Tiếp tục rà soát xét duyệt xây dựng nhà Đại đoàn kết

Thứ ba - 04/06/2024 22:51
Ngày 4/6 (2024), Công an tỉnh - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức xét duyệt lần 2 lựa chọn các hộ nghèo để xây dựng nhà Đại đoàn kết. Đồng chí Đại tá Hà Văn Tuyên, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh; Bà Đỗ Thị Minh Hoa, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đồng chủ trì hội nghị.
Đại tá Hà Văn Tuyên, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh; Bà Đỗ Thị Minh Hoa, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đồng chủ trì hội nghị.
Đại tá Hà Văn Tuyên, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh; Bà Đỗ Thị Minh Hoa, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đồng chủ trì hội nghị.
Sau 2 cuộc họp xét, duyệt do Công an tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức đã lựa chọn được 450 hộ gia đình để tổ chức triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết. Trong đó huyện Chợ Đồn 91 hộ, huyện Ba Bể 92 hộ, huyện Pác Nặm 44 hộ, huyện Bạch Thông 55 Hộ, huyện Ngân Sơn 54 hộ, huyện Na Rì 44 hộ, huyện Chợ Mới 59 hộ và thành phố Bắc Kạn 11 hộ.
 
DSC04545
Trình chiếu hình ảnh và thông tin cụ thể của từng hộ đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình lựa chọn.
 
Để đảm bảo tiến độ việc lựa chọn, xây dựng kịp thời cho các hộ gia đình, lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh đã tập trung rà soát và lồng ghép tuyên truyền chủ trương của Nhà nước trong việc triển khai xây dựng nhà "Đại đoàn kết". Cuộc họp ngày 29/5, Hội đồng xét duyệt đã lựa chọn được 281hộ.
Tại cuộc xét duyệt lần 2, được tổ chức ngày 4/6, Công an huyện Chợ Mới bổ sung 02 hộ, huyện Ba Bể bổ sung 04 hộ nâng tổng số hộ được xét duyệt lần 2 là 329 hộ, Hội đồng đã lựa chọn được hộ 169 hộ đủ điều kiện.

 Với chủ trương công khai, minh bạch và đặc biệt là đúng đối tượng thụ hưởng sau cuộc xét duyệt lần thứ nhất, Đại tá Hà Văn Tuyên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các địa phương tổ chức rà soát thực sự kỹ lưỡng về hiện trạng, số nhân khẩu, mức thu nhập của từng hộ đảm bảo công bằng, ưu tiên cho những hộ nghèo, khó khăn hơn làm trước. Chú trọng việc cập nhật lưu trữ thông tin những hộ thuộc diện nhưng chưa được lựa chọn lần này để đề xuất hỗ trợ, xây dựng khi có các chương trình, dự án khác. Yêu cầu Công an các địa phương tiếp tục rà soát bổ sung lựa chọn đủ 50 hộ và bắt tay ngay vào xây dựng nhà ở theo kế hoạch đã đề ra.

Thực tế cho thấy đa số hộ nghèo lần này đang sinh sống trong các căn nhà tạm có diện tích từ 12 đến 50m2, có hộ 7 đến 10 nhân khẩu gồm 3 thế hệ cùng sinh sống. Nhưng cũng có hộ chỉ có 1 nhân khẩu hoặc gia đình có người mắc bệnh tâm thần không có khả năng lao động.

Nhà Đại đoàn kết với hình thức “chìa khoá trao tay” được thi công từ các loại vật liệu nhẹ, thích ứng với đặc điểm thời tiết, khí hậu, bề bỉ với thời gian là giải pháp xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh./.
 

Tác giả: Bình Minh – Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây