HOICHOTHUONGMAI

Mang hương Xuân đến sớm với đồng bào vùng bão Damray

Thứ năm - 18/01/2018 07:56
Tiếp tục chuyến công tác thiện nguyện tại Tây Nguyên, sáng 18-1, Đoàn công tác của Báo CAND cùng nhà tài trợ Công ty Duy Lợi, Công an Đắk Lắk đã đến xã Dang Kang, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, một trong những địa phương bị ảnh hưởng khá nặng nề sau cơn bão số 12 gây ra để trao những suất quà Tết đầy ý nghĩa.


Từ sáng sớm, những con đường nhỏ dẫn vào địa điểm tặng quà bỗng trở nên nhộn nhịp hẳn lên khi từng nhóm người đổ ra từ các thôn, buôn. Là một xã vùng 3, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 57,7%, số hộ nghèo còn hơn 49% và cận nghèo 19% nên đời sống người dân xã Dang Kang còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là sau khi bị cơn bão số 12 càn quét qua.    

Bế đứa con nhỏ mới hơn 2 tuổi trên tay đến điểm nhận quà từ sáng sớm, chị HNuê Byă (22 tuổi, trú tại buôn Ko Muồng) cho biết, cơn bão số 12 (bão Damray) đã qua đi hơn 2 tháng nhưng chị vẫn nhớ như in cái khoảnh khắc bão ập xuống. 

“Trong phút chốc, cơn bão đã cuốn đi bao công sức của vợ chồng mình tích góp bấy lâu nay. Giờ đến cả cái ăn, cái mặc hằng ngày cũng phải lo từng bữa chứ nói gì đến Tết. Nay biết tin đoàn từ thiện của Báo CAND về tặng quà mà nghe ấm lòng. Vậy là Tết này gia đình mình vẫn còn chút hương xuân, chút quà để cúng tổ tiên, ông bà”, chị HNuê Byă nói.

Mang hương Xuân đến sớm với đồng bào vùng bão Damray
Mang hương Xuân đến sớm với đồng bào vùng bão Damray - Ảnh minh hoạ 2
Mang hương Xuân đến sớm với đồng bào vùng bão Damray - Ảnh minh hoạ 3
Mang hương Xuân đến sớm với đồng bào vùng bão Damray - Ảnh minh hoạ 4
Đại tá Trần Thanh Phong cùng cán bộ, chiến sỹ Báo CAND, Công an tỉnh Đắk Lắk trao những phần quà đầy ý nghĩa đến tận tay người dân

Nép mình trong dòng người đến nhận quà, bà Hồ Thị Nhơn (52 tuổi, trú tại thôn 1, xã Dang Kang) là một trong số những gia đình bị thiệt nặng nề do cơn bão số 12 gây ra. Nỗi đau sau cơn bão chưa dứt thì cách đây 3 tháng, chồng của bà trong lúc đi làm không may bị tai nạn liệt nửa người. Giờ đây, mọi công việc trong gia đình đều dựa trên đôi vai của bà. Nỗi đau nối tiếp nỗi đau, tưởng chừng như người phụ nữ 52 tuổi này gục ngã nhưng bà vẫn đang quyết tâm mạnh mẽ để bươn chải với cuộc sống. “Hai vợ chồng có hơn 5 sào cà phê canh tác giờ đã bị cơn bão tàn phá hết, chồng lại bị tai nạn nằm liệt giường nên cuộc sống hết sức khó khăn chú à”, bà Nhơn nghẹn ngào.

Gia đình bà Nhơn và chị HNuê Byă cũng giống như 100 hộ dân nghèo ở xã Dang Kang mà đoàn từ thiện có dịp gặp, tặng những phần quà trong chuyến đi này. Những ngày sau bão, họ đang phải từng ngày gượng dậy, quên đi những mất mát nhà cửa, tài sản, ruộng vườn để ổn định lại cuộc sống. 

Việc 100 suất quà của Báo CAND và Công ty Duy Lợi được trao đến tận tay họ đã góp phần sẻ chia những mất mát, khó khăn cũng như mang lại chút hương xuân cho bà con vùng quê nghèo nơi đây. 

Cầm trên tay phần quà gồm gạo, bánh kẹo và nhu yếu phẩm, bà Hồ Thị Nhơn xúc động nói: “Bà con chúng tôi rất vui và xúc động, những phần quà, số tiền này sẽ phần nào giúp người dân bớt đi khó khăn, đau thương sau bão. Chúng tôi cám ơn quý doanh nghiệp, quý báo cũng như chính quyền địa phương rất nhiều vì đã quan tâm, mang lại chút quà Tết cho chúng tôi ngày hôm nay”.

Mang hương Xuân đến sớm với đồng bào vùng bão Damray - Ảnh minh hoạ 5
Mang hương Xuân đến sớm với đồng bào vùng bão Damray - Ảnh minh hoạ 6
Niềm vui của người dân khi nhận được những phần quà Tết đầy ý nghĩa

Chia sẻ với những khó khăn của bà con, Đại tá Trần Thanh Phong, Phó tổng biên tập Báo CAND cho biết, những phần quà của Báo CAND và nhà tài trợ mong muốn phần nào xoa dịu, góp thêm động lực cho bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. “Qua đây, những người làm báo chúng tôi mong muốn góp thêm chút sức nhỏ bé, chia sẻ với cộng đồng, xã hội những thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra. Những phần quà tuy không lớn nhưng mang cả tấm lòng của cán bộ, chiến sỹ Báo CAND cũng như cán bộ công nhân viên doanh nghiệp, mong bà con đón thêm một cái Tết cổ truyền ấm cúng hơn, đầm ấm hơn”, Đại tá Trần Thanh Phong nói.

Đáp lại tấm chân tình của Báo CAND và các nhà hảo tâm, bà Huỳnh Thị Bảy, Chủ tịch MTTQ xã Dang Kang đã gửi lời cám ơn chân thành đến tấm lòng của cán bộ công nhân viên Công ty Duy Lợi cùng cán bộ, chiến sỹ Báo CAND và Công an Đắk Lắk đã quan tâm, chia sẻ những mất mát, đau thương mà người dân xã phải gánh chịu trong cơn bão số 12. 

“Những phần quà rất ý nghĩa của quý doanh nghiệp và quý báo không chỉ góp phần nào động viên tinh thần bà con cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, quên đi những đau thương mất mát để sớm ổn định lại cuộc sống mà còn giúp họ đón thêm một cái Tết cổ truyền ấm cúng, đoàn viên hơn ”, bà Bảy bày tỏ.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập543
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm427
  • Hôm nay90,547
  • Tháng hiện tại2,681,400
  • Tổng lượt truy cập150,401,876
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây