Uy lực xe bọc thép hiện đại vừa được trang bị cho lính dù Nga tại Ukraine

Thứ tư - 19/10/2022 09:12

(Dân trí) - Tập đoàn công nghiệp quốc phòng nhà nước Nga Rostec cho biết đã chuyển giao nhiều vũ khí hạng nặng nhằm tiếp sức cho các lực lượng Nga tham chiến tại Ukraine.

Uy lực xe bọc thép hiện đại vừa được trang bị cho lính dù Nga tại Ukraine - 1
Xe bọc thép hiện đại BTR-MD Rakushka của Nga (Ảnh: Global Security).

Trong một thông cáo đưa ra hôm 19/10, Tập đoàn công nghiệp quốc phòng nhà nước Nga Rostec cho biết các đơn vị trực thuộc tập đoàn này vừa hoàn thành chuyển giao các xe bọc thép hiện đại BTR-MDM Rakushka cùng nhiều xe chiến đấu bộ binh uy lực khác cho quân đội Nga. Số vũ khí này dự kiến sẽ ngay lập tức được chuyển đến Ukraine để hỗ trợ các binh sĩ Nga trong chiến sự.

"Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine không chỉ là nhiệm vụ của riêng quân đội mà còn là nhiệm vụ của cả ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Các doanh nghiệp trực thuộc Rostec đang làm việc ngày đêm để cung cấp cho binh sĩ Nga những trang thiết bị, vũ khí, khí tài và đạn dược với chất lượng tốt nhất. Hàng đoàn xe lửa với xe tăng T-90 Proryv, pháo tự hành Malka, lựu pháo Msta-S do công ty Uralvagonzavod sản xuất đã thường xuyên được chuyển đến tay các lực lượng tại Ukraine. Trong đợt này, các xe bọc thép hiện đại BTR-MDM, BMP-3 và BMP-4M cùng nhiều trang thiết bị khác đã được đưa vào trang bị cho lực lượng Nga tại Ukraine", thông cáo của Rostec viết.

Trước đó, từ đầu tháng 8 năm nay, Rostec đã ban hành một quy định trong đó "yêu cầu tất cả cán bộ quản lý cùng nhiều kỹ sư và nhân viên không nghỉ phép" nhằm tập trung toàn lực cho công việc. Đây được xem là động thái đáp lại lời kêu gọi của chính phủ Nga đối với ngành công nghiệp quốc phòng nhằm đẩy mạnh tốc độ sản xuất để bù đắp những thiệt hại từ chiến trường Ukraine.

Moscow được cho là đã thông qua một gói hỗ trợ trị giá ít nhất 600 tỷ rúp (khoảng 7,5 tỷ USD) để kích cầu và đảm bảo sự hoạt động xuyên suốt của ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

Uy lực xe bọc thép hiện đại vừa được trang bị cho lính dù Nga tại Ukraine - 2

Dây chuyền sản xuất xe bọc thép chở quân BTR-82A (Ảnh: Twitter).

Về xe bọc thép BTR-MDM, đây là một xe chiến đấu bộ binh có khả năng được thả từ trên không bằng các máy bay vận tải hạng nặng. Vì vậy, BTR-MDM là phương tiện rất phù hợp với lực lượng lính dù Nga trong các nhiệm vụ đột kích thọc sâu vào phòng tuyến đối phương. Xe chiến đấu này nặng 13,2 tấn và có thể chở theo 13 binh sĩ cùng 2 thành viên của kíp lái.

Xe được trang bị 2 súng máy có khả năng điều khiển từ bên trong nhằm tránh hỏa lực của đối phương. Với bánh xích, xe bọc thép này có thể di chuyển được trên nhiều dạng địa hình và được còn có thể lội nước. Được ra mắt từ năm 2015, xe bọc thép BTR-MDM thường xuyên được trang bị cho các đơn vị chiến đấu tinh nhuệ của quân đội Nga.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập372
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay78,741
  • Tháng hiện tại3,155,488
  • Tổng lượt truy cập155,191,092
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây