Ông Putin bắn súng tại thao trường huấn luyện tân binh

Thứ sáu - 21/10/2022 02:42

Tổng thống Nga khai hỏa súng trường bắn tỉa SVD khi cùng Bộ trưởng Quốc phòng thăm trung tâm huấn luyện tân binh ở tỉnh Ryazan.

Tổng thống Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu hôm 20/10 đến thăm các khu huấn luyện ở tỉnh Ryazan, miền tây nước Nga, để chứng kiến quá trình chuẩn bị của tân binh được huy động theo lệnh động viên một phần.
 

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy ông Putin mặc đồ màu đen, đeo chụp tai, kính bảo hộ, nằm dưới lớp lưới ngụy trang và bắn nhiều phát từ khẩu súng trường bắn tỉa SVD của Nga.

Khi chuẩn bị rời đi, ông quay lại và hỏi một tân binh: "Gia đình cậu thế nào?".

"Tôi có một con gái 5 tuổi thưa ngài", tân binh này trả lời. Ông Putin vỗ vai binh sĩ này và chúc anh "may mắn".

Giới chức tại trung tâm huấn luyện báo cáo với Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng rằng tân binh được trang bị tiêu chuẩn, bao gồm quân phục, mũ bảo hộ, áo giáp và ủng thu đông do quân đội cấp. Một số tân binh mở ba lô để cho thấy những gì họ mang theo.

"Xoay một vòng", chỉ huy nói với một tân binh để Tổng thống thấy họ được trang bị đầy đủ. "Đây là những đôi giày đặc biệt. Tất cả mọi thứ để hoàn thành nhiệm vụ", ông nói thêm khi Bộ trưởng Shoigu kiểm tra đôi giày.

 
Tổng thống Nga Putin (trái) thăm trung tâm huấn luyện ở tỉnh Ryazan ngày 20/10. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Nga Putin (trái) thăm trung tâm huấn luyện ở tỉnh Ryazan ngày 20/10. Ảnh: Reuters.

Đây là lần đầu ông Putin thăm trung tâm huấn luyện tân binh kể từ khi ban bố lệnh động viên một phần ngày 21/9. Chuyến thăm diễn ra sau khi có thông tin tân binh được trang bị kém, dẫn đến một số bất bình.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hơn 220.000 người đã nhập ngũ theo lệnh động viên một phần. Tổng thống Putin hôm 11/10 thừa nhận có nhiều vấn đề trong quá trình thực hiện lệnh động viên binh sĩ dự bị và yêu cầu giới chức sửa chữa sai sót.

Giới quan sát quân sự Nga nhận định nỗ lực tuyển quân trên phạm vi toàn quốc tạo áp lực không nhỏ cho hệ thống quản lý hậu cần của quân đội Nga, trong đó có công tác chuyển quân và đảm bảo trang bị ở hậu phương lẫn tiền tuyến.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập723
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm601
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,531,594
  • Tổng lượt truy cập155,567,198
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây