Thiết thực và nhân văn từ chương trình “Em nuôi của Đoàn”

Thứ sáu - 31/05/2024 06:39
Chương trình "Em nuôi của Đoàn” là một hoạt động nhân văn, hết sức ý nghĩa do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động sâu rộng tới tất cả các tổ chức Đoàn trong cả nước cùng triển khai thực hiện, là một hoạt động thiết thực, thể hiện sự đồng hành của Đoàn viên thanh niên cùng với các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên trong cuộc sống.
Chi đoàn Phòng Công tác đảng và công tác chính trị thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu, chăm sóc em Nông Minh Yến
Chi đoàn Phòng Công tác đảng và công tác chính trị thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu, chăm sóc em Nông Minh Yến
Trên cơ sở phát động của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, định hướng của Tỉnh đoàn Bắc Kạn và Ban thanh niên CAND, Ban thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn cũng đã đưa việc thực hiện chương trình "Em nuôi của Đoàn" vào nhiệm vụ hằng năm để các cơ sở Đoàn trong lực lượng hưởng ứng, thực hiện.

Em Nông Minh Yến, sinh năm 2016, trú tại thôn Bắc Lanh Chang, xã Lục Bình, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn là con gái của đồng chí Nông Văn Lập, Phó Trưởng Công an xã Nhạn Môn, huyện Pác Nặm. Do đặc thù công tác địa bàn vùng sâu, vùng xa, thường xuyên xa nhà, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, bản thân Yến mắc bệnh thiếu máu huyết tán (Thalassemia) bẩm sinh, hằng tháng đều phải đến Bệnh viện huyết học Trung ương để điều trị. Với mong muốn chia sẻ khó khăn của gia đình đồng chí Nông Văn Lập, chiều ngày 31/5/2024, Chi đoàn Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Bắc Kạn đã đến thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu, chăm sóc em Nông Minh Yến với mức hỗ trợ 300.000đ/1 tháng, thời gian từ tháng 6 năm 2024 đến tháng 12 năm 2027. Định kỳ tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần em Yến, đặc biệt là vào dịp lễ, tết. Kinh phí do đoàn viên trong Chi đoàn đóng góp hoặc huy động từ các nguồn lực xã hội hóa.

Chương trình đỡ đầu, chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 2023 -2027 được Ban thanh niên Công an tỉnh triển khai theo hình thức các cơ sở Đoàn nhận đỡ đầu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và vận động các nguồn lực xã hội hóa giúp đỡ các em về vật chất và tinh thần. Đến nay, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã hỗ trợ và nhận đỡ đầu được 15 “em nuôi của Đoàn” trên địa bàn tỉnh. Mỗi em sẽ được giúp đỡ trong thời gian từ 3 đến 5 năm./.                                                                               

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây