Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc tại huyện Pác Nặm

Thứ tư - 07/02/2018 23:25
Ngày 05/2/2018, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp đường 258B; tình hình triển thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của huyện Pác Nặm.

Ngày 05/2/2018, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp đường 258B; tình hình triển thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của huyện Pác Nặm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc tại huyện Pác Nặm

Báo cáo về tiến độ thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp đường 258B, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cho biết: Theo Quyết định số 537/QĐ-UBND ngày 26/4/2017, Dự án đã được điều chỉnh với tổng mức đầu tư 474.145 triệu đồng, thời gian thực hiện đến hết 31/12/2020. Đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành việc lựa chọn các nhà thầu để thực hiện. Hiện nay, đường đã được san gạt đảm bảo giao thông. Các đoạn còn lại, nhà thầu thi công đang tích cực chuẩn bị nhân lực, máy móc thiết bị, tập kết vật liệu để có thể triển khai ngay sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Pác Nặm cho biết: Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện tiến hành cày ải đất đạt trên 90% diện tích gieo trồng. Để đảm bảo cung ứng đầy đủ giống, phân bón phục vụ cho sản xuất, Chi nhánh Vật tư Nông nghiệp huyện đã chuẩn bị được 07 tấn giống lúa, 03 tấn giống ngô và hơn 100 tấn phân bón các loại, đảm bảo cung ứng cho bà con để phục vụ sản xuất. Đối với đàn gia súc, gia cầm phát triển bình thường, không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Về trồng rừng, năm 2018, huyện được giao trồng mới 370ha rừng, hiện đã thiết kế và đăng ký trồng được trên 240ha, phấn đấu trồng trong tháng 4/2018.

Thực hiện các dự án thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, 30a, 135 của năm 2017, Pác Nặm đã giải ngân theo đúng kế hoạch. Trong tháng 01/2018, huyện cũng đã tiến hành rà soát, đánh giá các tiêu chí nông thôn mới tại các xã; đánh giá kết quả nguồn vốn sự nghiệp năm 2017 và xây dựng nhu cầu vốn sự nghiệp năm 2018. Hiện toàn huyện có xã Bộc Bố đã đạt được 10 tiêu chí về nông thôn mới, 02 xã đạt 09 tiêu chí, 01 xã đạt 08 tiêu chí, 03 xã đạt 07 tiêu chí, 01 xã đạt 06 tiêu chí và 02 xã đạt 05 tiêu chí. Đến hết ngày 31/01/2018, Pác Nặm giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2017 được trên 73,9 tỷ đồng, đạt trên 78,15% kế hoạch; vốn sự nghiệp các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2017 giải ngân được trên 11,8 tỷ, đạt 91,5%. Hoạt động sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ổn định với tổng giá trị ước đạt trên 815 triệu đồng. Giá cả các mặt hàng thiết yếu cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn…

Đối với lĩnh vực văn hóa - xã hội thường xuyên được quan tâm thực hiện. Cụ thể, công tác dạy và học của các trường trên địa bàn huyện ổn định, sĩ số học sinh được duy trì. Đặc biệt, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh, đồng thời phối hợp với chính quyền các xã và gia đình để quản lý, giáo dục học sinh, tránh tình trạng học sinh bỏ học sau khi về nghỉ Tết Nguyên đán. Công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, phòng chống dịch bệnh theo mùa tiếp tục được Ngành Y tế huyện thực hiện tốt. Pác Nặm đã rà soát các hộ gia đình cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán được 218 hộ với tổng số gạo cần hỗ trợ là 12.570 tấn, hiện các đơn vị đang tiến hành các thủ tục để cấp phát gạo cho các hộ. Huyện cũng đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi tặng quà người có công với cách mạng, người bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số 161 suất quà… Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung, thảo luận đề xuất nhiều giải pháp nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc của huyện Pác Nặm trong quá trình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và công tác giảm nghèo tại địa phương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải chỉ đạo: Từ nay đến Tết Nguyên đán, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thực hiện san lấp, tạo mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông để người dân đi lại thuận tiện; thường xuyên đôn đốc để đảm bảo tiến độ thi công đường 258B theo đúng kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, chính quyền địa phương tích cực phối hợp với đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để các nhà thầu tiến hành thi công được thuận lợi.

Về triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của huyện, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành của địa phương trong triển khai sản xuất vụ xuân, đồng thời lưu ý: Pác Nặm cần bám nắm cơ sở, thường xuyên chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các địa phương tuyên truyền để người dân thực hiện đúng bộ giống lúa đã được lựa chọn; thực hiện gieo mạ trước Tết Nguyên đán; tập trung tu sửa các công trình thủy lợi, nạo vét kênh mương để đảm bảo nguồn nước tưới cho cây trồng vụ xuân; lựa chọn cây trồng phù hợp để triển khai thực hiện chuyển đổi 30ha đất trồng lúa kém hiệu quả và 50ha rừng trồng cây gỗ lớn; tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cho trồng rừng năm 2018.

Đối với xây dựng nông thôn mới, toàn huyện phải thống nhất, tập trung huy động các nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt tại 02 xã đã được lựa chọn về đích nông thôn mới năm 2018. Các xã còn lại phấn đấu hoàn thành các tiêu chí đã đăng ký từ đầu năm, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống của người dân...

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc tại huyện Pác Nặm - Ảnh minh hoạ 2

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải trao quà cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Pác Nặm

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cũng đã tặng quà và động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Pác Nặm nhân dịp Tết đến xuân về./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập601
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm495
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,560,514
  • Tổng lượt truy cập155,596,118
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây