HOICHOTHUONGMAI

Các đại gia Lazada, Shopee, Tiki... "ăn thua" nhau như thế nào?

Thứ ba - 16/07/2019 02:10
(Dân trí) - Lazada chứng tỏ độ chịu chơi khi chi rất mạnh vào các nền tảng mạng xã hội để thu hút khách truy cập vào trang. Tuy nhiên, các đối thủ Shopee và Tiki dù chi ít hơn nhưng vẫn vượt mặt trở thành trang thương mại điện tử có lượng truy cập web cao nhất mỗi tháng.

Theo báo cáo xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam của iPrice Insights, Shopee đang là doanh nghiệp có lượng truy cập web cao nhất mỗi tháng hiện nay, đứng kế là Tiki và rồi đến Lazada.

Các đại gia Lazada, Shopee, Tiki...

Cụ thể, thống kê quý I/2019, Shopee thu hút đến 40,7 triệu lượt truy cập, trong đó 14,3 triệu lượt đến từ quảng cáo trên Facebook, 130 ngàn lượt đến từ Instagram và 153 ngàn lượt đến từ Youtube.

Tiki đạt 35,6 triệu lượt truy cập web mỗi tháng, quảng cáo từ Facebook mang về 2,7 triệu lượt truy cập, Instagram đóng góp 118 ngàn lượt và Youtube là 364 ngàn lượt.

Đối với Lazada, đơn vị này có 29 triệt lượt truy cập web mỗi tháng, trong đó quảng cáo Facebook chiếm đến 28,2 triệu lượt.

Dựa trên số liệu này có thể thấy, Lazada rất bạo chi để thu hút khách hàng từ các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, lượt truy cập vẫn kém hơn các đối thủ đứng top đầu, chứng tỏ số lượng khách hàng trung thành của Lazada thấp hơn so với Shopee và Tiki.

Trong một nghiên cứu của iPrice Insights năm ngoái, Shopee dù ra đời khá muộn (2015) khi so với Lazada (2012) nhưng sàn thương mại điện tử này đã rất thành công trong việc khuấy động được giới trẻ, đặc biệt là lĩnh vực thời trang, mẹ và bé.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, Shopee đang giành được ưu thế hơn Lazada khi lựa chọn nhiều người nổi tiếng lại đại diện quảng cáo cho trang như Sơn Tùng MTP, Bùi Tiến Dũng và mới đây có cả nghệ sĩ nổi tiếng Hoài Linh... Đặc biệt Shopee còn chịu khó đầu tư quảng cáo những chuỗi phim ngắn, tạo cho khách hàng tâm lý chờ đợi để thưởng thức.

Riêng với Lazada, họ có vẻ thua kém hơn với các thước phim quảng cáo và những chương trình salecountdown vẫn chưa thực sự thu hút khách hàng. Đó cũng là một trong những lý do khiến khách hàng trung thành bấm vào trang để theo dõi như Shopee và các sàn khác.

Cũng trong báo cáo này, Thế giới Di động cũng không có chi quá nhiều vào quảng cáo và đạt được 28,8 triệu lượt truy cập web mỗi tháng. Trong đó quảng cáo Facebook đóng góp về 3,3 triệu lượt truy cập, Instagram là 2 ngàn lượt và Youtube là 574 ngàn lượt.

Ở các vị trị từ top 6 trở xuống, hầu hết lượt truy cập web mỗi tháng chỉ đạt dưới 9,5 triệu lượt. Có thể kể tên là Điện máy Xanh, FPT Shop, A Đây rồi, CellphoneS, Vật giá...

Thư Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay86,714
  • Tháng hiện tại2,677,567
  • Tổng lượt truy cập150,398,043
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây