấm cho người nghèo
Đ/c Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà cho hộ nghèo
tại huyện Chợ Đồn

 

Bên cạnh việc thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ làm nhà, khám chữa bệnh cho người nghèo, Mặt trận các cấp tỉnh ta còn đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, động viên người nghèo cố gắng vượt qua khó khăn, chăm chỉ làm ăn, lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo bền vững. Nhiều hộ nghèo được khuyến khích, động viên đã mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, cuộc sống dần ổn định hơn và nhờ đó, Tết với họ cũng đỡ lo toan, vất vả hơn.

Cùng hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ và các đoàn thể, thời gian qua, rất nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có nhiều hoạt động thăm, tặng quà Tết đến các địa bàn vùng sâu vùng xa, khó khăn trong toàn tỉnh, nhằm chia sẻ, động viên người nghèo trước dịp Tết đến xuân về. Trong đó có thể kể đến như: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ 500 triệu đồng cho các hộ nghèo tỉnh Bắc Kạn nhân chuyến công tác tại tỉnh. Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tặng gần 1.500 suất quà với tổng giá trị 750 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Báo Công an nhân dân, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp với Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức thăm, tặng 100 phần quà Tết cho 100 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách xã Hoàng Trĩ và Nam Mẫu, huyện Ba Bể(với tổng trị giá 50 triệu đồng).

HayCLB Vòng tay nhân ái Bắc Kạn, Hội Dê vàng 1979 tỉnh Bắc Kạn, phối hợp với Hội đồng niên Mậu Thìn 1988, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn và một số nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân ấm áp, Tết nghĩa tình” tại thôn Thôm Án, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn với nhiều hoạt động như: Tổ chức gói bánh chưng Tết, bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Dương Thị Sái là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 50 suất quà tết gồm áo ấm, nhu yếu phẩm, chăn ấm cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 93 suất quà cho các em học sinh…

Chung tay mang Xuân ấm cho người nghèo - Ảnh minh hoạ 2Chương trình “Xuân ấm áp, Tết nghĩa tình” tại xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn

 

Chung tay với MTTQ và các đoàn thể, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã kịp thời có nhiều hoạt động để động viên, hỗ trợ công nhân viên chức, người lao động trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Cùng với 170 suất quà do LĐLĐ tỉnh trao tặng, các cấp công đoàn đã trao 4.773 suất quà trị giá từ 200.000đ đến 500.000đ/suất cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách, cán bộ công đoàn chuyên trách nghỉ hưu, các cháu học sinh nghèo vượt khó, bị bệnh hiểm nghèo… với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Những món quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng là sự thể hiện rõ nét, sâu sắc đạo lý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Sự chung tay, sẻ chia của các cấp, các ngành, mỗi tổ chức, cá nhân đã giúp cho ngày càng nhiều những mảnh đời khó khăn được hưởng trọn vẹn hơn không khí ấm áp của những ngày Xuân sắp đến./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập732
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm605
  • Hôm nay100,535
  • Tháng hiện tại3,426,383
  • Tổng lượt truy cập155,461,987
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây