HOICHOTHUONGMAI

Những tai nạn thương tâm vì sử dụng điện thoại di động

Thứ ba - 16/07/2019 22:56
(Dân trí) - Dùng điện thoại di động trong lúc đang tắm, lúc trời mưa giông, lúc đang sạc... đều có thể dẫn đến những tai nạn thương tâm cho người sử dụng. >> >> >>

Trong thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ, điện thoại di động gần như là vật bất ly thân của rất nhiều người. Tuy mang lại nhiều tiện ích nhưng thiết bị này cũng tiềm tàng những nguy hiểm khôn lường mà người dùng cần chú ý để tránh xảy ra tai nạn không đáng có.

Trên thực tế, đã có rất nhiều tai nạn thương tâm dẫn đến tử vong mà nguyên nhân đều xuất phát từ chiếc điện thoại thân quen người dùng sử dụng hằng ngày.

Tử vong vì vừa tắm vừa dùng điện thoại

Hồi tháng 7/2017, một thiếu nữ 14 tuổi tên là Madison Coe, sống tại bang New Mexico (Mỹ) đã bị điện giật gây tử vong ngay tại bồn tắm vì sử dụng smartphone trong lúc điện thoại đang cắm sạc.

Người thân của Coe cho biết khi phát hiện thấy sự việc thì thi thể của cô bé đang chìm trong bồn tắm, bên cạnh là một chiếc smartphone đang được cắm sạc cũng chìm trong nước. Có thể nguyên nhân tử vong là do Coe đã sử dụng smartphone cắm sạc trong lúc tắm trong bồn hoặc đã vô tình làm rơi chiếc điện thoại đang cắm sạc vào bồn tắm đầy nước

Những tai nạn thương tâm vì sử dụng điện thoại di động

Tử vong vì vừa tắm vừa dùng điện thoại

Sau khi mất con gái, mặc dù rất đau lòng nhưng gia đình Coe đã lập một tài khoản Facebook để truyền đi câu chuyện về tai nạn thảm khốc này và khuyên mọi người rằng dù smartphone có được trang bị các chức năng chống nước thì cũng không nên sử dụng chúng khi đang tắm hoặc đang ngồi trong bồn tắm.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng cần giáo dục cho con em được rõ rằng điện và nước là 2 thứ cần phải tránh xa nhau và không được kết hợp cùng nhau để tránh các tai nạn giật điện đáng tiếc.

Tử vong vì vừa sạc vừa dùng điện thoại

Mới đây nhất, tại Việt Nam, ngày 6/7/2019, một thanh niên người dân tộc trên địa bàn vừa thiệt mạng do bất cẩn trong khi sử dụng điện thoại di động.

Những tai nạn thương tâm vì sử dụng điện thoại di động - Ảnh minh hoạ 2
Tử vong vì vừa sạc vừa dùng điện thoại

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, nạn nhân là anh Phùng Văn Cường (sinh năm 1998, dân tộc Nùng), trú tại thôn Nà Làng, xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đang sạc pin điện thoại di động lại vừa nhắn tin trao đổi với người thân trên máy điện thoại di động. Bỗng nhiên điện thoại phát nổ, rơi xuống ngực làm anh Cường bị sém một khoảng áo lớn.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình và cán bộ y tế xã tiến hành sơ cứu, tuy nhiên do vết thương khá nặng nên anh đã tử vong.

Tử vong vì dùng điện thoại lúc trời mưa giông

Tháng 5/2015, anh Lò Văn Chung (sinh năm 1983, tỉnh Điện Biên) cùng 6 người thân đang gặt lúa giữa đồng thì có trời mưa, sấm sét. Nghe tiếng chuông điện thoại reo, anh Chung lấy điện thoại ra nghe thì bị tia sét đánh trực diện khiến anh tử vong tại chỗ, 6 người xung quanh cũng đều bị thương.

Những tai nạn thương tâm vì sử dụng điện thoại di động - Ảnh minh hoạ 3
Tử vong vì dùng điện thoại lúc trời mưa giông

Đến tháng 6/2015, một trường hợp tương tự lại xảy ra với một nhóm  trẻ em ở huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa). Trong lúc các em đang chăn bò thì có một em dùng điện thoại di động bị sét đánh trúng khiến em này tử vong tại chỗ. Các em khác bị thương nặng phải cấp cứu. 

Tử vong vì dùng điện thoại quá nhiều

Không chỉ những tai nạn bất ngờ từ chiếc điện thoại có thể gây ra nguy hiểm cho người dùng mà có trường hợp chỉ vì sử dụng điện thoại quá mức cũng dẫn đến tử vong.

Khoảng giữa năm 2015, một cô gái người Trung Quốc tên là Đổng Băng đã bị đột tử sau khi thức trắng đêm nghịch điện thoại. Cô gái này được phát hiện trong trạng thái tắt thở ở tư thế nằm nghiêng trên giường, hai mắt vẫn còn nhìn chằm chằm vào màn hình chiếc điện thoại. 

Những tai nạn thương tâm vì sử dụng điện thoại di động - Ảnh minh hoạ 4
Tử vong vì dùng điện thoại quá nhiều

Nguyên nhân dẫn tới cái chết của cô gái này ban đầu được xác định là do thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi. Các chuyên gia cũng cho biết rằng: "Thường xuyên mất ngủ cộng với việc thức trắng đêm nghịch điện thoại đã khiến cô gái mệt mỏi quá độ".

Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng việc nghịch điện thoại trước khi đi ngủ vô cùng có hại, gây tích tụ độc tố ở não, làm mất tập trung, giảm trí nhớ và khả năng tư duy.

Thư Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập776
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm655
  • Hôm nay119,355
  • Tháng hiện tại2,710,208
  • Tổng lượt truy cập150,430,684
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây