HOICHOTHUONGMAI

Tuyệt chiêu xem phim 3D với góc nhìn 360 độ cực độc đáo trên smartphone

Thứ tư - 17/07/2019 19:48
(Dân trí) - Có bao giờ bạn muốn mình trở thành một nhân vật thực sự bên trong các đoạn phim, cùng trải nghiêm một góc nhìn 360 độ giống như các nhân vật xuất hiện trong đoạn phim đó, thay vì chỉ một góc nhìn cố định như trước đây? Ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Khi xem những đoạn video thông thường trên smartphone, chúng ta sẽ chỉ thấy được một góc nhìn cố định với góc quay thường hướng thẳng vào một khung cảnh hoặc vào nhân vật xuất hiện trên đoạn video.

Sẽ thế nào nếu bạn có thể hóa thân vào trong chính đoạn video mình đang xem, có thể thay đổi góc nhìn 360 độ về mọi phía, trên, dưới, trái, phải giống như một nhân vật thực sự đang xuất hiện trong đoạn video? Ứng dụng với tên gọi Google Spotlight Stories sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Spotlight Stories là ứng dụng do Google phát triển, với các bộ phim do các nghệ sĩ đồ họa của chính Google hoặc các hãng phim hợp tác với Google để xây dựng riêng cho ứng dụng này, với đặc điểm là những đoạn phim này sẽ được trình chiếu dưới dạng góc nhìn 360 độ ngay trên màn hình smartphone thông thường, mà không cần phải nhờ đến kính thực tế ảo hoặc các phụ kiện hỗ trợ khác.

Khi xem các đoạn video được thiết kế riêng cho Spotlight Stories, người dùng có thể xoay góc nghiêng của màn hình smartphone hoặc có thể lướt tay trên màn hình smartphone để có thể thay đổi góc nhìn của đoạn video, giúp bạn có thể xem toàn bộ khung cảnh trong đoạn phim đó, thay vì chỉ cố định ở một góc xem. Điều này giúp người dùng có cảm giác như được hóa thân vào bên trong bộ phim.

Không chỉ có nội dung đồ họa độc đáo, chất lượng âm thanh của các đoạn phim trên Spotlight Stories cũng rất tốt, tạo hiệu ứng âm thanh vòm giống như khi bạn đang thực sự đứng trong khung cảnh của bộ phim đó.

Với người dùng Android, download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên). Với người dùng iOS, download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị những bộ phim 3D mà người dùng có thể xem trên ứng dụng. Bạn lướt tay qua trái hoặc qua phải để xem danh sách những bộ phim 3D mà ứng dụng cung cấp.

Tuyệt chiêu xem phim 3D với góc nhìn 360 độ cực độc đáo trên smartphone

Bạn có thể nhấn vào một bộ phim để tóm tắt về nội dung của bộ phim đó và nếu cảm thấy hấp dẫn với nội dung này, nhấn nút “Play” ở bên phải để bắt đầu xem bộ phim này. Nếu muốn, bạn cũng có thể nhấn nút “Tải xuống” để bắt đầu tải bộ phim về máy và xem trên ứng dụng mà không cần kết nối Internet.

Tuyệt chiêu xem phim 3D với góc nhìn 360 độ cực độc đáo trên smartphone - Ảnh minh hoạ 2

Nội dung của bộ phim sẽ được trình chiếu theo định dạng 3D độc đáo, mà người xem có thể xoay hoặc nghiêng smartphone (hoặc máy tính bảng) để thay đổi góc nhìn của nội dung trên đoạn phim. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng ngón tay để lướt trên màn hình trình chiếu của đoạn phim để thay đổi góc xem của bộ phim.

Có thể nói với Google Spotlight Stories, bạn sẽ giống như hòa mình vào trong thế giới bên trong của bộ phim để có thể nhìn thấy mọi hướng nhìn bên trong đó, như có thể nhìn lên phía trên, nhìn xuống phía dưới, xoay góc nhìn 360 độ xung quanh mình thay vì chỉ có thể hướng góc nhìn vào nhân vật chính như khi xem một bộ phim thông thường.

Tuyệt chiêu xem phim 3D với góc nhìn 360 độ cực độc đáo trên smartphone - Ảnh minh hoạ 3

Chất lượng hình ảnh và âm thanh trong các video trên Spotlight Stories là rất ấn tượng

Một nhược điểm của Google Spotlight Stories đó là chưa hỗ trợ tiếng Việt, tuy nhiên điều này không thực sự quá quan trọng vì những trải nghiệm hết sức mới mẻ và độc đáo mà ứng dụng này mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và yêu thích những bộ phim do ứng dụng này mang lại.

Giới thiệu về ứng dụng coi video 360 độ độc đáo Google Spotlight Stories
Trải nghiệm một bộ phim trên Google Spotlight Stories với góc nhìn 360 độ

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập507
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm386
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,653,571
  • Tổng lượt truy cập150,374,047
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây