Hàn Quốc tính mua thêm hệ thống phòng không đối phó Triều Tiên

Thứ năm - 20/10/2022 06:10

(Dân trí) - Quân đội Hàn Quốc đang lên kế hoạch mua sắm thêm các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhằm đối phó với nguy cơ ngày càng gia tăng từ các vụ thử tên lửa của Triền Tiên.

Hàn Quốc tính mua thêm hệ thống phòng không đối phó Triều Tiên - 1
Một tổ hợp tên lửa phòng không của quân đội Hàn Quốc (Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc).

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 20/10, quân đội Hàn Quốc cho biết lực lượng này đang xem xét kế hoạch mua sắm thêm các hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn hiện đại với mục tiêu đối phó với các tên lửa đạn đạo và pháo binh của Triều Tiên.

Bên cạnh đó, quân đội Hàn Quốc sẽ lên kế hoạch phát triển tên lửa đất đối đất chiến thuật (KTSSM-II) để nâng cao năng lực tấn công trước mối đe dọa từ kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên vô cùng căng thẳng trong thời gian qua, đặc biệt là sau hàng loạt vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng. Quân đội Triều Tiên cũng đã bắn hàng trăm quả đạn pháo ra vùng đệm biên giới với Hàn Quốc nhằm cảnh báo Seoul.

Để đáp lại, Hàn Quốc đã tăng cường tiến hành nhiều cuộc tập trận quy mô lớn với sự tham gia của các vũ khí hạng nặng. Nhiều cuộc diễn tập chung với quân đội Mỹ cũng được tổ chức.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, các cuộc tập trận này tập trung vào việc duy trì và cải thiện năng lực tác chiến của quân đội cũng như khả năng phối hợp với đồng minh Mỹ trong trường hợp xung đột nổ ra.

"Các lực lượng Hàn Quốc sẽ tiến hành các cuộc diễn tập ngày và đêm được mô phỏng nhằm đối phó với các mối đe dọa hạt nhân, tên lửa và các mối đe dọa khác của Triều Tiên, để lực lượng có thể nắm vững khả năng thực hiện nhiệm vụ thời chiến và thời bình cũng như tăng cường khả năng tương tác với một số lực lượng của Mỹ", thông báo của quân đội Hàn Quốc cho biết.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay99,952
  • Tháng hiện tại133,690
  • Tổng lượt truy cập156,250,191
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây