HOICHOTHUONGMAI

Mang Tết đến sớm với đồng bào Tây Nguyên

Thứ tư - 17/01/2018 10:03
Chiều 17-1, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND cùng đơn vị hỗ trợ Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi (Công ty Duy Lợi) và Công an tỉnh...

Chiều 17-1, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND cùng đơn vị hỗ trợ Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi (Công ty Duy Lợi) và Công an tỉnh Đắk Nông do Đại tá Trần Thanh Phong, Phó tổng biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã tới xã biên giới Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông để mang những món quà Tết thắm đượm nghĩa tình đến với đồng bào nghèo nơi đây.

Mang Tết đến sớm với đồng bào Tây Nguyên
Đại tá Trần Thanh Phong phát biểu tâm sự cùng bà con tại buổi trao quà

Với mong muốn để người dân nghèo có thêm điều kiện đón Tết, vui Xuân, Báo CAND cùng đơn vị hỗ trợ Công ty Duy Lợi, Công an tỉnh Đắk Nông đã trao tặng người nghèo và gia đình chính sách tại xã Đắk Wil 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng.

Mang Tết đến sớm với đồng bào Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 2
Mang Tết đến sớm với đồng bào Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 3
Mang Tết đến sớm với đồng bào Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 4
Mang Tết đến sớm với đồng bào Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 5
Đại tá Trần Thanh Phong cùng đại diện lãnh đạo Công an Đắk Nông trao quà cho người dân.

Đón chúng tôi tại trụ sở, bà Dương Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Wil cho biết, Đắk Wil là một xã biên giới của tỉnh Đắk Nông, có đường biên giới giáp với nước bạn Camphuchia, là địa bàn chiến lược quan trọng với 13 dân tộc anh em sinh sống, trong đó phần lớn là dân tộc Mông, Thái từ các tỉnh phía Bắc di cư vào lập nghiệp. Tuy kinh tế của xã vài năm trở lại đây đã có nhiều chuyển biến, khởi sắc nhưng đời sống một bộ phận bà con các dân tộc trong xã còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhiều hộ gia đình cơm chưa đủ no, áo chưa đủ ấm, và vẫn còn rất nhiều em nhỏ chưa được đến trường...

“Việc đoàn công tác từ thiện của Báo CAND về tặng quà tết đã góp phần chung tay giúp người nghèo đón một cái tết cổ truyền an vui hơn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc. Số quà tết được chuyển đến tay hộ nghèo không chỉ mang ý nghĩa chia sẻ, cùng chăm lo của cả cộng đồng xã hội, đem đến nguồn động viên cho mỗi gia đình trong những ngày tết mà còn thể hiện tính nhân văn sâu sắc của dân tộc”, bà Hoa chia sẻ.

Mang Tết đến sớm với đồng bào Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 6
Những món quà đầy ý nghĩa đến với bà con vùng biên giới Đắk Wil

Trong niềm xúc động, chị Nguyễn Thị Xuân (43 tuổi, trú tại thôn Đồi Mây), nói: “Gia đình tôi vốn đông người, vợ chồng chỉ biết làm thuê cuốc mướn quanh năm để nuôi con. Gần đây, tôi đi làm không may bị tai nạn gãy chân, chồng thì bị ốm nằm liệt giường, không biết Tết này lấy đâu ra tiền mua cỗ cúng ông bà thì nay được đoàn đến tặng quà tết, tôi mừng lắm. Tôi xin chân thành cảm ơn Báo CAND, Công ty Duy Lợi và Công an tỉnh Đắk Nông đã mang những món quà đầy ý nghĩa này đến với người dân chúng tôi”.

Tâm sự với người dân, Đại tá Trần Thanh Phong, Phó tổng biên tập Báo CAND cho rằng, tuy món quà tết không lớn nhưng mang ý nghĩa sâu sắc về sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta tới đời sống của đồng bào dân tộc. Mong rằng những món quà đầy ý nghĩa này góp phần giúp bà con đón một cái tết đầy đủ, vui vẻ hơn.

Mang Tết đến sớm với đồng bào Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 7
Đại tá Trần Thanh Phong cùng đoàn công tác từ thiện đến thăm hỏi, tặng quà cho già làng Y Phơn KBuôr

Sau buổi tặng quà, Đại tá Trần Thanh Phong cùng đoàn công tác đã đến tận nhà để thăm hỏi, tặng quà cho già làng Y Phơn Kbuôr (81 tuổi, trú tại buôn Trum, xã Đắk Wil). Già Y Phơn Kbuôr là một trong những cán bộ tiền khởi nghĩa, là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của xã. Tại đây, ngoài món quà ý nghĩa gửi đến gia đình già, Đại tá Trần Thanh Phong cũng đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chúc già sống lâu trăm tuổi và cùng con cháu đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phục.
Mang Tết đến sớm với đồng bào Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 8
Mang Tết đến sớm với đồng bào Tây Nguyên - Ảnh minh hoạ 9
Và đến tận nhàn tặng quà cho một số hộ nghèo trên địa bàn xã
 

Đáp lại lời chúc chân tình này, già Y Phơn Kbuôr cảm động nói: “Việc đoàn công tác đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà khiến già hết sức xúc động. Thay mặt gia đình, già xin gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác, cảm ơn nhà hảo tâm cũng như chính quyền địa phương. Già xin chúc mọi người trong đoàn sức khỏe, đón Tết an lành, hạnh phúc”.   

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập542
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm451
  • Hôm nay66,325
  • Tháng hiện tại2,657,178
  • Tổng lượt truy cập150,377,654
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây