Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn

Thứ hai - 22/01/2018 18:00
*Thông qua Báo CAND, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest ủng hộ đồng bào nghèo 150 triệu đồng. Trong đó, tỉnh Yên Bái: 50 triệu đồng.


5h ngày 22-1, tiếp tục thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Mậu Tuất 2018, đoàn công tác Xã hội - Từ thiện của Báo CAND và nhà tài trợ - Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest (Văn Phú – Invest) đem theo 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng đến với đồng bào nghèo, chính sách ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Qua đó, mong muốn bà con có thêm niềm vui khi dịp Tết đang đến gần.

Nằm cách Hà Nội 200km, Văn Chấn là một trong những huyện nghèo của tỉnh Yên Bái. Địa hình với ¾ diện tích là đồi núi, thời tiết khắc nghiệt khiến cuộc sống của bà con nơi đây gặp nhiều khó khăn. Trận lũ lịch sử tràn qua địa bàn hồi tháng 10-2017 vừa qua đã khiến bà con bị thiệt hại nặng nề về tài sản và người.
Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn

Tất bật chuẩn bị cho buổi trao quà Tết tại xã Thanh Lương.

Trở lại Văn Chấn vào thời điểm áp Tết Nguyên đán, trên dọc tuyến đường quốc lộ 32 qua huyện Văn Chấn, chúng tôi cảm nhận được sức tàn phá của thiên tai đã gây ra cho cuộc sống bà con ở đây. Nhiều đoạn đường ven suối Thia vẫn bị sạt lở. 

Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 2

Trung tá Hoàng Thanh Ngọc, Phó trưởng Công an huyện Văn Chấn trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Thanh Lương
Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 3

Bà Trần Thị Thúy Nga, đại diện Văn Phú – Invest trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Thanh Lương
Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 4

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Thanh Lương
Trung tá Hoàng Thanh Ngọc, Phó trưởng Công an huyện Văn Chấn cho biết, Văn Chấn nằm ở sườn phía Đông Bắc của dãy Hoàng Liên Sơn. Địa hình phức tạp với độ cao trung bình so với mặt nước biển 400m. Huyện có 28 xã và 3 thị trấn với 17 dân tộc sinh sống (trên 15,5 vạn nhân khẩu).  
Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 5
Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 6
Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc cùng bà Trần Thị Thúy Nga, đại diện Văn Phú – Invest; đại diện Công an tỉnh Yên Bái và Công an huyện Văn Chấn trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Thanh Lương.

Đến với Văn Chấn hôm nay, các thành viên trong đoàn công tác đều muốn những phần quà Tết sớm được trao tận tay người nhận để bà con có thêm hương tết.

9h, theo chân đại diện Công an tỉnh Yên Bái và Công an huyện Văn Chấn chúng tôi có mặt tại trụ sở UBND xã Thanh Lương. Hội trường UBND xã khang trang với diện tích hơn 200m2 có sức chứa gần 300 người được đầu tư bởi ngân sách Nhà nước mới đưa vào sử dụng từ giữa năm 2017 có đông bà con các dân tộc: Mường, Tày

Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 7

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc và lãnh đạo Công an huyện Văn Chấn thăm hỏi, chúc Tết bà con xã Thanh Lương.

Ông Hà Văn Đoàn, Chủ tịch UBND xã Thanh Lương hồ hởi khoe, ngày 26-9-2017 vừa qua, sau 6 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 

Nếu như trước kia, đường đi khó khăn, thì nay 100% tuyến đường trung tâm xã đến huyện được bê tông hóa; đã có gần 80% đường trục, liên thôn, bản được bê tông hóa (số còn lại là đường cấp phố). Hệ thống đường sá giao thông đi lại thuận tiện đã tạo điều kiện cho bà con giao thương, đời sống vật chất tinh thần nâng cao.
Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 8
Bà con xã Thạch Lương vui mừng khi đến xã nhận quà Tết

Đại diện cho đoàn công tác, Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc bày tỏ niềm vui trước những thành tựu chương trình xây dựng nông thôn mới; đồng thời cùng chị Trần Thị Thúy Nga, Trưởng ban Truyền thông Văn Phú – Invest trao 50 suất quà Tết, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của xã.

Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 9

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc cùng bà Trần Thị Thúy Nga, đại diện Văn Phú – Invest; đại diện Công an tỉnh Yên Bái và Công an huyện Văn Chấn trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Thạch Lương.
Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 10

Bà Trần Thị Thúy Nga, đại diện Văn Phú – Invest trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Thạch Lương

Buổi trao quà tại xã Thanh Lương kết thúc, chúng tôi men theo con đường liên xã được trải thảm bê tông đến với Thạch Lương để trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng – món quà do Văn Phú – Invest tài trợ. Đây là xã mà theo ông Lò Văn Lùn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạch Lương, có 11 thôn, bản với 1.158 hộ, hơn 4.858 khẩu. Trồng lúa, thảo quả là hoạt động kinh tế chủ yếu của bà con các dân tộc Thạch Lương.

Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 11

Tấm băng rôn “Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018” của Báo CAND và Văn Phú – Invest với sự giúp đỡ của anh Lường Văn Thiện và Hà Văn Cương, Công an xã nhanh chóng được căng ngay ngắn trong Hội trường. Do tuổi cao, ốm yếu, không trực tiếp đến nhận quà, nên nhiều trường hợp có người thân đến nhận thay. Và cũng có trường hợp, đoàn công tác đến tận nơi, thăm hỏi, trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa. Điển hình như trường hợp của cụ Hà Thị Chầu, 90 tuổi, nhà ở bản Nặm Tọ.

Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 12

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc cùng bà Trần Thúy Nga, đại diện Văn Phú – Invest; đại diện Công an tỉnh Yên Bái và Công an huyện Văn Chấn thăm hỏi, trao quà Tết tới cụ Hà Thị Chầu, 90 tuổi, nhà ở bản Nặm Tọ

Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 13

Bà con xã Thạch Lương có mặt đông tại UBND xã Thạch Lương.
Cụ Chầu có người con là Liệt sỹ Hà Văn Sương hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Cụ tuổi già sức yếu, chân tay co quắp nên không thể đến xã nhận quà. Tại đây, đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà và chúc sức khỏe cụ. 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng mà cán bộ, công nhân viên của Văn Phú – Invest thông qua Báo CAND gửi tặng chính là tình cảm, là sự sẻ chia tới bà con. Nhìn nét mặt hân hoan xen lẫn tiếng cười nói rôm rả của bà con, chúng tôi thấy vui lây.
Trao gửi yêu thương tới đồng bào Văn Chấn - Ảnh minh hoạ 14

Đoàn công tác đến thăm hỏi, trao quà Tết tới gia đình cụ Hà Thị Chầu, 90 tuổi, nhà ở bản Nặm Tọ.


Bà Trần Thị Thúy Nga, Trưởng ban Truyền thông Văn Phú – Invest: Được hình thành và phát triển từ năm 2003, đến nay Văn Phú - Invest đã trở thành một thương hiệu uy tín có nhiều dự án lớn trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản. Với định hướng xuyên suốt “Hợp tác – Phát triển – Bền vững”, thành công của Văn Phú – Invest thể hiện rõ nét qua các kết quả hoạt động: thiết kế, thi công được nhiều công trình, dự án… 

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Văn Phú – Invest luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội. Báo CAND là một đơn vị mà Văn Phú – Invest tin tưởng và luôn đồng hành trong thời gian qua, trong đó có chương trình “Tết vì người nghèo”. 

Tác giả: Trần Huy – Xuân Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập688
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm564
  • Hôm nay95,354
  • Tháng hiện tại3,421,202
  • Tổng lượt truy cập155,456,806
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây