Tổng thống Ukraine kêu gọi người dân tiết kiệm điện

Thứ tư - 19/10/2022 19:29
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 20/10 lên tiếng kêu gọi người dân hạn chế sử dụng năng lượng sau khi cảnh báo các cuộc tấn công của Nga đã làm hư hại 30% các trạm điện chỉ trong hơn một tuần qua.
Tổng thống Ukraine kêu gọi người dân tiết kiệm điện -0
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh AP. 

“Hãy hạn chế mức tiêu thụ điện cũng như tránh sử dụng các loại thiết bị cần nhiều điện năng”, ông Zelensky kêu gọi người dân trong bài phát biểu quốc gia.

Ông cho biết thêm 3 cơ sở năng lượng đã bị tấn công vào ngày 19/10. Một trong những cơ sở bị ảnh hưởng là một nhà máy nhiệt điện than lớn ở thành phố Burshtyn, miền tây Ukraine.

Người dân tại Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng gián đoạn điện trên quy mô lớn sau khi các quan chức nước này hạn chế nguồn cung cấp để cho các công ty năng lượng có thời gian sửa chữa các cơ sở bị phá hoại trong các cuộc tấn công gần đây.

Nhà điều hành lưới điện Ukrenergo cho biết nguồn điện sẽ bị hạn chế trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối trong ngày 20/10. Nhà chức trách cảnh báo tình trạng mất điện tạm thời sẽ xảy ra nếu người dân không tuân thủ lệnh hạn chế.

Hiện chưa có thông báo về lịch trình cắt điện tuy nhiên, các thành phố lớn như thủ đô Kiev và Kharkiv, đã thông báo hạn chế việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng chạy bằng điện.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập753
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm630
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,530,040
  • Tổng lượt truy cập155,565,644
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây