Tiêm kích Nga phóng tên lửa gần máy bay Anh

Thứ năm - 20/10/2022 22:23

(Dân trí) - Một chiến đấu cơ của Nga đã phóng tên lửa gần một máy bay do thám của Anh ở không phận quốc tế trên Biển Đen, Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho hay.

Tiêm kích Nga phóng tên lửa gần máy bay Anh - 1

Một máy bay Su-27 của Nga (Ảnh: Getty).

Guardian dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace tiết lộ, sự việc xảy ra hôm 29/9 khi máy bay trinh sát RC-135 Rivet Joint của Không quân Hoàng gia Anh đang tuần tra định kỳ ở không phận quốc tế phía trên Biển Đen. Hai tiêm kích Su-27 của Nga bất ngờ tiếp cận và một trong hai chiếc đã phóng tên lửa ngay gần máy bay trinh sát của Anh.

"Chúng tôi rất may mắn vì sự việc không trở nên tồi tệ hơn", Bộ trưởng Wallace phát biểu trước quốc hội. Ông cũng cáo buộc một số lần máy bay quân sự Nga áp sát máy bay của NATO ở cự ly chỉ vài mét.

Ông Wallace cho biết thêm: "Tổng thời gian tiếp cận giữa tiêm kích Nga và máy bay trinh sát Rivet Joint khoảng 90 phút. Cuộc tuần tra hoàn tất và máy bay trở về căn cứ an toàn".

Ông cho hay, sau vụ việc, Anh đã tạm ngừng các chuyến tuần tra ở Biển Đen. Ông Wallace cũng trực tiếp phản ánh vụ việc này với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và nói rõ rằng máy bay trinh sát của Anh thời điểm đó không trang bị vũ khí, hoạt động ở không phận quốc tế.

"Thư phản hồi của Bộ trưởng Quốc phòng Nga ngày 10/10 cho biết họ đã tiến hành điều tra vụ việc và khẳng định đó là trục trặc kỹ thuật của tiêm kích Su-27. Họ cũng thừa nhận sự việc xảy ra trên không phận quốc tế", ông Wallace cho biết.

Sự việc diễn ra giữa lúc quan hệ giữa Nga với Anh và các nước phương Tây nói chung leo thang căng thẳng do cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Anh là một trong những nước viện trợ quân sự tích cực nhất cho Ukraine.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập440
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm337
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,217,311
  • Tổng lượt truy cập155,252,915
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây