HOICHOTHUONGMAI

5 cách bảo vệ dây sạc điện thoại được bền hơn

Thứ hai - 15/07/2019 05:14
(Dân trí) - Tận dụng lò xo bút bi, dùng dây xoắn nhựa, chỉ thêu… là những cách bảo vệ dây sạc điện thoại được bền hơn.
5 cách bảo vệ dây sạc điện thoại được bền hơn

Cáp sạc điện thoại là một trong những vật được sử dụng thường xuyên mỗi ngày nên sẽ rất dễ xảy ra những tình trạng như bong tróc, đứt dây… Tuy trên thị trường có rất nhiều loại dây sạc để người dùng có thể mua và thay thế khi dây sạc của mình bị hư hỏng, nhưng dây sạc chính hãng đi kèm theo máy vẫn tốt và an toàn cho điện thoại hơn. 

Sau đây là một số cách bảo vệ cho dây sạc của người dùng được bền bỉ hơn.

1. Tận dụng lò xo bút bi

Lò xo bút bi là vật dụng cực kỳ dễ tìm và dường như không còn tác dụng khi những chiếc bút hết mực. Vì thế, khi những chiếc bút bi của mình hết mực, người dùng đừng vội vứt bỏ lò xo ở bên trong mà hãy tận dụng chúng để bảo vệ dây sạc của mình.

5 cách bảo vệ dây sạc điện thoại được bền hơn - Ảnh minh hoạ 2
Tận dụng lò xo bút bi

Hai đầu dây cáp sạc là vị trí dễ bị hư hỏng nhất, người dùng có thể dùng lò xo quấn vào 2 đầu của dây cáp để tránh dây sạc bị cong hoặc gấp khúc dẫn đến tình trạng đứt gãy.

2. Dây xoắn nhựa

Dây xoắn nhựa được xem là phụ kiện được bày bán phổ biến ở các cửa hàng bán phụ kiện điện thoại hay thậm chí là được bán ở chợ, ở hiệu sách… Dây xoắn nhựa nhìn tương tự như một chiếc lò xo dài được làm bằng nhựa, có nhiều màu sắc với giá thành cũng rất vừa túi tiền. 

5 cách bảo vệ dây sạc điện thoại được bền hơn - Ảnh minh hoạ 3
Dây xoắn nhựa

Việc người dùng cần làm chỉ là mua sản phẩm này về, quấn chúng quay dây sạc điện thoại hoặc tai nghe. Không chỉ có thể bảo vệ được dây sạc khỏi tình trạng bong tróc, đứt gãy, những chiếc dây quấn đầy màu sắc này còn làm tăng tính thẩm mỹ cho dây sạc và giúp những sợi dây loằng ngoằng này không bị rối khi để cùng với nhau.

3. Dùng chỉ thêu loại dày

5 cách bảo vệ dây sạc điện thoại được bền hơn - Ảnh minh hoạ 4
Dùng chỉ thêu

Nếu có thời gian và sự khéo tay, người dùng có thể sử dụng chỉ thêu loại dày để bảo vệ cho dây sạc của mình. Chỉ cần chập những sợi chỉ thêu này lại với nhau, buộc nút vào 2 đầu dây cáp và xoắn chúng lại theo cách giống dây xoắn nhựa. Người dùng có thể tự chọn những màu chỉ thêu mình yêu thích để kết hợp chúng lại với nhau. 

Cách làm này không chỉ giúp bảo vệ dây sạc một cách tiết kiệm mà còn mang lại vẻ ngoài độc đáo, không đụng hàng cho dây sạc của mình.

4. Dùng ống co nhiệt

5 cách bảo vệ dây sạc điện thoại được bền hơn - Ảnh minh hoạ 5
Dùng ống co nhiệt

Ống co nhiệt là một loại vật dụng có bán tại các cửa hàng điện với giá thành rẻ. Người dùng chỉ cần mua co nhiệt về, sau đó gắn vào 2 dầu dây cáp. Dùng máy sấy tóc để hơ nóng co nhiệt cho co nhiệt khít chặt vào dây.

Với đó là khả năng tự co lại khi gặp nhiệt độ cao giúp cho sợi cáp sẽ chắc chắn và luôn cố định, không bị gãy đầu dây cáp.

5. Biến dây cáp sac thành lò xo

Có thể người dùng không biết, việc cuốn hay quấn dây sạc không đúng cách cũng sẽ khiến cho dây sạc dễ đứt gãy và hư hỏng hơn. Nhưng nếu không cuốn gọn lại, những sợi dây sạc dài ngoằng này sẽ bị rối. Lúc này, người dùng có thể biến dây sạc của mình thành hình lo xò, tương tự như dây điện thoại bàn. 

5 cách bảo vệ dây sạc điện thoại được bền hơn - Ảnh minh hoạ 6
Biến dây cáp sac thành lò xo

Cách làm là lấy ra một cây bút dài và quấn dây cáp sạc vào bút.  Quấn ít hay nhiều là tùy vào bạn muốn thu gọn dây cáp bao nhiêu. Sau đó, dùng băng keo dán 2 đầu dây cáp cho dính vào bút để dây không bung ra. Đồng thời, dùng máy sấy tóc hơ nóng phần dây được quấn vào bút.

Kế đến, tháo băng keo và kéo cây bút ra khỏi dây cáp sạc thì người dùng sẽ có được một đoạn dây lò xo. Dây cáp dạng lò xo này rất gọn nên khi dùng sẽ không bị vướng víu. Đặc biệt, bạn vẫn có thể kéo dài dây cáp bởi lò xò này có độ giãn cao.

Thư Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: bảo vệ, tận dụng, lò xo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập627
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm533
  • Hôm nay99,346
  • Tháng hiện tại2,690,199
  • Tổng lượt truy cập150,410,675
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây