Dân quân Donbass hạ 100 binh sĩ, phá hủy nhiều xe quân sự Ukraine

Thứ năm - 20/10/2022 21:16

(Dân trí) - Lực lượng vũ trang Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng tuyên bố đã gây thiệt hại nặng nề cho quân đội Ukraine sau các cuộc giao tranh trong ngày qua.

Dân quân Donbass hạ 100 binh sĩ, phá hủy nhiều xe quân sự Ukraine - 1
Dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng bên pháo phản lực Grad của quân đội Nga (Ảnh: AP).

Trong một thông cáo được đưa ra hôm 20/10, ông Eduard Basurin, phó chỉ huy trưởng lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cho biết lực lượng này đã "loại khỏi vòng chiến đấu 50 binh sĩ Ukraine".

Bên cạnh đó, dân quân DPR phối hợp cùng quân chủ lực Nga đã phá hủy hàng chục phương tiện chiến đấu của Ukraine, bao gồm 2 xe tăng, 2 pháo phòng không tự hành ZU-23-2, 7 xe bọc thép cùng 3 máy bay không người lái.

Cũng trong ngày 20/10, người phát ngôn lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng Ivan Filiponenko tuyên bố quân đội Ukraine đã chịu những thiệt hại nặng nề trong giao tranh với lực lượng này trong vòng 24 giờ qua.

"Trong vòng 24 giờ qua, các hoạt động tác chiến hiệu quả của dân quân LPR đã gây ra thiệt hại nặng nề về nhân lực cũng như trang thiết bị quân sự của đối phương. 50 binh sĩ thiệt mạng, 2 xe tăng, một khẩu pháo, 2 xe bọc thép chở quân cùng 9 xe cơ giới đã bị phá hủy", ông Filiponenko cho hay.

Trong một phát biểu hôm 16/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận giao tranh giữa quân đội Ukraine cùng lực lượng phòng thủ thân Nga ở vùng Donbass đang diễn ra hết sức khốc liệt.

"Các điểm nóng then chốt ở Donbass là Soledar và Bakhmut. Giao tranh khốc liệt đang diễn ra ở đó", Tổng thống Zelensky nhấn mạnh.

Dân quân Donbass hạ 100 binh sĩ, phá hủy nhiều xe quân sự Ukraine - 2
Binh sĩ Ukraine khai hỏa vào các mục tiêu của Nga tại Donetsk (Ảnh: AFP).

Trước đó, vào ngày 12/10, người đứng đầu chính quyền quân sự tỉnh Lugansk Serhii Haidai cho biết quân đội Ukraine đang giành được thêm một số bước tiến tại khu vực này. Tuy nhiên, ông Haidai thừa nhận các lực lượng thân Nga tại Lugansk đã nhanh chóng gia cố các tuyến phòng thủ nhiều lớp và phòng tuyến này đang gây ra khó khăn cho đà tấn công của quân đội Ukraine.

"Các lực lượng vũ trang Ukraine đang đạt được những bước tiến tại khu vực Lugansk. Quân đội Nga cùng các lực lượng đồng minh đang khẩn trương xây dựng tuyến phòng thủ nhiều lớp. Những công sự được xây dựng ở khắp nơi. Mìn cũng đang được gài tại nhiều khu vực, không chỉ trên các cây cầu và tuyến đường chính mà còn tại các tòa nhà ở đây", ông Haidai nói.

Gần đây, sau khi giành lại thị trấn Lyman ở tỉnh Donetsk, quân đội Ukraine được cho là rất muốn giành thêm quyền kiểm soát các phần lãnh thổ ở Lugansk, đặc biệt là thành phố Kremennaya, để tạo thế trận vững chắc cho đà phản công ở vùng Donbass. Bên cạnh đó, quân đội Ukraine được cho là đang lên kế hoạch chiếm một cao điểm chiến lược ở thành phố Svatovo ở Lugansk.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập647
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm544
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,559,675
  • Tổng lượt truy cập155,595,279
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây