HOICHOTHUONGMAI

Huawei chuẩn bị sa thải hàng trăm nhân viên tại Mỹ

Thứ ba - 16/07/2019 02:09
(Dân trí) - Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei đang có kế hoạch sẽ sa thải hàng trăm nhân viên làm việc tại Mỹ. Đây được xem là đòn “đáp trả” sau khi Huawei bị chính phủ Mỹ đưa vào “danh sách đen” và cấm vận giao dịch với các công ty tại Mỹ. >>

Tờ báo Wall Street Journal dẫn lời các nguồn tin thân cận của Huawei cho biết hãng công nghệ Trung Quốc đang lên kế hoạch sa thải hàng loạt nhân viên của mình đang làm việc tại Mỹ. Futurewei Technologies, công ty con chuyên nghiên cứu và phát triển của Huawei tại Mỹ với khoảng 850 nhân viên sẽ là bộ phận chịu ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm nhân sự này.

Huawei chuẩn bị sa thải hàng trăm nhân viên tại Mỹ

Hàng trăm nhân viên của Huawei tại Mỹ sẽ bị mất việc chỉ vì căng thẳng giữa chính phủ Mỹ và Huawei

Con số cụ thể nhân viên bị sa thải là chưa rõ, nhưng nguồn tin kể trên cho biết sẽ có đến hàng trăm người bị mất việc. Một số nhân viên quốc tịch Trung Quốc đang làm việc tại Futurewei Technologies tại Mỹ sẽ có lựa chọn quay trở về tiếp tục làm việc tại Trung Quốc ở các bộ phận khác của Huawei hoặc bị sa thải nếu tiếp tục ở lại Mỹ.

Nguồn tin của Wall Street Journal cho biết các nhân viên của Futurewei đã bị “cách ly” và bị hạn chế giao tiếp với các đồng nghiệp khác của Huawei tại Trung Quốc sau khi Huawei bị chính phủ Mỹ đưa vào “danh sách đen” và cấm giao dịch với các công ty của Mỹ từ hồi tháng 5 vừa qua. Nguồn tin cũng cho biết một số nhân viên của Futurewei đã nhận được thông báo về kế hoạch cắt giảm nhân sự, nhưng thông tin chi tiết về quá trình cắt giảm này vẫn chưa được công bố.

Huawei hiện chưa đưa ra bình luận gì về thông tin sẽ sa thải hàng trăm nhân sự đang làm việc tại Mỹ.

Theo một số nhà phân tích thị trường thì động thái Huawei cắt giảm nhân sự tại Mỹ là nhằm đáp trả lại việc chính phủ Mỹ đưa Huawei vào “danh sách đen” kể từ tháng 5 cho đến nay, khiến hàng loạt hãng công nghệ và đối tác của Huawei tại Mỹ ngừng mọi giao dịch và hợp tác, đẩy Huawei vào tình thế hết sức khó khăn.

Việc Huawei bị cấm giao dịch cũng khiến các công ty Mỹ gặp bất lợi, khi Huawei là một trong những khách hàng lớn của các hãng công nghệ Mỹ. Tính riêng trong năm 2018, Huawei đã chi ra đến 11 tỷ USD để mua sản phẩm, linh kiện... từ các công ty công nghệ Mỹ.

Tại hội nghị G20 diễn ra ở Nhật Bản vào tháng trước, sau cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Trump cho biết sẽ cho phép một số công ty công nghệ Mỹ tiếp tục giao dịch với Huawei, nhưng sẽ chịu giám sát kỹ càng của chính phủ Mỹ. Trong khi đó Huawei vẫn sẽ tiếp tục nằm trong “danh sách đen” của chính phủ Mỹ cho đến khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục diễn ra.

Mới đây Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết chính phủ Mỹ sẽ cấp giấy phép cho các công ty Mỹ có thể bán hàng hóa cho Huawei, nhưng chỉ các mặt hàng không có mối đe dọa với an ninh quốc gia của Mỹ. Trong khi đó về phần mình, Huawei cho biết công ty vẫn chưa nhận thấy bất kỳ lợi ích nào sau khi Tổng thống Trump gỡ bỏ một phần lệnh cấm đối với mình và mong muốn được chính phủ Mỹ đưa ra hoàn toàn khỏi “danh sách đen” để có thể hợp tác với các công ty của Mỹ một cách toàn diện như trước đây.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm144
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,645,650
  • Tổng lượt truy cập150,366,126
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây