Quan chức Kherson: Ukraine mất 200 quân/ngày khi tấn công pháo đài của Nga

Thứ năm - 20/10/2022 09:18

(Dân trí) - Quan chức thân Nga ở Kherson nói rằng, hệ thống phòng thủ của Nga ở khu vực này được xây dựng rất kiên cố, khiến các nỗ lực xuyên phá của Ukraine bất thành và Kiev đang mất 200 quân mỗi ngày.

Quan chức Kherson: Ukraine mất 200 quân/ngày khi tấn công pháo đài của Nga - 1

Ukraine đang tiến hành chiến dịch phản công quy mô lớn ở Kherson (Ảnh: AFP).

Tass đưa tin, ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo khu vực Kherson, ngày 20/10 cho biết, quân đội Ukraine đang mất 200 quân mỗi ngày tại vùng này khi tiến hành chiến dịch phản công.

"Ở hướng Kherson, Ukraine mỗi ngày mất khoảng 2 đại đội, tương đương khoảng 200 binh sĩ", ông Stremousov cho hay.

Theo quan chức trên, hệ thống phòng thủ ở Kherson được xây dựng một cách chuyên nghiệp và đặc điểm địa hình giúp quân đội Nga có thể xác định chính xác bất kỳ nỗ lực đột phá nào của quân đội Ukraine. Ông nhấn mạnh: "Lợi thế của chúng ta là khu vực thảo nguyên, nơi mọi thứ đều có thể nhìn thấy một cách rõ ràng. Hệ thống phòng thủ của chúng ta rất khó xâm phạm và thảo nguyên là pháo đài của chúng ta".

Tuyên bố của ông Stremousov diễn ra trong bối cảnh Kherson đang di chuyển 50.000-60.000 dân khỏi thành phố. Quan chức trên nhấn mạnh, việc sơ tán dân không phải là do mối đe dọa Ukraine có thể xuyên thủng phòng tuyến và di chuyển vào sâu trong thành phố, mà đây là biện pháp tình thế nhằm đề phòng mối đe dọa dân thường có thể bị trúng "bom rơi, đạn lạc" khi Ukraine tăng cường phản công vào Kherson.

Quan chức khu vực khẳng định: "Không có mối đe dọa nào về việc lực lượng Ukraine sẽ tiến vào lãnh thổ thành phố Kherson và mọi thứ đang được thực hiện để đảm bảo an toàn cho dân thường trước các cuộc tấn công pháo kích của Kiev".

Trước đó, tướng Sergey Surovikin, chỉ huy chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine nói rằng, mỗi ngày 600-1.000 binh sĩ Ukraine bị loại khỏi vòng chiến đấu, bao gồm cả những người thiệt mạng và bị thương.

Tuy nhiên, ông Surovikin cũng nhấn mạnh: "Tình hình ở khu vực Kherson rất khó khăn. Đối thủ đang cố tình tấn công cơ sở hạ tầng và các tòa chung cư ở Kherson. Bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang của NATO từ lâu yêu cầu Kiev tiến hành các hoạt động tấn công vào Kherson, bất kể thương vong về lực lượng vũ trang Ukraine hay dân thường". 

Quyền Thống đốc vùng Kherson Vladimir Saldo ngày 18/10 cho biết cư dân ở hữu ngạn sông Dnepr sẽ được sơ tán sang tả ngạn do nguy cơ lũ lụt có thể xảy ra nếu quân đội Ukraine tấn công nhà máy thủy điện Kakhovka. Ông cũng cho hay, Ukraine đang dồn lực lượng theo hướng Nikolayev-Krivoi Rog, nhấn mạnh quyết định di dời cư dân nhằm tạo ra các công sự phòng thủ quy mô lớn để ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào.

Trong thông báo ngày 20/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Moscow đã loại bỏ 40 binh sĩ Ukraine, 2 xe thiết giáp chiến đấu ở khu vực Lyman, Donbass. Tại Kherson, Nga cho biết, Ukraine mất 200 binh sĩ, 14 xe tăng, 16 xe thiết giáp.

Nga tuyên bố tập kích 3 sở chỉ huy Ukraine, 72 đơn vị pháo binh của đối thủ ở Kharkov và Kherson, và 5 điểm triển khai lực lượng tạm thời ở Donbass và Kherson.

Moscow thông báo đã phá hủy 4 kho đạn của Ukraine ở Donbass, Kharkov, Zaporizhia, cũng như các cơ sở hạ tầng nhiên liệu ở vùng Dnepropetrovsk.

Nga phá hủy radar phản pháo AN/TPQ-36 và hệ thống radar dò mục tiêu tầm thấp ở Donetsk. Nga cũng tuyên bố bắn rơi trực thăng quân sự Mi-8 của Ukraine ở Donbass.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập838
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm698
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,396,470
  • Tổng lượt truy cập155,432,074
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây