Đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cấp Công an tỉnh năm 2024

Thứ năm - 06/06/2024 02:44
Sáng ngày 6/6, tại huyện Na Rì, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức hội nghị Đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cấp Công an tỉnh năm 2024. Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo huyện Na Rì, đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị liên quan và hơn 200 người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Na Rì.
Các đại biểu dự buổi đối thoại
Các đại biểu dự buổi đối thoại
Tại hội nghị, Công an tỉnh Bắc Kạn đã thông tin đến các đại biểu về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn 6 tháng đầu năm và kết quả công tác giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh Bắc Kạn. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2024, tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 76 vụ, 92 đối tượng, làm 03 người chết, 19 người bị thương, thiệt hại ước tính hơn 1,18 tỷ đồng. Nổi lên là các loại tội phạm trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lực lượng Công an toàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp công tác, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, mở 01 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và các đợt cao điểm chuyên đề đạt nhiều kết quả tích cực. Đã điều tra, khám phá 180/186 vụ, đạt tỷ lệ 96,7%. Trên địa bàn huyện Na Rì, phát hiện 16 vụ, 16 đối tượng, Công an huyện đã điều tra, khám phá 14/16 vụ, đạt tỷ lệ 87,5%.

Theo quy định hiện hành, Công an tỉnh Bắc Kạn có thẩm quyền quản lý và giải quyết đối với 167 thủ tục hành chính thuộc 11 lĩnh vực. Trong đó, cấp tỉnh gồm 108 thủ tục/10 lĩnh vực; Cấp huyện gồm 30 thủ tục/06 lĩnh vực; Cấp xã gồm 29 thủ tục/08 lĩnh vực. Trong 06 tháng đầu năm 2024, Công an tỉnh đã thực hiện giải quyết thủ tục hành chính nhanh sau 120 phút đối với 581 hồ sơ; tiếp nhận 20 hồ sơ, trả kết quả 797 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; Đã triển khai cung cấp 112 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, ngoài ra, Công an tỉnh triển khai xây dựng và công bố Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 trong Công an tỉnh. 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Cấp tỉnh và cấp huyện, xã được đưa vào Hệ thống quản lý chất lượng. Công an tỉnh xây dựng quy trình nội bộ giải quyết từng thủ tục hành chính theo hướng tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và đảm bảo kiểm soát được quy trình giải quyết. Việc tiếp nhận và xử lý các kiến nghị, phản ánh liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính được lực lượng Công an các cấp triển khai thực hiện kịp thời, đúng quy định.
 
Người dân NR đối thoại
Người dân đóng góp ý kiến về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh

Tại buổi đối thoại, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện đã đưa ra những ý kiến đối với công tác giải quyết các thủ tục hành chính, về chất lượng, mức độ hài lòng khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lực lượng Công an; sự nỗ lực và những chuyển biến rõ nét về ANTT của lực lượng Công an xã chính quy tại địa phương; một số vướng mắc, kiến nghị về các lĩnh vực như: Vấn đề bảo mật thông tin cá nhân tích hợp trên thẻ CCCD, về thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý phương tiện giao thông; tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT, nhất là những vi phạm trật tự ATGT trong học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn…
 
ng dân đối thoại
Người dân đóng góp ý kiến về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh

Một số ý kiến đề nghị lực lượng Công an cần tăng cường công tác quản lý đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện; đặc biệt, liên quan đến quản lý sim rác, nhiều người dân phản ánh về việc bị làm phiền bởi các cuộc gọi của các đối tượng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng như: Giả danh cơ quan tố tụng, giả danh cán bộ Công an để yêu cầu chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo…

Những ý kiến, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn đã được lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện Na Rì và đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ có liên quan trực tiếp giải đáp, làm rõ. Đối với một số ý kiến phản ánh, đồng chí Phó Giám đốc chủ trì đối thoại đã yêu cầu Công an huyện Na Rì và các đơn vị liên quan tiếp thu, xem xét và giải quyết cho người dân. Qua buổi đối thoại cũng như trong thời gian tới, Công an tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp từ quần chúng nhân dân để kịp thời khắc phục những hạn chế, phục vụ tốt hơn nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của nhân dân huyện Na Rì nói riêng, nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh nói chung./.

Tác giả: Ngọc Ánh - Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây